Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Quà tháng 5 dâng Người"

13:04 | 19/05/2018

1,302 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), ngày 18/5 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Báo Văn hóa tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Quà tháng 5 dâng Người”. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Đến dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cùng các vị đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương và đông đảo khán giả.

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi

Trong suốt 100 phút diễn ra, chương trình nghệ thuật “Quà tháng 5 dâng Người” đã đưa khán giả trở lại những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc với những ca khúc đi cùng năm tháng, ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa chia sẻ: Chương trình nghệ thuật “Quà tháng 5 dâng Người” là món quà thể hiện lòng biết ơn, tôn kính của các tầng lớp nhân dân Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Chương trình là một hoạt động ý nghĩa để mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tưởng nhớ, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến lớn lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của quần chúng và cộng đồng về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ nền hòa bình, độc lập của dân tộc; góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Chương trình được mở màn bằng màn hát múa “Hào khí Đại Việt”, tiếp đến là các tác phẩm “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch”, “Dấu chân phía trước”, “Đôi dép Bác Hồ”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”, “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”, “Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên”, “Lời ca dâng Bác”, múa Hương Sen… Các ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã giúp công chúng khắc họa hình tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong lòng đồng bào cả nước.

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi
NSƯT Quốc Hưng với phần thể hiện 2 ca khúc "Dấu chân phía trước" và "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người".

Vinh dự được tham gia biểu diễn trong chương trình, nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vinh dự được hát hai ca khúc. Khi hát về Bác, không chỉ riêng tôi mà tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ, ai cũng có niềm tự hào, xúc động, ai cũng muốn dồn tất cả trái tim, tâm huyết của mình để ca ngợi tình cảm của Bác, nhân cách của Bác. Ai đã từng hát, hay nhận một vai nào đó về Bác thì đều cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất".

Ca sĩ Trần Hồng Nhung cảm thấy may mắn vì được tham gia chương trình đặc biệt về Bác cùng những nghệ sĩ gạo cội như NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang… Với ca khúc “Người Hà Nội”, nữ ca sĩ từng đoạt giải nhì tại Sao Mai 2009 xúc động cho biết: “Ngay từ nhỏ, tôi đã nghe cô Lê Dung hát và ca khúc này như đã ngấm vào máu thịt, luôn mang đến cho tôi những xúc cảm đong đầy mỗi khi cất tiếng hát. Ở chương trình này, một lần nữa, tôi được biểu diễn ca khúc đó và thấy mình thật may mắn...”.

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi

Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng cùng các nghệ sĩ Phương Thảo, Minh Đức, PLoong Thiết, các nhóm nhạc Pha Lê, Thăng Long...

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi
Bài hát "Tiếng hát giữa rừng Pác Bó" với sự thể hiện của ca sĩ Lan Anh cùng tốp múa
dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi

Tiết mục múa Hương Sen

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi

Tiết mục “Việt Nam ngàn năm gấm hoa”.

dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi
Đặc biệt trong chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ nước ngoài Lilianna I với phần thể hiện bài hát Người là Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh.
dac sac chuong trinh nghe thuat qua thang 5 dang nguoi
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng khách mời lên tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ có mặt trong chương trình.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status