Đại hội Công đoàn Bien Dong POC nhiệm kỳ 2017 - 2022

16:58 | 26/10/2017

1,257 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Công đoàn Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dự Đại hội có đồng chí Bùi Quốc Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trần Hồng Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Bien Dong POC cùng hơn 120 CBNV đại diện cho các phòng, ban và bộ phận sản xuất trên bờ và trên biển của công ty.

dai hoi cong doan bien dong poc nhiem ky 2017 2022
Đại hội Công đoàn Bien Dong POC nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tại Đại hội, đại diện Ban chấp hành Công đoàn Bien Dong POC đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2017, trong đó phân tích và đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời kiểm điểm nghiêm túc những mặt còn hạn chế. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người lao động được thực hiện theo đúng quy định; các chế độ lương, thưởng, chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ được thực hiện tốt, đảm bảo công bằng và tạo sự đồng thuận cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức thăm hỏi động viên gia đình các CBNV, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo hoặc có người thân qua đời. Công tác an sinh xã hội và từ thiện được đặc biệt quan tâm, mang yêu thương, nhân ái đến nhiều nơi có những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Cụ thể, Công đoàn đã chủ động cùng với chính quyền chi hỗ trợ quà Tết cho CBNV; thăm hỏi, giúp đỡ người lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; cũng như hỗ trợ kinh phí tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu; thăm và tặng nhiều phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Củ Chi, huyện Đất Đỏ... Ngoài ra, Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Long Đất; tổ chức vui Trung thu và Quốc tế thiếu nhi cho trẻ em mồ côi, khuyết tật ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương và đặc biệt là chương trình hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung được toàn thể công đoàn viên nhiệt tình tham gia.

dai hoi cong doan bien dong poc nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Trần Hồng Nam phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, đồng chí Trần Hồng Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Bien Dong POC chúc mừng những thành tích đã đạt được của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời khẳng định, tổ chức Công đoàn đã thực sự trở thành cầu nối giữa lãnh đạo và người lao động, “kề vai sát cánh” cùng công ty trong mọi hoạt động sản xuất, an sinh xã hội và phong trào.

Trong bối cảnh khó khăn chung hiện tại ngành Dầu khí hiện nay, đồng chí Trần Hồng Nam đề nghị Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và toàn thể công đoàn viên Bien Dong POC luôn giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đóng góp chung vào sự phát triển của đơn vị.

dai hoi cong doan bien dong poc nhiem ky 2017 2022
Đại diện Công đoàn Công ty Mẹ phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng đã nghe các tham luận, đóng góp ý kiến từ các đoàn viên, đại diện một số tổ công đoàn với nhiều lời khen dành tặng cho Bien Dong POC trong việc quan tâm đến đời sống người lao động trực tiếp sản xuất trên biển và quyền lợi lao động nữ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Quốc Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Bien Dong POC đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời khẳng định, những thành quả mà Công đoàn Công ty Mẹ đạt được trong suốt thời gian vừa qua luôn có sự đóng góp không nhỏ của Công đoàn Bien Dong POC.

dai hoi cong doan bien dong poc nhiem ky 2017 2022
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022: Chú trọng chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động; thực hiện tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, phát hiện và bồi dưỡng thêm nhiều quần chúng ưu tú góp phần xây dựng tổ chức Đảng lớn mạnh; phát động các phong trào thi đua nhằm giữ vững danh hiệu tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh; tuyên truyền, động viên CBCNV phát huy tính sáng tạo, tích cực tham gia phong trào sáng kiến, sáng chế nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí sản xuất; tham gia tích cực công tác an sinh xã hội…

Với mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đưa các phong trào đoàn thể phát triển bền vững cả về chiều rộng và chiều sâu, Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Đảng ủy và ý kiến thảo luận của các đại biểu, Đại hội đã thống nhất 100% thông qua Nghị quyết Đại hội.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status