Đảng, Chính phủ luôn ủng hộ BSR phát triển bền vững

22:25 | 20/08/2016

645 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/8/2016, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất từ trước đến nay.

dang chinh phu luon ung ho bsr phat trien ben vung

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên giới thiệu NMLD Dung Quất với đoàn công tác

Từ khi vận hành thương mại đến nay NMLD Dung Quất đã sản xuất được 41,37 triệu tấn sản phẩm các loại; tiêu thụ 41,18 triệu tấn; doanh thu thuần đạt 764,63 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 130,18 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 6,17 ngàn tỷ đồng. Hiện tại, Nhà máy đang đáp ứng 35 - 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nội địa.

Riêng 7 tháng đầu năm 2016, Nhà máy đã sản xuất được 3,99 triệu tấn sản phẩm; doanh thu đạt 40,03 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 6,90 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh giá dầu sụt giảm, ngành Dầu khí giảm thu từ dầu thô, những thành quả của BSR đã đóng góp vào sự tăng trưởng chung của ngành.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, BSR luôn là đơn vị dẫn dầu trong ngành Dầu khí về số lượng đề tài và hiệu quả kinh tế. Từ năm 2009 đến nay, đã thực hiện 121 đề tài nghiên cứu khoa học và tổng số tiền tiết kiệm đem lại trên 5 nghìn tỉ đồng. Hiện nay, nhân sự Việt Nam đã làm chủ công nghệ vận hành nhà máy và tự điều hành tất cả các hoạt động sản xuất.

Nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đến cuối 2016 là tiếp tục tổ chức quản lý vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả ở công suất thiết kế. Chủ động, linh hoạt trong phân tích, đánh giá thị trường, điều kiện khách quan, chủ quan của BSR để kịp thời ứng phó với biến động của giá dầu, giá sản phẩm, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng và các vấn đề khác ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, Công ty đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Đợt bảo dưỡng tổng thể lần III; cổ phần hóa Công ty BSR và NCMR NMLD Dung Quất theo đúng tiến độ.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên chúc mừng những thành tựu mà BSR đã đạt được, góp phần tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Ông nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và hỗ trợ nhiều mặt để những doanh nghiệp lớn như BSR phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên lưu ý Công ty BSR trong bối cảnh giá dầu còn ở mức thấp, cần khắc phục các khó khăn, cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học vào sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh.

Sau đó, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tham quan NMLD Dung Quất từ đồi Cây sấu.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status