Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn: Sẵn sàng chống bão Nari

16:14 | 14/10/2013

618 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 14/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng và đại diện các ngành liên quan đã đến kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 11 (Nari) tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) đã báo cáo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải các phương án chống bão Nari tại nhà máy.

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (bìa trái, thứ 2) báo cáo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải các phương án phòng chống cơn bão số 11 tại NMLD Dung Quất.

Theo đó, Công ty đã triển khai xong các phương án chống bão, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, chuẩn bị phương tiện, vật tư, trang thiết bị dự phòng và lực lượng cần thiết để sẵn sàng đối phó với những tình huống khó khăn nhất, đồng thời tham gia ứng cứu sự cố do cơn bão số 11 có thể gây ra trong và ngoài nhà máy. Các phân xưởng công nghệ, trung tâm vận hành, phao SPM, cảng xuất sản phẩm, kho vật tư hóa phẩm, hệ thống đường ống, bể chứa v.v... đều được kiểm tra chi tiết và thực hiện các biện pháp chống bão theo đúng quy trình.

Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn cũng đã bố trí các phòng làm việc, hội trường, nhân viên y tế, thuốc men v..v để sẵn sàng cứu trợ và đón người dân sống xung quanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vào trú bão đến khi có tình huống khẩn cấp. Được biết, đến 9h00 sáng 13/10, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã phối hợp với Petrosetco MT chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm, nước sạch đủ dùng trong 3 - 5 ngày cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư vận hành nhà máy và ứng trực chống bão. Ngoài ra còn dự trữ 2.500 gói mì tôm, 3.000 quả trứng gà, 500 lít nước, 1.500 kg gạo, các loại thực phẩm khác cùng nhiều mặt hàng dự kiến sử dụng trong việc cứu trợ đồng bào xung quanh khu vực nhà máy.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra trực tiếp công tác chống bão số 11 tại NMLD Dung Quất.

Vào lúc 12h ngày 13/10/2013, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã đóng Cảng nhập dầu thô và cảng xuất sản phẩm, sơ tán các tàu thuyền, phương tiện vào vị trí an toàn để chống bão.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao công tác phòng chống bão Nari tại NMLD Dung Quất, Phó Thủ tướng yêu cầu Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 11, tăng cường kiểm tra các vị trí sản xuất, trang thiết bị, nhà ở, cơ sở hạ tầng, bố trí lực lượng trực 24/24 để chủ động trong công tác chống bão, đảm bảo Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành liên tục, an toàn.

Trước đó, lực lượng cựu chiến binh cơ động BSR, đoàn thanh niên Công ty đã triển khai bố trí trực các vị trí, phối hợp với các lực lượng chính quyền địa phương để nắm tình hình, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vận hành liên tục 24/24.

Có thể nói, đến thời điểm này, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn và các đơn vị dầu khí tại Quảng Ngãi đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão số 11 khi bão đến, đảm bảo hạn chế tối thiểu các thiệt hại do bão có thể gây ra.

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status