Dầu khí còn – Nòng cốt xây lắp dầu khí chuyên sâu về dầu khí còn thì PVC không thể không còn

12:27 | 15/09/2018

3,989 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/9/2018 tại Thành phố Vũng Tàu,Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (14/9/1983 – 14/9/2018).   

Đến tham dự Lễ kỷ niệm, về phía Bộ, ngành Trung ương có đồng chí Nguyễn Ngọc Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp – Ban Kinh tế Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh – UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Ban, Văn phòng của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Về phía Hội Dầu Khí Việt Nam có đồng chí Ngô Thường San – Chủ tịch Hội; đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Chủ tịch Hội cùng các đồng chí trong BCH, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam.

Về phía Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) có đồng chí Bùi Ngọc Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC; đồng chí Nguyễn Đình Thế - Tổng giám đốc PVC và các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban, Văn phòng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo PVC qua các thời kỳ cùng toàn thể CBCNV Tổng công ty PVC.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập PVC

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Thế – Tổng Giám đốc PVC báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Việt Nam và các đơn vị thành viên 35 năm qua.

Năm 1981, khi Xí nghiệp Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro được thành lập, nhu cầu công tác xây dựng dịch vụ chuyên ngành dầu khí rất lớn và cấp bách. Trước tình hình ấy, Chính phủ ra Quyết định số 224/QĐ chuyển Binh đoàn 318 từ Bộ Quốc phòng sang Tổng cục Dầu khí. Đến ngày 14/9/1983, Tổng cục Dầu khí đã ban hành quyết định số 1069/DK-TC thành lập Xí nghiệp Liên hợp Xây lắp Dầu khí – Tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam ngày nay.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
Đồng chí Nguyễn Đình Thế – Tổng Giám đốc PVC báo cáo tại lễ kỷ niệm

Với lực lượng CBCNV những ngày đầu thành lập từ nhiều nguồn khác nhau từ Bộ Cơ khí luyện kim, Bộ Xây dựng… phần lớn là các chiến sĩ, sĩ quan, cán bộ kỹ thuật của Binh đoàn 318 – đơn vị anh bộ đội Cụ Hồ. Với bản chất của những người lính cần cù, chịu khó, sáng tạo và bản lĩnh, những ngày đầu với rất nhiều gian khó như thiếu chi phí, thiết bị còn lạc hậu, nhưng bằng sự đoàn kết, sức mạnh tập thể và sự quyết tâm cao độ, những người lính anh hùng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao là “xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng phục vụ cho ngành dầu khí”.

"Đó là những thế hệ tiên phong đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng vững chắc, tạo dựng thương hiệu cho ngành Xây lắp Dầu khí Việt Nam" - Tổng giám đốc PVC Nguyễn Đình Thế nhấn mạnh.

Những dấu ấn và ký ức lịch sử đã được ghi lại và qua đó, các thế hệ đi sau thấu hiểu một phần công việc của cha anh mình. 35 năm qua, với sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ công nhân viên, PVC đã vượt qua những chặng đường vô vàn gian khổ, trưởng thành qua từng năm tháng. Danh sách các công trình mà người thợ Xây lắp Dầu khí bằng khối óc và bàn tay xây dựng nên ngày càng nối dài theo thời gian, tạo nên thương hiệu riêng của Tổng Công ty PVC.

Đó là các công trình mang dáng dấp của những nhà thầu chuyên nghiệp được đối tác bạn bè nhìn nhận và đánh giá cao: Nhà máy xơ sợi tổng hợp Polyester Đình Vũ; các Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; Chế tạo TOPSIDE giàn Mộc Tinh 1 – Dự án Biển đông; chân đế Đại Hùng – giai đoạn 2; Chân đế RC6 – Mỏ Nam Rồng Đồi Mồi; Tổng kho khí hóa lỏng LPG Gò Dầu lớn nhất khu vực phía Nam…

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
Đồng chí Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh phát biểu tại lễ kỷ niệm 35 năm của PVC

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập PVC, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, ý chí, của những người lao động Xây lắp Dầu khí PVC, bằng mồ hôi, trí tuệ đã vun đắp nên một thương hiệu rất hào hùng của ngành Xây lắp Dầu khí từ xưa đến nay.

