Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đảm bảo tốt công tác an toàn, sức khỏe, môi trường

14:44 | 03/04/2013

510 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Với những thành tích đã đạt được trong công tác an toàn, sức khỏe, môi trường (ATSKMT), Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam vừa vinh dự được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng bằng khen về công tác ATSKMT năm 2012.

Là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành các công trình khí, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, KVT luôn nhận thức nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mình là đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí do mình vận hành, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Công tác ATSKMT luôn được KVT đặt lên hàng đầu

Năm 2012, KVT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho các công trình khí do mình vận hành, góp phần quan trọng giúp công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch năm.

Công ty đã về đích trước thời hạn và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu LPG, condensate, doanh thu dịch vụ; luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, được khách hàng tin cậy, không có khiếu nại nào về chất lượng sản phẩm.

Để đạt được kết quả như trên, trong suốt quá trình hoạt động, KVT đã xây dựng và duy trì một nền văn hoá ATSKMT để ngăn ngừa các thiệt hại về con người, tài sản, môi trường và hướng tới sự thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một nguồn nhiên liệu sạch, chất lượng và cạnh tranh.

Hiện tại, hệ thống quản lý ATSKMT của công ty luôn được duy trì, cải tiến, có mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động tích cực và hiệu quả. Các trang thiết bị PCCC được trang bị đầy đủ, đồng bộ và luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu.

Công ty luôn tổ chức huấn luyện, tuyên truyền về công tác PCCC cho CBCNV; đảm bảo trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho CBCNV, thực hiện chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật đúng quy định, chăm lo đầy đủ sức khỏe cho người lao động.

Công tác kiểm tra ATVSLĐ, PCCC trong công ty được thực hiện liên tục định kỳ hàng tháng, quý và thường xuyên được kiểm tra đột xuất.  

Công tác quản lý môi trường, thu gom quản lý chất thải, hóa chất được tuân thủ đúng quy định của pháp luật, tạo nên cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; Ngoài ra, công ty còn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào ATVSLĐ - PCCN do các cơ quan, ban, ngành phát động.

Đặc biệt, việc áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác ATSKMT luôn được công ty quan tâm. Năm 2012, công ty có 15 sáng kiến liên quan đến công tác ATSKMT. Các thiết bị an toàn được trang bị đầy đủ, đồng bộ; đặc biệt có nhiều trang thiết bị hiện đại trên thế giới như: hệ thống dừng khẩn cấp tự động, xe PCCC bột,…

PV

DMCA.com Protection Status