Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro:

Đại hội đại biểu CĐ Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng lần thứ XIV tổ chức thành công

21:25 | 25/08/2017

852 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/8, Công đoàn Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Đại hội đã diễn ra trong không khí toàn Xí nghiệp đang thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Công đoàn Vietsovpetro, 42 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và vinh dự được Công đoàn Vietsovpetro chọn là đại hội điểm.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có UVBCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - UVBTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan; UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức CĐ DKVN Hà Văn Tâng.

dai hoi dai bieu cd xi nghiep khoan va sua gieng lan thu xiv to chuc thanh cong
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Khoan & Sửa giếng đọc báo cáo chính trị

Về phía LD Việt - Nga Vietsovpetro có Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Từ Thành Nghĩa; UVBTV CĐ DKVN - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt; các Phó Tổng giám đốc Lê Việt Hải, Nguyễn Thành Trường; UVBCH Đảng bộ Vietsovpetro - Giám đốc xí nghiệp Khoan và Sửa giếng Nguyễn Xuân Quang; Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc xí nghiệp Phạm Hồng Tiến cùng các đồng chí UVBCH Công đoàn Vietsovpetro, đại diện cho 17 Công đoàn CSTV trực thuộc; đại diện cho các phòng ban, đoàn thể và 125 đại biểu đại diện cho các Công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trực thuộc.

Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng Nguyễn Đức Tiến đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Nhiệm kỳ vừa qua là giai đoạn Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng có nhiều sự kiện trọng đại, từ một đơn vị có cơ sở vật chất cũ kỹ, tuổi trung bình của CBCNV cao nhất trong Vietsovpetro. Xí nghiệp đã được Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro đầu tư nhiều trang thiết bị công nghệ mới, khối lượng công việc khoan tăng so với các năm trước đây, lực lượng lao động trẻ được bổ sung mạnh mẽ. Giai đoạn 2012-2015, số lao động trong Xí nghiệp tương đối ổn định về số lượng. Giai đoạn 2015-2017, Ban Lãnh đạo Vietsovpetro bắt đầu cơ cấu lại tổ chức, xí nghiệp Khoan có nhiều sự thay đổi về nhân sự, đến thời điểm hiện tại có 812 công đoàn viên trên tổng số 878 người lao động, với tuổi trung bình là 43,2.

dai hoi dai bieu cd xi nghiep khoan va sua gieng lan thu xiv to chuc thanh cong
Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt phát biểu tại Đại hội

Trong bối cảnh đó, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng đã thực hiện tốt các chức năng là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đã khẳng định được vai trò của một tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào các hoạt động quản lý, điều hành và sản xuất của toàn xí nghiệp.

Vai trò của công đoàn được thể hiện qua việc: Tích cực tuyên truyền vận động công đoàn viên hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, lao động an toàn, kết hợp với thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, vận động CBCNV toàn xí nghiệp tự giác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phối hợp tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết của Đảng, triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú trọng thực hiện công tác nữ công, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, văn hóa văn nghệ, thực hiện tốt các hoạt động xã hội, quyên góp ủng hộ CBCNV gặp khó khăn, các đối tượng chính sách xã hội, vận động và làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, các tập thể và cá nhân Công đoàn Xí nghiệp đã vinh dự nhận được bằng khen và giấy khen của Công đoàn các cấp trao tặng.

dai hoi dai bieu cd xi nghiep khoan va sua gieng lan thu xiv to chuc thanh cong
Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Cũng tại đại hội, phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đã được các đại biểu sôi nổi thảo luận. Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro và Xí nghiệp cùng các ý kiến tham luận của các đại biểu tại đại hội, Công đoàn Xí nghiệp quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022 với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, vì quyền, lợi ích hợp pháp của công đoàn viên - người lao động, vì sự phát triển bền vững của Xí nghiệp”.

Đồng thời, Công đoàn Xí nghiệp phấn đấu nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và sản xuất chung của xí nghiệp, tham gia hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện nghị quyết TW4; TW5…, mỗi đoàn viên công đoàn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát động các phong trào thi đua gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Xí nghiệp, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, công tác nữ công cũng sẽ được đẩy mạnh, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các công đoàn viên, phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã được biểu quyết tại đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu bỏ phiếu bầu 13 đồng chí có đủ phẩm chất và năng lực vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới và 19 đồng chí đại diện cho tập thể người lao động Xí nghiệp dự đại hội công đoàn cấp trên. BCH Công đoàn Xí nghiệp nhiệm kỳ 2017-2022 đã ra mắt, hứa trước đại hội sẽ đóng góp hết sức mình để công tác công đoàn của xí nghiệp góp phần đắc lực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp, cũng như góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nói chung ngày càng vững mạnh.

Phúc Long

DMCA.com Protection Status