Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, nghĩa tình

07:02 | 27/10/2017

944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022, phóng viên Báo Năng lượng Mới lược ghi các ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB cơ sở về hoạt động của Hội CCB Tập đoàn thời gian qua và định hướng trong thời gian tới.

Phó bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn: Hội CCB Tập đoàn là hạt nhân đoàn kết

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Hội CCB Tập đoàn là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của các CCB đang công tác trong Tập đoàn. Lâu nay, Hội đã làm rất tốt việc tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng và động viên các cựu quân nhân đang làm việc trong ngành Dầu khí giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”; góp phần tích cực cùng CBCNV-LĐ toàn ngành Dầu khí hoàn thành tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD); tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Có thể khẳng định rằng, những “Anh bộ đội Cụ Hồ” trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là hạt nhân đoàn kết, đã đóng góp không nhỏ vào các kết quả SXKD của Tập đoàn.

Nhiệm kỳ 2012-2017 của Hội CCB Tập đoàn diễn ra trong bối cảnh rất phức tạp như khủng hoảng chính trị, kinh tế thế giới, sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt, giá dầu giảm mạnh... đã tác động không nhỏ đến kinh tế - quốc phòng - an ninh nước ta nói chung và mọi mặt hoạt động của ngành Dầu khí nói riêng. Trong bối cảnh đó, Hội CCB Tập đoàn đã có những đóng góp đáng kể mọi mặt hoạt động SXKD của Tập đoàn, tham gia tích cực, đóng góp cụ thể vào các chương trình an sinh xã hội, xây dựng bảo vệ biển đảo cũng như chăm lo đời sống của các CCB trong Tập đoàn. Đồng thời, các CCB là những tấm gương sáng dẫn dắt thế hệ trẻ của Tập đoàn, là những tấm gương trong lao động sản xuất, các phong trào sáng kiến, sáng chế...

Với những đóng góp tích cực, Hội CCB đã giúp PVN hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra và hy vọng rằng, với các thành tựu đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, đại hội lần này của Hội CCB Tập đoàn thành công tốt đẹp và là một trong những tổ chức chính trị xã hội quan trọng của Tập đoàn, giúp cho Tập đoàn vượt qua những khó khăn hiện nay để phát triển bền vững.

Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Phan Đình Đức: Giữ vững truyền thống “người đi tìm lửa”

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Trong nhiệm kỳ lần thứ I, các cấp hội cơ sở và từng CCB của Tập đoàn thực sự là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị, thường xuyên động viên, giúp đỡ lẫn nhau lúc bình thường cũng như những lúc khó khăn. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, những CCB cũng nêu cao được phẩm chất tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”; sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nỗ lực vươn lên làm chủ khoa học công nghệ và xây dựng được tác phong làm việc có tinh thần trách nhiệm và có tính kỷ luật cao; đồng thời làm rất tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và có nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ những đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Thành quả đó đã được lãnh đạo Tập đoàn và Hội CCB Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao, đã trao tặng cho Hội CCB Tập đoàn nhiều phần thưởng lớn.

Tập đoàn đang đứng trước rất nhiều thách thức, đó là sự cạn kiệt dầu ở một số mỏ cận biên và việc tìm kiếm ở một số mỏ nước sâu xa bờ đang gặp nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan khác. Bên cạnh đó cũng có những khó khăn thuộc về nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, dẫn đến có một số dự án không mang lại hiệu quả như mong muốn...

Nhưng với truyền thống của “người đi tìm lửa”, với bản lĩnh của những người đã từng vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ, với khát vọng tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc, toàn Tập đoàn vẫn hoàn thành được các kế hoạch SXKD. Thành công và thắng lợi ngày hôm nay có phần đóng góp không nhỏ của “Bộ đội Cụ Hồ” đang công tác trên nhiều lĩnh vực ở Tập đoàn. Hơn lúc nào hết, những CCB phải nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”.

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương bệnh binh

Nhân dịp Đại hội II, nhiệm kỳ 2017-2022 của Hội CCB Tập đoàn, tôi xin kính chúc các đồng chí bước vào một giai đoạn mới với một tâm thế mới và giữ vững lời thề: “Thắng không kiêu, bại không nản, dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí; xứng đáng với truyền thống quyết chiến, quyết thắng của quân đội nhân dân Việt Nam”.

Phó chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Vũ Công Trình: Gương sáng cho lớp lao động trẻ noi theo

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn Hội CCB Tập đoàn tiếp tục tổ chức phát động các phong trào thi đua hăng say lao động sản xuất, động viên các hội viên gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo trong lao động sản xuất, tiếp thu và làm chủ các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc đảm nhiệm.

Được lao động và làm việc trong tập thể quốc tế, đoàn kết, hữu nghị như trong Liên doanh Vietsovpetro thực sự là một niềm vinh dự và trách nhiệm lớn đối với các CCB. Phát huy truyền thống đơn vị hai lần được trao tặng Anh hùng Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao vàng, Hội CCB Vietsovpetro đã sớm nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình.

