Đảng bộ PVCFC có nhiều mô hình hay cần được nhân rộng

07:17 | 07/09/2018

697 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) ngày 5/9.

Sau 2 năm tổ chức và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ PVCFC đã tạo sự chuyển biến trong đội ngũ cán bộ đảng viên và người lao động từ ý thức đến hành động cụ thể. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về vị trí, vai trò về đạo đức của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan doanh nghiệp, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Báo cáo sơ kết 2 năm của đồng chí Bùi Mình Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVCFC đã nêu rõ: Đảng bộ PVCFC là một tập thể đoàn kết, luôn gần gũi, tạo điều kiện cho CBCNV gặp gỡ với lãnh đạo, mọi ý kiến đóng góp được trực tiếp mọi lúc mọi nơi, song song đó, thực hiện quy chế đối thoại đinh kỳ 3 tháng 1 lần để giải thích thỏa đáng thắc mắc của CBCNV từ việc nhỏ nhất, không để việc nhỏ để lâu thành việc to, ảnh hưởng không tốt đến tư tưởng CBCNV.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong
Hội nghị sơ kết 3 năm giữa nhiệm kỳ, sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Đảng bộ PVCFC

Tại PVCFC, nhiều mô hình đi vào chiều sâu, chuyển từ thay đổi nhận thức sang thay đổi hành vi như: Đoàn kết thương yêu giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công tác; bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; vận động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức trẻ em năm học mới tới trường; tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng tặng "Nhà đồng đội"; xây dựng văn hóa công ty, đưa chương trình “7 thói quen hiệu quả” vào áp dụng cho toàn thể các hoạt động của tập thể và cá nhân trong toàn công ty, chương trình rèn luyện thể dục thể thao, chương trình hiến máu nhân đạo.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy PVCFC tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn đơn vị vượt qua mọi khó khăn, thử thách đảm bảo các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước; đảm bảo thu nhập của người lao động, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong
Đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVCFC báo cáo tại hội nghị

Trong 2 năm 2016-2017, PVCFC có 78 sáng kiến và 109 cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi 315,66 tỷ đồng. Tập thể PVCFC đã đạt được những kết quả quan trọng, duy trì liên tục việc thực hành tốt 5S với tiêu chuẩn cao tại nơi làm việc thông qua tinh thần làm việc nhóm và ý thức kỷ luật cá nhân. Tất cả CBCNV PVCFC luôn suy nghĩ, luôn hành động, luôn cải tiến để nâng cao năng suất, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện.

PVCFC áp dụng chương trình “7 thói quen cho người thành đạt (7 Habits)” để kiến tạo văn hóa doanh nghiệp. Quyết định sử dụng “7 Habits” tại PVCFC là món quà đặc biệt mà ban lãnh đạo tặng cho CBCNV với mong muốn đội ngũ không ngừng phát triển và rèn luyện tính hiệu quả từ những thói quen trong công việc và cuộc sống. Thói quen tư duy "cùng thắng" đã giúp anh em CBCNV hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong
Đồng chí Văn Tiến Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVCFC

Hiệu quả của chương trình đã xuất hiện ngay khi tinh thần của “7 Habits” lan tỏa đến từng CBCNV của từng phòng, ban, phân xưởng vì họ thấy được sự thay đổi tích cực từ thể chất đến tư duy hành xử. Sự lan tỏa thể hiện rõ trong từng cuộc họp sôi nổi, từng buổi teamwork sáng tạo với tinh thần hợp tác và đoàn kết cao, những phương án kinh doanh, giải pháp vận hành, bảo dưỡng tối ưu, phát triển thương hiệu, phong trào rèn luyện sức khỏe… được tích cực thực hiện và triển khai hiệu quả.

Có thể nói trong 2 năm qua, Đảng bộ PVCFC đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho cán bộ, đảng viên toàn công ty. Kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị đã có tác dụng thiết thực, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ trong việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tổ chức với chất lượng và hiệu quả cao, góp phần tích cực trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng; xây dựng củng cố hệ thống tổ chức chính trị vững mạnh, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương Đảng bộ PVCFC trong việc triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW 2 năm qua đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng môi trường đơn vị thân thiện, lành mạnh; tập thể lãnh đạo gương mẫu và luôn thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động của đơn vị; cán bộ, đảng viên đoàn kết, thân ái, ý thức cao trong việc học tập và làm theo Bác như là một nhu cầu tự thân và tự giác thực hiện; nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVCFC là đơn vị duy nhất nhận bằng khen của Tập đoàn về công tác quản trị doanh nghiệp, điều này khẳng định nội lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Đạm Cà Mau.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao huy hiệu Đảng và trao bằng khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc
dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cho biết, Đảng ủy Tập đoàn sẽ nghiên cứu tổ chức tập huấn những cách làm hay, nhân rộng gương điển hình tại PVCFC trong triển khai Chỉ thị 05-CT/TW để các Chi/Đảng bộ trong Tập đoàn nói riêng và trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tham khảo, học hỏi, đặc biệt là chương trình "7 thói quen hiệu quả". Đồng chí đánh giá, đây là cách làm rất sáng tạo, gần gũi, đi vào cuộc sống, hoạt động thiết thực của đơn vị.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo sơ kết 3 năm giữa nhiệm kỳ (2015-2020) của Đảng bộ PVCFC và trao quyết định chuẩn y Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy PVCFC lần lượt cho các đồng chí Bùi Minh Tiến và đồng chí Văn Tiến Thanh.

dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong Đạm Cà Mau trao học bổng năm học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa
dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong Cà Mau thay “áo mới” nhờ cụm Khí - Điện - Đạm
dang bo pvcfc co nhieu mo hinh hay can duoc nhan rong Công đoàn Đạm Cà Mau đạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu hoạt động công đoàn” 2018

T.V

DMCA.com Protection Status