Đoàn công tác Công đoàn DKVN và Hội DKVN làm việc tại PV Gas

07:54 | 23/04/2015

854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/4 tại tòa nhà PV Gas Tower (TPHCM), Đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV Gas) và Công đoàn Tổng công ty.

Đoàn Công tác có Chủ tịch CĐ DKVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan và các đồng chí Phó Chủ tịch. Về phía Hội DKVN có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch thường trực; đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch và các đồng chí Ủy viên của Hội.

Đoàn công tác làm việc tại PV Gas vào ngày 22/4

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, đợt làm việc và khảo sát tại các đơn vị dầu khí ở phía Nam, trong đó có PV Gas rất quan trọng; các kiến nghị, đặc biệt là kiến nghị về chế độ chính sách liên quan đến người lao động và liên quan đến sự phát triển của các đơn vị, cũng như xây dựng tổ chức công đoàn… sẽ được tổng hợp đầy đủ để báo cáo lên lãnh đạo cao nhất của ngành, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với Đảng và Nhà nước để có những giải pháp tốt nhất nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động ngành Dầu khí, vì sự phát triển ổn định, bền vững của đơn vị, của Ngành trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Thường San cho biết, sau chương trình gặp gỡ các đơn vị dầu khí ở phía Bắc thì chương trình gặp gỡ các đơn vị ở phía Nam sẽ giúp các đơn vị còn những gì khó khăn, vướng mắc chưa nói được thì trao đổi thẳng thắn. Hội và Công đoàn là hai tổ chức tương đối độc lập tư vấn về các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, định hướng và chiến lược phát triển. Đoàn công tác sẽ tổng hợp các kiến nghị của các đơn vị để gửi lên cấp trên. Đặc biệt trong quá trình tái cấu trúc có những vấn đề nóng bỏng, liên quan chế độ chính sách cho người lao động cần sự hỗ trợ và tiếng nói khách quan của Hội và sự tham gia bảo vệ người lao động của Công đoàn.

Chủ tịch CĐDKVN, Chủ tịch Hội DKVN  lắng nghe những kiến nghị của PV Gas

PV Gas hiện đang cung cấp khí sản xuất 35% sản lượng điện quốc gia, 70% sản lượng Urea; chiếm 70% thị phần bán sỉ LPG. Năm 2014 đã cung cấp 10 tỷ mét khối khí, trong đó 82% cho sản xuất điện, 11% cho sản xuất Urea, 7% cho công nghiệp và giao thông vận tải.

Để PV Gas ngày càng phát triển mạnh, bền vững và giữ vững vai trò trụ cột trong ngành công nghiệp khí nước nhà, Chủ tịch HĐQT Lê Như Linh đề nghị với PVN kiến nghị với Chính phủ các cơ chế, chính sách cụ thể: Trong đó, phải có cơ chế giá linh hoạt phù hợp với từng dự án và tình hình thị trường.  Tạo cơ chế để PV Gas cùng tham gia thu gom khí ở mỏ nhỏ, cận biên, xa bờ vì đơn vị đã có sẵn lợi thế về công nghệ, vốn và con người. Tạo thêm cơ chế thuận lợi để PV Gas phân phối khí cho khu vực đô thị và lĩnh vực giao thông vận tải. Tạo cơ chế thuận lợi để PV Gas phát triển chế biến khí sâu và nhập khẩu khí LNG.

Chủ tịch HĐQT PV Gas Lê Như Linh gửi một số kiến nghị đến đoàn công tác

Theo Chủ tịch CĐ TCT Nguyễn Văn Hùng thì hiện PV Gas có 3700 đoàn viên, tất cả người lao động đều được đảm bảo việc làm, thu nhập và chế độ chính sách ngày càng được nâng cao. Đối với PV Gas công tác an toàn đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, phong trào Thẻ Stop – cảnh báo mất an được triển khai ở PV Gas rất thành công. Đến nay, văn hóa an toàn thấm đến từng người lao động, từng đơn vị.

Song song, các phong trào phục vụ sản xuất – kinh doanh rất được chú trọng đem lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt phong trào sáng kiến – sáng chế của PV Gas phát triển rất mạnh, giai đoạn 2011-2013 có hàng trăm sáng kiến được thực hiện, giá trị làm lợi hơn 600 tỉ đồng. Riêng năm 2014 có 65 sáng kiến, số tiền làm lợi 56 tỉ đồng…

Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San cho rằng PV Gas nên quan tâm đến mảng phân phối; đảm bảo vừa thu gom, sản xuất, vừa chế biến khí sâu và phân phối. Tháng 6 này, Hội DKVN sẽ tổ chức hội thảo khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong nước như thế nào. Vậy PV Gas cũng như các công ty dầu khí của PVN phải chuẩn bị nguồn lực như thế nào để hội nhập, tránh bị thua thiệt chính trên sân nhà. Đồng thời PVN, Bộ công thương, Chính phủ sẽ có cơ chế, chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp dầu khí như thế nào trong quá trình hội nhập?

Đồng chí khẳng định, trong 5 đến 15 năm tới là thế mạnh của ngành công nghiệp khí và là động lực của ngành dầu khí nước nhà phát triển vì thế PV Gas phải tạo ra những sản phẩm cạnh tranh và có giá trị gia tăng cao...

Chủ tịch CĐ TCT Nguyễn Văn Hùng báo cáo hoạt động CĐ PV Gas

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho rằng, hiện nay về vấn đề việc làm, thu nhập, chính sách cho người lao động so các đơn vị trong PVN thì PV GAS là một trong những đơn vị thực hiện tốt nhất.

CĐ DKVN luôn theo dõi sát sao công tác CĐ của PV Gas. Trong đó, hoạt động đối thoại định kỳ của PV Gas đã triển khai ở 5 đơn vị và đang tiếp tục triển khai. Đặc biệt, phong trào thi đua lao động sáng tạo ở PV Gas rất hiệu quả, trong gần 5 năm đem lợi hơn 600 tỉ đồng. Công tác an toàn của PV Gas là rất điển hình. Đồng chí mong rằng, trong những diễn đàn về an toàn sắp tới do CĐ DKVN tổ chức thì CĐ PV Gas sẽ chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị để nhân rộng mô hình này. Và mong CĐ PV Gas tiếp tục phát huy điểm mạnh, điểm sáng; tiếp tục là đơn vị có hoạt động CĐ mạnh trong CĐ DKVN.

 

 

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status