Đảng bộ Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015-2020

13:23 | 10/04/2015

855 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/4, Đảng bộ Xí nghiệp Khai thác Dầu khí thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015-2020) và bầu Ban chấp hành khóa mới.

Về dự và chỉ đạo Đại hội (ĐH) có đồng chí Đặng Minh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Trong báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khóa VIII trình ĐH khóa IX, khẳng định, trong 5 năm qua, Đảng bộ Xí nghiệp Khai thác (XNKT) đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ chính nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VIII và Hội nghị giữa nhiệm kỳ khoá VIII. Đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác dầu, xây dựng và cơ cấu lại tổ chức sản xuất trong XNKT, triển khai thực hiện công tác dịch vụ ra bên ngoài đạt hiệu quả cao.

Công tác xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả tích cực, Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh. Vai trò tổ chức lãnh đạo của các chi bộ, đảng bộ bộ phận từng bước được nâng lên và từng bước đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo của Đảng.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNKT, đồng chí Trần Văn Thường báo cáo tổng kết tại ĐH

Triển khai thực hiện công tác luân chuyển cán bộ và bổ nhiệm cán bộ đã đạt được những thành công nhất định, đã tạo được sự năng động và hiệu quả trong quản lý, điều hành sản xuất. Các tổ chức đoàn thể quần chúng, nhất là Công đoàn đã xây dựng được hệ thống tổ chức ngày càng vững mạnh, phát huy tốt vai trò, vị trí của mình trong XNKT.

Theo đồng chí Trần Văn Thường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNKT thì có được những thành tích trên là do Đảng bộ XNKT đã phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện của mình, thể hiện tinh thần "dám nghĩ, dám làm". Đảng ủy luôn đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo mọi hoạt động. Ban lãnh đạo XNKT đã năng động trong quản lý và chủ động trong điều hành công tác sản xuất -kinh doanh. Các chi bộ, đảng bộ bộ phận, các đơn vị sản xuất đã thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng uỷ và chỉ đạo của cấp trên.

Cùng với đó, cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn XNKT đã lao động với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh trong nhiệm kỳ 2010- 2015.

Kết quả trên cũng là do Đảng bộ XNKT đã thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, cùng sự hỗ trợ và hợp tác tích cực của các phòng, ban Bộ máy điều hành và các đơn vị trong và ngoài Vietsovpetro.

Tổng giám đốc Vietsovpetro, đồng chí Từ Thành Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại ĐH

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa cho rằng nếu nói Vietsovpetro là “Anh cả đỏ” trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thì XNKT như là trái tim của Vietsovpetro. Đồng chí đánh giá cao Đảng bộ XNKT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn 2010-2015 khi lãnh đạo tập thể lao động Việt – Nga đạt kết quả tốt trong khai thác dầu, tiết giảm chi phí, làm dịch vụ ra bên ngoài có doanh thu cao.

Do đó, trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Từ Thành Nghĩa lưu ý Đảng bộ XNKT cần đưa ra những kịch bản ứng phó với biến động của giá dầu để có phương án tiết giảm chi phí hiệu quả. Trong chỉ tiêu sản lượng 5 năm sắp tới, duy trì ở mức 5 triệu tấn dầu/năm, XNKT cần đưa ra hai tiêu chí về sản lượng: theo sơ đồ công nghệ và sản lượng của vùng có tiềm năng, triển vọng đang thăm dò. Đồng thời, XNKT phải tập trung thực hiện các giải pháp khoa học kỹ thuật để nâng cao hệ số thu hồi dầu, trong đó tối ưu hóa chi phí và tiết giảm người trên các giàn khai thác phải được tính toán kỹ lưỡng.

Song song với các nhiệm vụ trên thì XNKT cần phát huy hơn nữa thế mạnh làm dịch vụ ra bên ngoài (giai đoạn 2010-2015, doanh thu gần nửa tỉ USD). Đồng thời phải tối ưu hóa dịch vụ và sử dụng hiệu quả dịch vụ trong nội bộ Vietsovpetro. Cải cách trong công tác quản lí, trong đó có những phương án dự phòng rủi ro, tiến tới xây dựng hệ thống Quản trị rủi ro tại Xí nghiệp cũng như của toàn Liên doanh Vietsovpetro.

Đại biểu tham dự Đại hội

Đối với công tác cán bộ, đồng chí yêu cầu XNKT phải có phương án chuẩn bị đội ngũ cán bộ trẻ từ 35 trở lên, để có thể thay thế những cán bộ chủ chốt của XN sắp đến tuổi về hưu, không được để khoảng trống trong nguồn nhân lực.

Sắp tới, Vietsovpetro sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị tự chủ trong sản xuất và tự chủ trong hạch toán chi phí, quản lí chi phí. Đảng ủy Vietsovpetro tin tưởng rằng, với sự thống nhất cao trong tư duy và hành động, Ban chấp hành Đảng bộ XNKT nhiệm kỳ mới (gồm 15 đồng chí) là những người có đức có tài, cùng với tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn 2015-2020.

Thiên Thanh (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status