Đảng bộ Cửu Long JOC trong môi trường Liên doanh dầu khí quốc tế

08:06 | 17/04/2015

1,895 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại Côn Đảo, Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (CLJOC) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự Đại hội, về phía lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) có đồng chí Hoàng Ngọc Đang – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVEP và các đồng chí khách mời cùng 26 Đảng viên của Đảng bộ Cửu Long JOC. CLJOC là đơn vị được thành lập sớm nhất trong số các công ty điều hành chung hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam. Ngay từ khi được thành lập, Đảng bộ CLJOC đã sớm xây dựng, phát triển mô hình công tác Đảng trong môi trường mang đặc thù riêng liên doanh liên kết có yếu tố nước ngoài.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, mặc dù các mỏ dầu trong Lô 15-1 do Công ty quản lý đều giảm sản lượng khai thác nhưng Ban lãnh đạo CLJOC và tập thể lao động quốc tế công ty đã nỗ lực tổ chức sản xuất an toàn, quản lý hiệu quả các dự án, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khai thác dầu hàng năm, đưa các dự án Sư Tử Đen Đông Bắc (2010), Sư Tử Trắng (2012), Sư Tử Vàng Đông Bắc (2013) và Sư Tử Nâu Nam, Sư Tử Nâu Bắc và Sư Tử Vàng Đông Nam (2014) vào khai thác trước thời hạn an toàn, đảm bảo sản lượng khai thác cho giai đoạn này ở mức 13,46 triệu tấn dầu, góp phần không nhỏ vào sản lượng khai thác dầu của PVEP, PVN trong thời gian qua.

Bên cạnh những thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, Đảng bộ cơ sở Cửu Long luôn phát huy tốt phong trào xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Sáng tạo, năng động, khéo léo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Dù ở vị trí công tác nào, từ các vi trí Tổng giám đốc, trưởng - phó các phòng ban đến cán bộ chủ chốt chuyên môn, đảng viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, nghiêm túc, đi đầu trong mọi hoạt động sản xuất, công tác đoàn thể, quần chúng của công ty…  

Đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua cho thấy, một trong những yếu tố then chốt cho sự thành công trên phải kể tới là sự vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng vào thực tiễn công tác để nâng cao sức chiến đấu và hoạt động hiệu quả vai trò lãnh đạo của mình. Ban chấp hàng Đảng bộ nắm chắc tình hình tư tưởng của Đảng viên và quần chúng, từ đó xây dựng được khối đoàn kết người lao động Việt Nam và tạo mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các đối tác nước ngoài trong công ty dựa trên tinh thần ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau quyết tâm vượt mọi khó khăn trong công việc, hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Trong giai đoạn từ 2010 đến 2014, Đảng bộ Cửu Long JOC được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, ĐU PVN và ĐU PVEP khen thưởng, xứng đáng là Đảng bộ “Năng động - Sáng tạo - Chất lượng - Hiệu quả” mà Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí khen tặng.


  Đảng bộ Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long làm tốt công tác Đảng trong môi trường Liên doanh dầu khí quốc tế

Ra mắt BCH Đảng bộ Cửu Long JOC nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Cửu Long JOC nhiệm kỳ 2015 -2020 gồm 07 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu lần thứ II của Đảng bộ Tổng Công ty PVEP. Đồng chí Nguyễn Văn Quế, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ PVEP, Tổng giám đốc Cửu Long JOC được tín nhiệm giữ trọng trách Bí thư Đảng bộ Cửu Long JOC nhiệm kỳ 2015 – 2020.  

Xác định nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều sự thay đổi, thách thức đối với hoạt động đảng trong tình hình mới, sự sụt giảm đột biến của giá dầu thế giới trong năm 2014 đã ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động của Cửu Long JOC, sự gia tăng cạnh tranh  khốc liệt trong lực lượng lao động dầu khí tại Việt Nam đã góp phần nâng chất lượng nguồn nhân lực của Công ty, cùng với đó là  nhiệm vụ chính trị được giao với rất nhiều khó khăn phía trước nhưng với những thành công đã đạt được, những kết quả nổi bật trong các hoạt động Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua sẽ là động lực cho tập thể Đảng bộ Cửu Long JOC tiếp tục giữ vững lá cờ đầu trong công tác xây dựng và phát triển Đảng trong mô hình doanh nghiệp liên doanh dầu khí Quốc tế.

  Đảng bộ Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long làm tốt công tác Đảng trong môi trường Liên doanh dầu khí quốc tế
Đảng bộ Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long làm tốt công tác Đảng trong môi trường Liên doanh dầu khí quốc tế

Viếng mộ Tổng bí thư Đảng đầu tiên Lê Hồng Phong, mộ nữ liệt sĩ anh hùng LLVT Võ Thị Sáu, mộ nhà yêu nước Nguyễn An Ninh và thắp hương nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo.
 

PV (Theo Năng lượng Mới)

 

DMCA.com Protection Status