Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Dầu Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022

16:09 | 15/04/2017

2,519 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 14/04/2017 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Dầu Việt Nam (Đoàn PV OIL) lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.  

Về dự đại hội có đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư thường trực Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro và Bí thư đoàn các đơn vị cụm TP Hồ Chí Minh và cụm Bà Rịa – Vũng Tàu.

Về phía lãnh đạo PV OIL, đại hội vinh dự đón các đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó bí thư thường trực Đảng ủy; các Phó Tổng giám đốc: đồng chí Lê Xuân Trình, đồng chí Võ Khánh Hưng và đồng chí Phạm Thị Lợi; lãnh đạo Công đoàn, lãnh đạo Hội cựu chiến binh... tham dự.

Đoàn PV OIL hiện có 35 cơ sở Đoàn trực thuộc, 16 Đoàn cơ sở và 19 Chi đoàn cơ sở với gần 1.500 đoàn viên. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong Đoàn Tập đoàn ở khu vực phía Nam tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Bí thư Đoàn PV OIL Mai Xuân Hải báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017

Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017, Bí thư Đoàn Thanh niên PV OIL Mai Xuân Hải cho biết, qua một nhiệm kỳ hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL đã đạt được những kết quả nhất định.

Đoàn PV OIL xây dựng và triển khai được nội dung hoạt động đều trên tất cả các mảng công tác, từ công tác giáo dục đến hoạt động phong trào và công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Các nội dung hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng, vừa mang tính hoạt động truyền thống vừa tạo tính mới mẻ, thu hút đông đảo đoàn viên và cán bộ công nhân viên tham gia. Với đặc thù tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động phong trào của Đoàn PV OIL ngày càng gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị thông qua việc tổ chức các sự kiện, các hội thi, hội nghị chuyên đề, diễn đàn đi sâu vào nội dung chuyên môn.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được thì công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL trong nhiệm kỳ qua còn tồn tại một số hạn chế. Phong trào “Lao động sáng tạo” tuy được phát động và tạo cơ chế thuận lợi nhưng chưa thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; việc đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên từ các cơ sở Đoàn, từ Đoàn viên thanh niên vẫn còn ít. Một số mô hình hoạt động gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty tuy có được những thành công bước đầu nhưng vẫn còn lúng túng trong quá trình triển khai ở những bước tiếp theo, thường gặp khó khăn khi kết hợp giữa yếu tố “phong trào” và yếu tố “chuyên môn”. Bên cạnh đó, hoạt động đoàn tại một số Đoàn cơ sở còn thụ động,…

Tại đại hội, đồng chí Mai Xuân Hải đã trình bày phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên PV OIL nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó bí thư thường trực Đảng ủy PV OIL phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên PV OIL lần thứ III, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó bí thư thường trực Đảng ủy PV OIL đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí mong rằng trong nhiệm kỳ 2017-2022 tuổi trẻ PV OIL phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, thông minh, nhiệt huyết, cầu tiến trong chuyên môn cũng như trong hoạt động phong trào. Ban chấp hành Đoàn PV OIL nhiệm kỳ 2017-2022 luôn chú trọng hoạt động phong trào gắn liền với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là phải có sự phối hợp hiệu quả của các phòng, ban chuyên môn để đạt kết quả tốt. Tổ chức Đoàn phải luôn xây dựng và giữ vững một tập thể đoàn kết, đoàn kết, ngày càng phát triển, cùng xây dựng PV OIL ngày càng vững mạnh.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn Phan Sỹ Linh phát biểu tại đại hội

Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn Phan Sỹ Linh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn PV OIL đã đạt được. Trong đó, đồng chí Phan Sỹ Linh biểu dương tính sáng tạo của Đoàn PV OIL trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật và giáo dục đạo đức lối sống đạt nhiều kết quả tốt. Đặc biệt, Bản tin thanh niên PV OIL – PV OIL eYOUTHdocument và trang facebook Đoàn Thanh niên PV OIL đã giúp đoàn viên thanh niên đơn vị nắm bắt thông tin, từ đó thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sáng tạo.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Đại hội đại biểu tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đồng thời, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên để lại ấn tượng rõ nét trong xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty là các Hội thi, sự kiện, diễn đàn, tọa đàm do Đoàn tổ chức, phải kể đến “Hội thi tay nghề khối cửa hàng”, “Hội thi tay nghề Khối kho xăng”, chương trình “Tuyên dương cửa hàng trưởng” và “Đề án triển khai nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, kho xăng dầu”… là những hướng đi rất đúng, rất hiệu quả và rất thiết thực của Đoàn thanh niên PV OIL và cần tiếp tục phát huy. Bên cạnh đó, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên phải thể hiện được bản sắc của tuổi trẻ PV OIL.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Thay mặt lãnh đạo PV OIL, đồng chí Lê Xuân Trình- Phó Tổng giám đốc chúc mừng đồng chí Mai Xuân Hải được bầu làm Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Theo đồng chí Phan Sỹ Linh hiện nay ngành dầu khí đối diện nhiều khó khăn thách thức, đồng thời với mục tiêu phát triển của PV OIL mà trước hết là IPO tới đây đặt ra những yêu cầu lớn với thanh niên, đó là tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực quản trị doanh nghiệp… Do đó tuổi trẻ PV OIL phải ra sức thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, vươn lên nắm kiến thức, khoa học và công nghệ mới, luôn giữ cho mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao.

dai hoi dai bieu doan tncs ho chi minh tong cong ty dau viet nam nhiem ky 2017 2022
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt đại hội

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 27 đồng chí, đồng chí Mai Xuân Hải được bầu làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Dầu Việt Nam.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status