Tuy giai đoạn qua, PVC đã trải qua vô vàn khó khăn, thăng trầm nhưng đồng chí cũng tin rằng với bản lĩnh của những lãnh đạo còn lại, được tiếp lửa của thế hệ cha anh đi trước và bên cạnh đó là sự hợp tác của các đơn vị thành viên và sự lãnh đạo của Tập đoàn thì PVC sẽ vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí nhấn manh: Nội bộ PVN là một khối đoàn kết thống nhất, các thành viên trong Tập đoàn với tinh thần “Anh ngã em nâng” thì tôi tin rằng nếu Dầu khí còn – Nòng cốt xây lắp dầu khí chuyên sâu về dầu khí còn thì PVC không thể không còn. Tập thể người lao động PVC có niềm tin sâu sắc, mãnh liệt vào ngày mai tươi sáng hơn. Theo tôi niềm tin ấy rất quan trọng bởi niềm tin sẽ tạo ra năng lượng vô cùng to lớn để tạo thành sức mạnh đoàn kết vượt lên chính mình.

"Có thể nói, PVC đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho ngành Dầu khí 35 năm qua, quá trình ấy gắn liền với lịch sử Dầu khí Việt Nam. Tập đoàn cũng như PVC sẽ cũng nhau rút kinh nghiệm để cùng nhau vượt qua khó khăn như báo cáo mà các đồng chí đã nêu" - Chủ tịch HĐTV PVC nói.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng chỉ đạo PVC nên xem xét tổ chức lại công việc, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quan trọng để PVC ổn định và phát triển bền vững hơn. Đồng chí cũng bồi hồi xúc động khi thấy sự xuất hiện đông đủ của các lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thành viên, các đối tác trong và ngoài nước có mặt tại Lễ kỷ niệm, bởi đó là một nguồn động viên vô cùng to lớn đối với PVC trong giai đoạn hiện nay và tin tưởng rằng PVC hội tủ đầy đủ các yếu tố để vượt quan giai đoạn khó khăn này.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
Đồng chí Bùi Ngọc Thắng, Chủ tịch HĐQT PVC phát biểu

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty PVC, đồng chí Bùi Ngọc Thắng đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Trần Sỹ Thanh và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tập thể người lao động PVC. Trong chặng đường qua, bất kể khi khó khăn hay thành công PVC luôn nhân được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn, các đối tác của PVC và sự đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết của toàn thể CBCNV trong toàn Tổng Công ty, đó là điều động viên vô cùng to lớn để tập thể CBCNV PVC vượt thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tiếp theo.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Chủ tịch Công đoàn PVC phát động phong trào thi đua

Cũng tại Lễ kỷ niệm, nhấn mạnh PVC đang có khí thế mới, vận hội mới, thay mặt lãnh đạo công đoàn PVC, Chủ tịch Công đoàn PVC Nguyễn Thị Thu Hường đã phát động phong trào thi đua trên công các công trường.

"Thay mặt lãnh đạo công đoàn PVC, tôi kêu gọi toàn thể CBCNV trong toàn tổng Công ty “Việc hôm nay không để ngày mai” hãy thực hiện tốt phần việc của mình, phát huy tinh thần năng động sáng tạo, tự chủ, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, vượt khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty PVC và các đơn vị thành viên.

Đặc biệt Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án trọng điểm của PVC, các hạng mục đang có những chuyển biến tích cực trong thi công, để đạt đạt được các mốc tiến độ đề ra, Tổng thầu PVC và các nhà thầu phụ sẽ phải vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ, đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào hoạt động trong thời gian sớm nhất" - Chủ tịch Công đoàn PVC Nguyễn Thị Thu Hường phát động.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap
PVC ký thỏa thuận về công tác tiếp thị, đấu thầu với đơn vị thành viên là Công ty PVC-MS và Công ty DOBC

Kết thúc lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, PVC cũng đã ký thỏa thuận về công tác tiếp thị, đấu thầu với đơn vị thành viên là Công ty PVC-MS và Công ty DOBC.

tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap Người thợ xây lắp dầu khí đoàn kết, quyết tâm cao
tong cong ty co phan xay lap dau khi viet nam ky niem 35 nam ngay thanh lap PVC - 35 năm thành tựu và thử thách

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status