Trong tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, các hội viên CCB vẫn luôn luôn là một lực lượng lao động có kỷ luật, luôn bảo đảm ngày công cao nhất, phần lớn trực tiếp tham gia lao động trên các công trình biển, tại cảng Vietsovpetro và trên gần 30 tàu chuyên dùng và tàu dịch vụ, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Liên doanh Vietsovpetro. Hội CCB Vietsovpetro và các hội cơ sở đã tích cực học tập làm chủ khoa học kỹ thuật, lao động có kỷ luật và kỹ thuật cao, vận động các hội viên tham gia vào các hoạt động sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, góp phần cùng tập thể CBCNV Vietsovpetro hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác dầu khí được giao.

Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng: Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Hiện nay, tình hình giá dầu vẫn chưa ổn định, nhiều dự án vẫn chưa được triển khai hoặc giãn tiến độ, hoặc triển khai với đơn giá cực thấp... Vì thế, nhiệm vụ của Hội CCB trong nhiệm kỳ mới, ngoài việc thực hiện hiệu quả công việc thi công, SXKD, cần phải thường xuyên bám sát và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp, sự chỉ đạo của hội cấp trên và tình hình thực tế của từng đơn vị để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp.

Hội CCB Tập đoàn và các hội cơ sở phải gắn kết, phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đoàn thể chính trị - xã hội trong hoạt động an sinh xã hội, công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực trong các hoạt động.

Trong thời gian tới, Hội CCB Tập đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các công tác như: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong lối sống, làm việc, công tác; chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu làm tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo; phát huy vai trò CCB trong xây dựng đơn vị mạnh về tư tưởng, phát triển bền vững. Đó là điều quan trọng nhất với một Hội CCB của tập đoàn kinh tế - kỹ thuật đầu tàu của đất nước.

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Đoàn đại biểu Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đảo Trường Sa lớn

Phó chủ tịch Hội CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn Nguyễn Xuân Đà: Tích cực tham gia xây dựng Đảng

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, trong dịp đại hội, các Chi bộ, Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, các đảng viên là hội viên CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tích cực đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng báo cáo chính trị, phương án nhân sự cấp ủy cho nhiệm kỳ mới của Chi bộ, Đảng bộ nơi mình sinh hoạt. 14 đồng chí hội viên đã được tín nhiệm tham gia vào cấp ủy các cấp, trong đó có các đồng chí được bầu vào Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn và Đảng bộ Công ty Mẹ - Tập đoàn. Việc tham gia vào cấp ủy sẽ giúp hội viên Hội CCB có điều kiện tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến, trực tiếp chuyển tải ý kiến của hội viên; vận động hội viên hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, nhất là những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong Công ty Mẹ - Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

Để hoạt động của Hội đạt hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn đã đề ra các giải pháp như: Vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ” trong xây dựng và phát triển Tập đoàn; tích cực tham gia đóng góp với các hoạt động về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, gương mẫu trong việc chấp hành đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong cả nhiệm kỳ; tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội của Tập đoàn nói chung và của Hội CCB nói riêng, coi đó là lương tâm, là trách nhiệm, là niềm tự hào của những người CCB Dầu khí.

Ủy viên BCH Hội CCB VPI Ngô Thượng Lý: Những chiến sĩ trên mặt trận tri thức

doan ket ky cuong guong mau nghia tinh

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn “phát triển khoa học công nghệ là một trong những khâu đột phá trong chiến lược phát triển” và chiến lược phát triển của Viện Dầu khí Việt Nam, là những người lính trên mặt trận tri thức, Hội CCB Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) luôn xác định hoạt động phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, động viên hội viên gương mẫu, làm gương cho thế hệ trẻ, hăng say lao động, đặc biệt trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.

Tôi kỳ vọng Hội CCB Tập đoàn trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục mang hết nhiệt tình và trách nhiệm để đóng góp nhiều hơn nữa sức lực và trí tuệ cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Hội CCB VPI xác định nhiệm vụ trong những năm tới phải tiếp tục đóng góp cho công tác nghiên cứu và dịch vụ khoa học của Viện, quan tâm chăm lo hơn đến đời sống hội viên, kết hợp với các tổ chức đoàn thể nhằm đa dạng hình thức hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử và an sinh xã hội.

Bằng tất cả nhiệt huyết, trách nhiệm, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và nêu cao niềm tự hào về truyền thống khoa học công nghệ dầu khí, toàn thể hội viên Hội CCB VPI sẽ tiếp tục góp phần quan trọng vào việc vun đắp và gìn giữ “Ngọn lửa trí tuệ Dầu khí Việt Nam Anh hùng”.

Tính đến tháng 10-2017, Hội CCB Tập đoàn có 23 hội cơ sở trực thuộc, với 2.980 hội viên, đang sinh hoạt trong 172 chi hội trực thuộc hội cơ sở. Số lượng ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn là 23 đồng chí, số lượng ủy viên Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, trong đó có Chủ tịch hội và 3 Phó chủ tịch hội.

Diệu Thuần - Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status