Đoàn PETROVIETNAM viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

07:24 | 22/03/2018

1,169 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 21/3, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PETROVIETNAM) do Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
doan petrovietnam vieng nguyen thu tuong phan van khai
Đồng chí Trần Sỹ Thanh dẫn đầu Đoàn PETROVIETNAM đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ngành Dầu khí Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm sát sao, chân tình của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Chính phủ, của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Người lao động dầu khí luôn ghi nhận tình cảm của ông, những dấu ấn quan trọng trong chỉ đạo của ông đối với ngành Dầu khí.

Trước linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, các đồng chí lãnh đạo PETROVIETNAM đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với người lãnh đạo luôn tận tụy, liêm chính, hết lòng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, vì sự nghiệp phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân và chú trọng lãnh đạo đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng.

doan petrovietnam vieng nguyen thu tuong phan van khai
Thay mặt tập thể lãnh đạo, người lao động PETROVIETNAM, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã viết sổ tang bày tỏ lòng tiếc thương nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Đồng chí Phan Văn Khải, sinh ngày 25/12/1933; quê quán: Xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh; thường trú tại số nhà 24 Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí tham gia cách mạng năm 1947, vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 15/7/1959. Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa V, VI, VII, VIII, IX; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VII, VIII, IX; Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII; nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, XI.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần hồi 01 giờ 30 phút, ngày 17/3/2018 (tức ngày 01 tháng 02 năm Mậu Tuất), tại nhà riêng xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

doan petrovietnam vieng nguyen thu tuong phan van khai

Những dấu ấn của anh Sáu với ngành Dầu khí Việt Nam

Tôi được biết và làm việc với anh Sáu (cố Thủ tướng Phan Văn Khải) từ những ngày khi anh còn là lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và mỗi khi Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro gặp khó khăn dưới thời bao cấp cần sự giúp đỡ của thành phố, nhưng thường xuyên hơn khi tôi tham gia lãnh đạo Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

PV

DMCA.com Protection Status