Đẩy mạnh hợp tác dầu khí với Azerbaijan

19:22 | 17/05/2013

561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 17/5, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Phùng Đình Thực đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov.

Cùng dự buổi tiếp có Thành viên HĐTV Petrovietnam Vũ Khánh Trường, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Phan Ngọc Trung và đại diện các ban chuyên môn Petrovietnam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực chào mừng ngài tân đại sứ và hy vọng nhiệm kỳ của ngài đại sứ sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực (phải) tiếp thân mật Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov.

Ngài đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov cũng nhắc lại lịch sử cách đây hơn nửa thế kỷ, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân chuyến thăm Azerbaijan đã đến Bacu và mong muốn Việt Nam cũng có một nền công nghiệp phát triển như Bacu.

Ngày nay, mong ước của Người đã thành hiện thực và Việt Nam đang là một trong những nước sản xuất dầu, khí hàng đầu Đông Nam Á.

Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov cho rằng, Azerbaijan là nước có nền công nghiệp dầu khí đi trước nên có nhiều kinh nghiệm hơn Việt Nam. Tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 16/5/2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã cảm ơn đất nước và con người Azerbaijan đã giúp đỡ, đào tạo nhiều chuyên gia Việt Nam để xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí hoàn chỉnh như ngày hôm nay.

Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov mong muốn hai nước và cụ thể là các tập đoàn dầu khí hai nước sẽ thúc đẩy hợp tác trong khoan, thăm dò dầu khí, lọc hóa dầu và nhiều lĩnh vực dầu khí khác để xứng đáng với lịch sử hợp tác dầu khí của hai nước.

Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov tham quan Phòng Truyền thống Petrovietnam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực cho biết, phần lớn những cán bộ chủ chốt, giàu kinh nghiệm của ngành Dầu khí Việt Nam được đào tạo tại Bacu - Azerbaijan. Đó không chỉ là hiệu quả trong hợp tác dầu khí hai nước mà còn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước thêm bền chặt.

Ngành Dầu khí Việt Nam biết ơn những người bạn Azerbaijan đã giúp đỡ thiện tình trong sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực mong muốn hai nước cụ thể hóa mối quan hệ lâu năm bằng những dự án, công trình dầu khí.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status