Đạm Cà Mau đạt mốc 2 triệu tấn ure

10:51 | 07/11/2014

567 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 7/11/2014, tại Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Lễ đón tấn sản phẩm thứ 2 triệu của Nhà máy Đạm Cà Mau sau 30 tháng đi vào hoạt động.

Chính thức cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào ngày 29/1/2012, đến nay, Nhà máy Đạm Cà Mau - dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã sản xuất đạt mốc 2 triệu tấn urê vào lúc 18h00 ngày 04/11/2014.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là kết quả của việc luôn duy trì sản xuất ổn định, an toàn ở công suất cao trong suốt thời gian qua. Việc đạt mốc sản xuất 2 triệu tấn đạm không chỉ khẳng định năng lực tổ chức, quản lý vận hành của cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy Đạm Cà Mau mà còn khẳng định niềm tin, sự tín nhiệm của bà con nông dân đối với thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng”.

Lãnh đạo PVCFC tặng hoa chúc mừng Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất đạt mốc 2 triệu tấn ure

Kể từ khi chính thức hoạt động vào đầu năm 2012 cho tới nay, sản lượng urê hạt đục của Nhà máy Đạm Cà Mau đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước, đưa PVCFC trở thành một trong những nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam.

PVCFC đã phát huy dự án hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phân bón urê trên thị trường, góp phần đảm bảo an ninh lương thực nông nghiệp của cả nước.

Sau 43 tháng thi công, dự án Nhà máy Đạm Cà Mau đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và đặc biệt đã tiết kiệm được trên 200 triệu USD so với tổng mức đầu tư được duyệt, đã hình thành nên một nhà máy với quy mô lớn và hiện đại.

Dù thị trường phân bón ở Việt Nam còn rất lớn song việc cạnh tranh được với các sản phẩm đã có thương hiệu là một thách thức rất lớn. Vì vậy, ngay từ đầu Đạm Cà Mau đã tận dụng tối đa sự khác biệt của sản phẩm với tính năng và chất lượng vượt trội hơn so với nhiều dòng sản phẩm cùng loại, đồng thời xây dựng chính sách giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, người nông dân, nhờ vậy sản phẩm Đạm Cà Mau nhanh chóng thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường.

Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất đạt mốc 2 triệu tấn urê vào lúc 18h00 ngày 04/11/2014

Sự đón nhận tích cực của thị trường đã vượt trên sự mong đợi của PVCFC. Sản phẩm không chỉ phát triển mạnh ở các thị trường mục tiêu là ĐBSCL, Campuchia mà còn có mặt ở nhiều nước trong khu vực như: Thái Lan, Bangladesh, Hàn Quốc và Philippinnes. Năm 2013, Nhà máy Đạm Cà Mau đã xuất khẩu đạt 74.000 tấn và năm 2014, theo kế hoạch sẽ xuất khẩu 100.000 tấn.

Với những nỗ lực khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” trên thị trường, PVCFC đã có những bước tăng trưởng ổn định trong 3 năm qua. Nếu như năm 2012 Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của Đạm Cà Mau vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường 575.000 tấn, doanh thu đạt 4.334 tỷ đồng.     

Tiếp bước những thành công ban đầu vững chắc đó, cuối năm 2014, PVCFC sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần theo đúng phương án tái cấu trúc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt.

Việc chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC trong thời gian tới. Mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp PVCFC triển khai thành công chiến lược phát triển, theo đó PVCFC sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các dự án nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhà máy Đạm Cà Mau, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status