Cửu Long JOC tổ chức gắn biển các công trình quan trọng

19:24 | 20/08/2015

6,420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/8, tại Vũng Tàu, Công ty Điều hành chung Cửu Long (Cửu Long JOC) tổ chức lễ gắn biển công trình giàn khai thác Sư Tử Nâu Nam và Sư Tử Nâu Bắc chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 và gắn biển công trình dự án mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 tại lô 15-1 ngoài khơi Việt Nam chào mừng 40 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Gắn biển Công trình thanh niên tại Nhà máy Bọc ống Dầu khí Gắn biển Công trình thanh niên tại Nhà máy Bọc ống Dầu khí
Lễ gắn biển công trình sửa chữa giàn Đại Hùng - 01 Lễ gắn biển công trình sửa chữa giàn Đại Hùng - 01
Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5 Lễ gắn biển công trình khối thượng tầng Giàn khai thác TGT H5

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Lê Văn Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Anh Chiến, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Huy Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PVEP; đồng chí Trần Bình Minh, Phó Tổng giám đốc PVEP.

19-img-2160
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại lễ gắn biển

Báo cáo tại lễ gắn biển công trình giàn khai thác Sư Tử Nâu Nam và Sư Tử Nâu Bắc, đồng chí Nguyễn Văn Quế, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Cửu Long JOC tóm tắt công tác đầu tư, thành tích đã đạt được của công trình Sư Tử Nâu.

Sau gần 2 năm tích cực triển khai, Cửu Long JOC đã đưa mỏ Sư Tử Nâu vào khai thác sớm trong tháng 9/2014. Dự án được khởi công chế tạo vào ngày 20/3/2013 sau khi nhận được phê duyệt của các cấp có thẩm quyền. Đây là dự án có quy mô lớn với 2 giàn đầu giếng được chế tạo đồng thời, mỗi giàn xấp xỉ 1.000 tấn chân đế và 2.000 tấn thượng tầng, cộng thêm gần 60km các tuyến ống nội mỏ kết nối với nhau và dẫn về mỏ Sư Tử Đen.

Sau hơn 1 năm rưỡi thi công chế tạo trên bờ, toàn bộ các hạng mục đã được hoàn thành mang ra lắp đặt trên biển trong tháng 8/2014 và sau đó được dự án cho dòng dầu đầu tiên trong tháng 9/2014, vượt kế hoạch tiến độ 2 tuần.

Mỏ Sư Tử Nâu hiện đang thực hiện khai thác chiếm trên 50% tổng sản lượng khai thác trong ngày của Cửu Long JOC. Kể từ khi mỏ được đưa vào khai thác đến nay tổng sản lượng đã đạt tốt hơn dự kiến, và đang duy trì chế độ khai thác dầu một cách tối ưu nhằm đảm bảo đạt được hệ số thu hồi dầu như được phê duyệt và nguồn thu lâu dài cho các bên tham gia, PVN và Nhà nước.

Để có được những thành công vượt bậc như trên đây, ngoài sự nỗ lực không ngừng của tập thể Cửu Long JOC, các bên cung cấp dịch vụ cho dự án, đặc biệt là PTSC - M&C, PVD; thì sự kết hợp chỉ đạo sát sao từ các cấp lãnh đạo & các bên liên quan, đặc biệt từ PVN/PVEP và các Bộ ngành, đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy tiến trình chung của dự án giúp dự án về đích sớm và an toàn tuyệt đối.

Thành công của dự án phát triển khai thác mỏ Sư Tử Nâu đang góp phần vào việc tối ưu chi phí khai thác cũng như giá thành trên 01 thùng dầu cho Cửu Long JOC, qua đó bảo đảm lợi nhuận cho các đối tác nước ngoài, PVEP/PVN và nguồn thu cho nhà nước ta.

Mỏ Sư Tử Nâu nằm ngoài khơi cách Vũng Tàu khoảng 180km về hướng Đông Nam, thuộc Lô 15-1 do Cửu Long JOC là Nhà điều hành. Đối tượng khai thác là tầng móng có cấu trúc riêng biệt, với những hệ thống nứt nẻ rất lớn ở phía Tây Nam của mỏ, được phát triển trong trung tâm của những nếp lồi lớn do ảnh hưởng của vận động kiến tạo nội tại.

