Đại hội Đại biểu khóa IV Công đoàn PVD Offshore

16:02 | 10/07/2017

3,229 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/7 tại TP Vũng Tàu, Công đoàn cơ sở thành viên (CSTV) Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí biển PVD (PVD Offshore) đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Đồng chí Hồ Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc PV Drilling và đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling dự và phát biểu chỉ đạo.

Về phía PVD Offshore có đồng chí Trần Thanh Tân - Phó Bí thư Đảng bộ, Giám đốc PVD Offshore và 100 đại biểu đại diện cho hơn 900 công đoàn viên và người lao động đơn vị tham dự Đại hội.

PVD Offshore là đơn vị được thành lập đầu tiên của PV Drilling vào năm 2001 và cũng là đơn vị có số lượng người lao động đông nhất. Với 926 cán bộ công nhân viên, người lao động, tập thể PVD Offshore có sự phát triển mạnh mẽ, nhất là trong giai đoạn 2008-2014.

dai hoi dai bieu khoa iv cong doan pvd offshore
Đồng chí Trần Thanh Tân (bìa trái) - Giám đốc PVD Offshore báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

PVD Offshore có 3 mảng dịch vụ chính là cung cấp nhân lực khoan cho các giàn khoan trong và ngoài nước; dịch vụ kiểm định và cơ khí chế tạo; dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu. Từ cuối năm 2015, do biến động của thị trường dầu khí khiến giá dầu suy giảm sâu, PVD Offshore đã gặp nhiều khó khăn khi số lượng lớn người lao động thuộc đội khoan phải nghỉ chờ việc. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty cùng tinh thần đoàn kết và chia sẻ khó khăn của người lao động, PVD Offshore giữ được sự phát triển ổn định.

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, PVD Offshore có lợi nhuận 18 tỉ đồng, vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 17 tỉ đồng. Với kế hoạch sản xuất kinh doanh hiện tại, PVD Offshore có thể đạt con số lợi nhuận khoảng 25 tỉ đồng vào cuối năm 2017.

dai hoi dai bieu khoa iv cong doan pvd offshore
Đồng chí Hồ Vũ Hải - Phó tổng giám đốc PV Drilling phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ về mặt chuyên môn, góp phần vào sự lớn mạnh của PV Drilling trong suốt chặng đường phát triển, tập thể Công ty và Công đoàn PVD Offshore luôn nhận được sự đánh giá cao từ Ban lãnh đạo PV Drilling và Công đoàn PV Drilling, nhất là trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo.

Trong số 32 sáng kiến được Hội đồng Khoa học Công nghệ PV Drilling công nhận thì PVD Offshore có 12 sáng kiến. Riêng trong năm 2016, có 18 cá nhân của PVD Offshore nhận bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức năm 2017, Công đoàn PVD Offshore và 3 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen do CĐ DKVN trao tặng.

dai hoi dai bieu khoa iv cong doan pvd offshore
Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling phát biểu

Đại hội lần thứ IV của Công đoàn PVD Offshore đã thể hiện sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo và đội ngũ đoàn viên - công nhân viên chức - người lao động (CNVC-NLĐ), quyết tâm vượt qua chặng đường khó khăn trước mắt.

Đại hội tập trung phân tích tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác Công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác giai đoạn 2017-2022 với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và hiệu quả sản xuất kinh doanh; tổ chức sắp xếp lại đội ngũ lao động cho phù hợp với tình hình khó khăn trước mắt, tăng cường tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển các dự án hợp tác với các công ty nước ngoài.

dai hoi dai bieu khoa iv cong doan pvd offshore

CĐ DKVN trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân PVD Offshore có thành tích Lao động sáng tạo

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hồ Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc PV Drilling và đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, CNVC-NLĐ PVD Offshore trong thời gian qua, góp phần tích cực vào những thành quả chung của phong trào CNVC-NLĐ của PV Drilling.

“Ban Chấp hành mới phải nỗ lực hơn nữa để khơi dậy tinh thần thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, đoàn viên và CNVC-NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đáp ứng kỳ vọng của tập thể người lao động và luôn sát cánh cùng chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị”, ông Hồ Trọng Thoán nhấn mạnh.

dai hoi dai bieu khoa iv cong doan pvd offshore
Ban Chấp hành PVD Offshore khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 9 đồng chí với đầy đủ năng lực, phẩm chất và nhiệt huyết để lãnh đạo phong trào CNVC- NLĐ của PVD Offshore.

Đoàn Huy Toàn (Công đoàn PV Drilling)

DMCA.com Protection Status