Đảng ủy PV Drilling tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020

14:36 | 08/08/2018

1,237 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Đảng ủy Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 và sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2018.   

Tham dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PV Drilling có đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đỗ Văn Khạnh - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Tiến Dũng -Tổng giám đốc; đồng chí Trần Văn Hoạt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ và gần 60 đại biểu là lãnh đạo các chi/đảng bộ, đơn vị trực thuộc Đảng bộ PV Drilling.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy PV Drilling đã báo cáo sơ kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PV Drilling lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty trong nửa đầu nhiệm kỳ.

dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020
Đồng chí Đỗ Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ 2015-2020

Báo cáo cho thấy, thời gian qua giá dầu thô liên tục giảm sâu và giữ ở mức thấp đã tác động sâu rộng đến an ninh, chính trị và kinh tế toàn cầu, tạo nên khó khăn chung của ngành dầu khí thế giới và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tác động trực tiếp đến các đơn vị khâu đầu và dịch vụ kỹ thuật cao. Là một đơn vị cung cấp giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan chuyên sâu, PV Drilling phải đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn bao gồm cả khách quan và chủ quan. Hoạt động khoan tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí bị đình trệ, nhiều dự án bị dừng dãn hoặc bị hủy... đã gây ảnh hưởng lớn về kinh tế cũng như mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với điều kiện khó khăn như vậy, Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV Drilling luôn đồng lòng, kiên trì, đối diện với thử thách để từng bước ổn định tình hình, giảm thiểu những tác động không mong muốn của điều kiện khách quan và chủ quan để lần đầu tiên đưa giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan dầu khí ra nước ngoài cung cấp cho thị trường các nước trong khu vực như Myanmar, Thái Lan, Malaysia… Qua đó góp phần khẳng định uy tín và khả năng cạnh tranh cao của PV Drilling đối với thị trường quốc tế.

dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ 2015-2020 và sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2018 của PV Drilling

Bằng nhiều giải pháp quyết liệt, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp... đã góp phần kéo giảm giá thành dịch vụ, giúp PV Drilling trụ vững trong giai đoạn khó khăn.

Công tác xây dựng Đảng của PV Drilling đạt được những dấu ấn mới, được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương thí điểm, trao một số quyền cấp trên cơ sở. Đây là sự ghi nhận những đóng góp xứng đáng cho công tác Đảng của toàn Đảng bộ tương xứng với nhiệm vụ chính trị được giao.

dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020
Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo sơ kết hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2018

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo sơ kết về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, PV Drilling đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu và nộp ngân sách nhà nước (NSNN), trong đó doanh thu là 2,726 tỷ đồng (đạt 183%) và nộp NSNN là 347 tỷ đồng (đạt 218%) so với kế hoạch được Tập đoàn giao. Tuy nhiên, giá thuê giàn khoan vẫn còn ở mức rất thấp, PV Drilling vẫn phải trích lập dự phòng khó đòi nên lợi nhuận chưa đạt.

Nhận định về tình hình thị trường khoan và giải pháp ứng phó của PV Drilling trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh cho biết giá dầu đã có phục hồi nhẹ nhưng chưa ổn định và chưa đạt đến giá quyết định đầu tư của các công ty thăm dò, khai thác. Mặt khác, số lượng lớn các giàn khoan hiện chờ việc trong khu vực đang cạnh tranh trực tiếp với các giàn khoan PV Drilling. Giải pháp của PV Drilling là quyết liệt đổi mới, triển khai mạnh mẽ công tác tái cấu trúc sắp xếp nguồn nhân lực phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa chi phí dịch vụ, đảm bảo dòng tiền và quản trị tài chính.

dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020
Đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Ban Tuyên giao Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Ban Tuyên giao Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ PV Drilling đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020. Trong bối cảnh toàn ngành Dầu khí nói chung và PV Drilling nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo và đội ngũ đảng viên, người lao động, PV Drilling vẫn rất vững vàng, duy trì hiệu quả SXKD, đặc biệt là phát triển dịch vụ ra nước ngoài, các giàn khoan vẫn duy trì làm việc an toàn, đạt được hiệu suất hoạt động cao... Thành tựu đó thật đáng ghi nhận và là nền tảng vững chắc, là những giá trị mà PV Drilling cần tiếp tục gìn giữ, phát huy.

“Trong thời gian tới, Đảng ủy PV Drilling cần tiếp tục triển khai công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai học tập quán triệt Nghị quyết lần thứ VII khóa XII của Trung ương Đảng”, đồng chí Lê Anh Chiến nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đảng ủy PV Drilling kêu gọi tập thể, cán bộ, đảng viên, người lao động tiếp tục đoàn kết, chung sức cùng Ban lãnh đạo và các đơn vị thành viên vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đưa PV Drilling phát triển bền vững.

dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020PV Drilling đạt doanh thu và lợi nhuận khả quan
dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chiến dịch khoan tại nước ngoài
dang uy pv drlling to chuc hoi nghi so ket giua nhiem ky 2015 2020Cơ hội mới của PV Drilling

T. Thanh - H. Toàn

DMCA.com Protection Status