06-img-2069
Lễ gắn biển công trình Sư Tử Nâu Nam

Công trình Sư Tử Nâu Nam vinh dự là công trình đầu tiên trong các doanh nghiệp thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại lễ gắn biển công trình dự án mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 tại lô 15-1 ngoài khơi Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Quế nhấn mạnh, Sư Tử Trắng giai đoạn 1 sẽ là công trình xây dựng dầu khí có quy mô lớn nhất của Cửu Long JOC kể từ sau công trình Sư Tử Vàng năm 2008. Dự kiến khi dự án được hoàn thành vào năm 2016, sẽ nâng cao sản lượng khai thác condensate, mang lại lợi nhuận cho các bên.

Mỏ Sư Tử Trắng được đưa vào khai thác thử năm 2012, đến nay cho kết quả tốt với lưu lượng xuất bán khí trung bình là 50 triệu bộ khối khí/ngày và condensate là 7000 thùng/ngày. Theo kế hoạch phát triển giai đoạn 1, tại mỏ Sư Tử Trắng sẽ lắp thêm 2 công trình mới là giàn khai thác, bơm ép khí (ST-PIP) nặng tổng cộng 7.600 tấn và giàn nhà ở cho 20 người nặng khoảng 3.600 tấn.

21-img-2211
Gắn biển công trình Sư Tử Trắng giai đoạn 1

Công tác thiết kế phục vụ dự án Sư Tử Trắng Giai đoạn 1 đã bắt đầu triển khai từ tháng 8/2014. Khởi động chế tạo trên bờ cho dự án được tiến hành vào ngày 29/1/2015 với chân đế giàn khai thác, bơm ép (ST-PIP). Cùng với đó, việc khởi động chế tạo khối thượng tầng cho giàn khai thác, bơm ép (ST-PIP) và giàn nhà ở (ST-LQ) cũng lần lượt được thực hiện trong các ngày 15/7/2015 và 6/8/2015.

Theo đúng kế hoạch tiến độ, chân đế giàn khai thác, bơm ép (ST-PIP) sẽ được hạ thủy vào ngày 21/8/2015 để vận chuyển ra biển lắp đặt và sẵn sàng phục vụ chiến dịch khoan trong năm nay.

Dự kiến khi dự án được hoàn thành vào cuối năm 2016 sẽ nâng sản lượng khai thác condensate 20.000 thùng/này và nâng suất xuất bán lên 90 triệu bộ khối khí/ngày.

Để dự án có thể về đích đúng hạn, đảm bảo đem lại những lợi ích cho các bên và Nhà nước ta, bên cạnh sự nỗ lực vượt bậc trước hết từ tập thể Cửu Long JOC cũng như việc phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ cho dự án, đặc biệt là vai trò nhà thầu chính - PTSC M&C, Cửu Long JOC tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo và các bên liên quan thông qua công tác giám sát và chỉ đạo kịp thời giúp dự án tiếp tục tiến hành thuận lợi theo đúng kế hoạch.

Tham dự lễ gắn biển hai công trình, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN đánh giá cao tầm quan trọng của hai công trình này đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị tham gia từ những ngày đầu cho đến nay.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, đây là những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tập đoàn, cả về chính trị lẫn kinh tế. Công trình Sư Tử Nâu là một trong 8 công trình được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương lựa chọn trong cả nước được gắn biển chào mừng 40 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chuẩn bị chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Công trình dự án mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 chào mừng 40 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Và các dự án này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho cả PVN, các đối tác, Cửu Long JOC.

Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác của toàn thể cán bộ công nhân viên, những người trực tiếp, gián tiếp tham gia vào công việc chế tạo các dự án này. Vì vậy tôi mong muốn, các đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả.

Một số hình ảnh tại lễ gắn biển công trình:

36-img-2043
Đồng chí Nguyễn Văn Quế báo cáo với đồng chí Nguyễn Hùng Dũng về hoạt động của giàn khai thác Sư Tử Nâu Nam
15-img-1969
Lãnh đạo PVEP trao quà cho cán bộ công nhân giàn khai thác Sư Tử Nâu Nam
04-img-2024
Đoàn công tác tham quan giàn Sư Tử Nâu
16-img-2047
18-img-2154
Lãnh đạo PVN trao bằng khen cho Cửu Long JOC
22-img-2223
Công trình Giàn bơm ép khí - Phát triển mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status