Cựu chiến binh PTSC - Gương mẫu toàn diện

09:11 | 28/09/2017

968 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) luôn giữ vai trò gương mẫu, tiên phong trong nhiều mặt hoạt động, công tác, góp phần tích cực cùng tổng công ty hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Chủ tịch Hội CCB PTSC Vũ Minh Lai có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Năng lượng Mới. 

PV: Thưa đồng chí, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên CCB lại tiếp tục xông pha trên mặt trận sản xuất kinh doanh (SXKD), xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật của Hội CCB PTSC đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua?

cuu chien binh ptsc guong mau toan dien

Đồng chí Vũ Minh Lai: Nhận được sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo trực tiếp từ Đảng ủy Tổng Công ty (TCT), sự chỉ đạo của Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB PTSC đã không ngừng nỗ lực, đổi mới hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội đã quán triệt đến toàn thể hội viên nắm vững và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, của Hội cấp trên và Hội mình, góp phần tích cực cùng TCT hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao cho.

Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, sự suy giảm của giá dầu dẫn đến nhiều công trình, dự án bị dừng, giãn tiến độ, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của TCT. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy TCT cũng như của ngành Dầu khí, Hội đã tích cực phát động, tham gia vào các phong trào thi đua, góp phần tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến để giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Xác định tôn chỉ chung của CCB là những người gương mẫu - gương mẫu trong việc chấp hành các nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị; đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn thì CCB luôn là những người tiên phong, thấu hiểu và sẻ chia với doanh nghiệp, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, do đặc thù công tác, nhiều hoạt động của PTSC diễn ra trên các phương tiện nổi ngoài khơi, các căn cứ cảng dịch vụ, nên trong quá trình tham gia hoạt động SXKD, CBCNV PTSC nói chung và đặc biệt là cán bộ, hội viên CCB nói riêng còn góp phần tích cực trong việc giữ gìn, bảo vệ, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, Hội CCB PTSC đã được Hội CCB Tập đoàn và Trung ương Hội CCB Việt Nam đánh giá cao, liên tục là tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội và gần đây nhất đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

PV: Được biết đến là một Hội cơ sở mạnh, tích cực trong phong trào an sinh xã hội, xin đồng chí cho biết đôi nét về hoạt động này ở Hội CCB PTSC?

Đồng chí Vũ Minh Lai: Hội CCB PTSC đã thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội và an sinh xã hội. Hằng năm các hội viên CCB và người lao động PTSC đều tích cực tham gia làm việc ngoài giờ, ủng hộ kinh phí Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Nguồn kinh phí đó được dành một phần để chăm lo, thực hiện công tác an sinh xã hội đối với gia đình các hội viên và người thân trong lúc ốm đau, bệnh tật, qua đời… Chúng tôi cũng trích một phần kinh phí hằng năm phối hợp với Hội CCB các địa phương như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Thanh Hóa… thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, xây nhà nghĩa tình đồng đội ở các địa phương.

cuu chien binh ptsc guong mau toan dien
Các đại biểu tham gia “Hành trình tri ân” đến thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Một hoạt động nổi bật là việc tổ chức các chuyến “Hành trình tri ân” do Hội chủ trì, phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên TCT, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện hằng năm nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); Tổ chức đến thăm và tri ân, động viên gia đình liệt sĩ có người thân là CBCNV đang công tác tại PTSC; Nhiều chuyến “Hành trình tri ân”, trong đó hoạt động chính diễn ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất; thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công tại Bà Rịa - Vũng Tàu...

Được tổ chức liên tục từ năm 2010, đến nay “Hành trình tri ân” đã được gần 10 năm, thu hút hàng trăm người tham gia trong mỗi hành trình. Chương trình có ảnh hưởng sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực, không chỉ là hành động tri ân tới những gia đình có công với cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ mà còn mang tính chất giáo dục truyền thống, truyền lửa cho thế hệ trẻ, để thế hệ trẻ biết, hiểu và kế tiếp truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

PV: Qua quá trình hoạt động, cán bộ Hội rút ra được kinh nghiệm gì để hoạt động của Hội CCB được hiệu quả?

Đồng chí Vũ Minh Lai: Trong đặc thù của khối doanh nghiệp, tôi cho rằng, để tổ chức Hội CCB hoạt động có hiệu quả thì trước hết cần có sự quan tâm của tổ chức Đảng, sự ủng hộ của chính quyền và các tổ chức đoàn thể khác. Bên cạnh đó, cán bộ Hội phải là những người nhiệt tình, tâm huyết, khơi dậy được sự đồng lòng của hội viên và tất cả người lao động.

PV: Xin đồng chí cho biết những định hướng hoạt động của Hội CCB PTSC trong nhiệm kỳ mới 2017-2022?

Đồng chí Vũ Minh Lai: PTSC hiện nay đang thực hiện rất nhiều giải pháp để phát triển SXKD, Hội CCB phải nắm bắt và lĩnh hội được những việc đó để cùng phối hợp với các đoàn thể khác triển khai sâu rộng, hiệu quả hơn những giải pháp của TCT, không chỉ là các giải pháp trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phát huy sáng kiến, cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn cả các giải pháp tái cấu trúc để TCT hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững. Để thực hiện những nhiệm vụ này, Hội CCB sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong thời gian vừa qua, nêu cao hơn nữa vai trò của tổ chức mình, cũng như không ngừng đổi mới, hoạt động ngày càng tốt hơn, có ý nghĩa thiết thực hơn.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Hội CCB PTSC được thành lập ngày 8-4-2010 theo Quyết định số 48/DKVN-CCB của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Sau 7 năm hoạt động, hiện nay Hội có 14 hội/chi hội trực thuộc với tổng số 397 hội viên.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status