Đoàn công tác Công đoàn DKVN và Hội DKVN làm việc tại PVFCCo

22:11 | 27/05/2015

1,172 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 27-5 tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) ở TP HCM, Đoàn công tác phối hợp của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Dầu khí Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại đơn vị.

Đoàn công tác do đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn DKVN và đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN làm trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Phó chủ tịch Hội DKVN; đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Uỷ viên Thường vụ Hội; đồng chí Hồ Sỹ Thoảng, Ủy viên Thường vụ Hội cùng các đồng chí trong Hội DKVN và đại diện các ban Công đoàn DKVN đến thăm và làm việc.

Tiếp đoàn có đồng chí Lê Cự Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Văn Tòng, Phó Tổng giám đốc TCT; đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn TCT và Trưởng một số ban chuyên môn của PVFCCo.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhằm kiện toàn công tác tái cơ cấu PVN giai đoạn 2015 -2020, Công đoàn DKVN và Hội DKVN thực hiện đợt khảo sát và làm việc với các đơn vị trong ngành Dầu khí để tiếp thu các đề xuất về chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, các kiến nghị về chế độ chính sách dành cho người lao động… Từ đó tìm ra các giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động ngành Dầu khí, giúp các đơn vị phát triển ổn định, bền vững.

Chủ tịch HĐQT Lê Cự Tân và Chủ tịch CĐ PVFCCo Tống Xuân Phong báo cáo với Đoàn công tác

Tại PVFCCo, Chủ tịch HĐQT Lê Cự Tân báo cáo công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2014 và kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm 2015. 2015 là năm tiếp tục có nhiều khó khăn, thử thách đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PVFCCo nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Tập đoàn và tinh thần nỗ lực cố gắng của tập thể Người lao động nên kết quả SXKD của PVFCCo đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Công tác tái cơ cấu thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn, trong đó có 4 công ty vùng miền đã hoàn thành việc chuyển đổi thành công ty cổ phần đồng thời tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán trong năm 2015; giải thể chi nhánh PVFCCo ở Campuchia, triển khai việc thoái vốn tại công ty con và công ty liên doanh liên kết. Đời sống và việc làm người lao động đều đảm bảo ổn định. Nhiều hoạt động khác của PVFCCo đều thuận lợi.

Theo Chủ tịch CĐ TCT Tống Xuân Phong, tại PVFCCo bên cạnh các chính sách theo quy định của Nhà nước thì trong quá trình phát triển, đơn vị luôn có những chính sách tiên phong dành cho người lao động rất tốt. Trong đó, chính sách hỗ trợ người lao động mua nhà bằng cách phối hợp với ngân hàng cung cấp giá trị tín dụng với lãi suất ưu đãi đã giúp 148 CBCNV chưa có nhà ở an cư lạc nghiệp. Chính sách này đem lại niềm phấn khởi cho người lao động, an tâm công tác.

PVFCCo cũng là đơn vị có phong trào văn - thể - mỹ rất mạnh, hoạt động sáng kiến sáng chế rất phát triển. Trong Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 vừa qua, PVFCCo đã tuyên dương hơn 40 gương điển hình tiên tiến trong toàn TCT.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San trao đổi với đơn vị

Đồng chí Hồ Sỹ Thoảng cho rằng, sắp tới PVFCCo nên đầu tư, xây dựng và phát triển trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm mới. Đây là mô hình thích hợp nhất, bền vững nhất của các nước tiên tiến trên thế giới hiện nay là khoa học công nghệ phải phát triển trong doanh nghiệp. Đồng thời, PVFCCo phải liên kết với các trung tâm nghiên cứu của các trường ĐH và Viện nghiên cứu trong nước để phát triển các sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu phát triển của đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đánh giá cao những nổ lực rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PVFCCo, là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động rất toàn diện, một số kiến nghị của đơn vị liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh Hội sẽ chuyển đến các cấp lãnh đạo cao hơn.

Toàn cảnh buổi làm việc Đoàn công tác CĐ DKVN và Hội DKVN tại PVFCCo vào sáng ngày 27-5

Còn Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thì khẳng định, PVFCCo là một trong những đơn vị có thế mạnh trong công tác chăm lo đời sống người lao động, chế độ phúc lợi xã hội rất tốt. Đồng thời, phong trào văn – thể - mỹ, phát huy sáng kiến sáng chế rất được chú trọng và phát triển mạnh tại đơn vị. Quy chế đối thoại định kỳ với NLĐ được thực hiện tốt… Chủ tịch CĐ DKVN mong rằng, trong thời gian tới, TCT và CĐ TCT sẽ có những chính sách, quy chế, phần thưởng tốt hơn nữa để người lao động an tâm công tác, phát huy tối đa sức sáng tạo, góp phần quan trọng vào thành quả chung của đơn vị.

Chủ tịch HĐQT PVFCCo Lê Cự Tân và Chủ tịch CĐ Tống Xuân Phong cảm ơn tất cả những, gợi ý và ý kiến đóng góp của CĐ DKVN và Hội DKVN. Và hứa sẽ điều chỉnh, bổ sung vào quy chế, chính sách hoạt động của PVFCCo nhằm làm tốt nhất công tác chuyên môn và công tác chăm lo đời sống người lao động, đây chính là nhân tố quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2015.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status