Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC lần thứ X

20:15 | 06/11/2017

1,042 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi; đại diện lãnh đạo HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Tổng Công ty, cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng Công ty.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC hoạt động trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là từ đầu năm 2015 đến nay, suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và của DMC nói riêng.

dai hoi cong doan co so thanh vien co quan tong cong ty dmc lan thu x
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan Tổng Công ty DMC

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Cơ sở DMC, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty DMC, với sự đồng tâm nhất trí của tập thể CBCNV-LĐ mà hầu hết là cán bộ, đoàn viên công đoàn, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC đã vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần với tổng công ty giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và đã đạt được những thành tích quan trọng.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thương lượng, ký kết, thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể và công tác tư vấn pháp luật.

dai hoi cong doan co so thanh vien co quan tong cong ty dmc lan thu x
Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên cơ quan Tổng Công ty DMC Trần Kiên báo cáo trước Đại hội

Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC đã bám sát chức năng nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, chủ động phối hợp với chính quyền tham gia xây dựng các nội quy, quy chế nội bộ, đảm bảo mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ, xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hội nghị người lao động hằng năm, tạo điều kiện cho CBCNV có môi trường làm việc thuận lợi, ổn định để phát huy tốt nhất khả năng của mình trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của tổng công ty. Các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người lao động được thực hiện theo đúng quy định, các chế độ lương, thưởng, chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ được thực hiện tốt, đảm bảo công bằng và tạo sự đồng thuận cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC cùng với các tổ chức đoàn thể trong tổng công ty phối hợp cùng các đoàn thể cấp trên tổ chức thăm hỏi cán bộ, người lao động nhân các ngày lễ lớn, kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình các cán bộ, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo hoặc qua đời; đề xuất và trực tiếp xem xét trợ cấp đối với người lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo hay gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai…

dai hoi cong doan co so thanh vien co quan tong cong ty dmc lan thu x
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty DMC Phạm Xuân Toàn phát biểu tại Đại hội

Các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm của đất nước, Tập đoàn, Tổng Công ty đều được Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty DMC tổ chức sôi nổi, tạo khí thế thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trong CBCNV-LĐ. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được đẩy mạnh; trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động nâng cao. Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC còn tập trung, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động để đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tổng công ty xem xét, giải quyết.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022, trong đó tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Với tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty DMC lần thứ IX là: “Chung sức chung lòng, đổi mới quyết liệt xây dựng Tổng Công ty DMC thành nhà cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên nghiệp”, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC kêu gọi toàn thể CBCNVC-LĐ thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty DMC trong nhiệm kỳ mới, góp phần thực vào sự phát triển chung của tổng công ty.

dai hoi cong doan co so thanh vien co quan tong cong ty dmc lan thu x
Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty DMC khóa X ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng Giám đốc DMC Phạm Xuân Toàn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty đã đạt được và nhấn mạnh, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ đoàn viên công đoàn trong thời kỳ mới, đóng góp vào hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty, hướng đến hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

Đại hội đã biểu quyết và nhất trí thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nhiệm kỳ tới và đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ quan Tổng Công ty khóa X (nhiệm kỳ 2017-2022) gồm 7 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status