Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Vietsovpetro

15:05 | 31/08/2017

1,190 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến làm Trưởng đoàn giám sát đã làm việc với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro về hoạt động khai thác dầu khí gắn với công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp và làm việc với đoàn có Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa; Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro Vũ Nam Cường; lãnh đạo các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc có liên quan trong Vietsovpetro.

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Từ Thành Nghĩa đã tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro trong giai đoạn 2015-2016. Trong 2 năm vừa qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn do giá dầu giảm sâu. Bên cạnh đó, mỏ chủ lực Bạch Hổ đã đến hồi cạn kiệt, độ ngập nước tăng nhanh trong khi các mỏ nhỏ sản lượng lại khiêm tốn. Nhằm ổn định sản xuất, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro đã áp dụng nhiều biện pháp như giãn dự án, tiết giảm chi phí, tái cơ cấu lực lượng lao động…

doan dai bieu quoc hoi tinh ba ria vung tau lam viec voi vietsovpetro
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vietsovpetro

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể CBCNV Vietsovpetro đã nỗ lực vượt qua. Hiện nay, với giá dầu 50 USD/thùng, Vietsovpetro đã mang lại lợi nhuận cho cả 2 phía. 7 tháng đầu năm 2017, Vietsovpetro đã khai thác được 2,804 triệu tấn dầu thô, đưa về bờ 988,5 triệu mét khối khí. Doanh thu 7 tháng đầu năm 2017 đạt gần 1.100 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 433,4 triệu USD, lợi nhuận phía Việt Nam là 80,2 triệu USD.

Trong quá trình hoạt động, Vietsovpetro luôn chú trọng đầu tư về công tác an toàn, bảo vệ môi trường, thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường như: quản lý tốt việc thu gom, phân loại và xử lý chất thải từ dầu khí; nước thải và khí thải được xử lý đạt chỉ tiêu an toàn theo quy định; công tác bảo vệ môi trường được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, các loại chất thải được kiểm soát chặt chẽ, đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra nguồn tiếp nhận. Ngoài ra, Vietsovpetro còn làm dịch vụ hỗ trợ các đơn vị khác trong ứng cứu sự cố, thu gom dầu tràn.

doan dai bieu quoc hoi tinh ba ria vung tau lam viec voi vietsovpetro
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng đoàn giám sát làm việc với Vietsovpetro

Trong công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, Vietsovpetro đã thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, Tập đoàn về trao đổi thông tin, công tác phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn dầu khí và bảo vệ chủ quyền quốc gia với các lực lượng Biên phòng, Hải quân, Công an của tỉnh; phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền đến người dân địa phương các quy định liên quan đến an ninh, an toàn dầu khí; tham gia xây dựng nhiều nhà giàn cho Bộ Quốc phòng và được tặng thưởng nhiều Huân chương, phần thưởng cao quý khác.

doan dai bieu quoc hoi tinh ba ria vung tau lam viec voi vietsovpetro
Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro giai đoạn 2015-2017

Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban chức năng cũng đã báo cáo cụ thể về công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác bảo vệ môi trường của Vietsovpetro trong những năm gần đây, đồng thời nêu một số vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến đánh giá cao kết quả đạt được của Vietsovpetro trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động khai thác dầu khí gắn với công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh và bảo vệ môi trường. Các kiến nghị của Vietsovpetro đã được Đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo với các cấp có thẩm quyền để giải quyết. Về nhiệm vụ thời gian tới, Vietsovpetro tiếp tục thực hiện tốt công tác thăm dò, khai thác dầu khí gắn với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ môi trường, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

A.P-Đ.H

DMCA.com Protection Status