Đoàn PVC: Gắn phong trào đoàn với công trình dầu khí

20:16 | 15/05/2017

754 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (Đoàn PVC) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự Đại hội, về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Tập đoàn, đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ PVN.

Về phía Tổng công ty PVC có đồng chí Bùi Ngọc Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Nguyễn Anh Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn PVC cùng các Ủy viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và 108 đại biểu đại diện cho hơn 1.300 đoàn viên PVC.

doan pvc gan phong trao doan voi cong trinh dau khi
Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng phát biểu tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVC

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, đồng chí Hoàng Hữu Thành - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty nhấn mạnh: “Mặc dù vẫn còn một số vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện, song Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty đã có sự trưởng thành, đổi mới mạnh mẽ về cách thức hoạt động, chất lượng các phong trào thực sự đi vào chiều sâu.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn PVC đã triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Các phong trào thi đua đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, sáng tạo trẻ và chăm lo cho đối tượng thanh niên công nhân thực sự trở thành điểm sáng, là trọng tâm then chốt, là kim chỉ nam cho công tác Đoàn của PVC”.

doan pvc gan phong trao doan voi cong trinh dau khi
Phó Bí thư Thường trực Đoàn PVN Phan Sỹ Linh tặng bằng khen cho các Bí thư đoàn đơn vị trực thuộc PVC có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ, Đoàn PVC đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tổ chức 15 chương trình Hội thảo, tọa đàm, đối thoại, diễn đàn thanh niên về các chủ đề ĐVTN quan tâm và liên quan mật thiết với hoạt động SXKD của đơn vị như: “Phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào sáng tạo trẻ và thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, “Công tác tái cơ cấu doanh nghiệp”, “Tuổi trẻ PVC hướng về biển đảo Tổ quốc”.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng khẳng định: “Những nỗ lực và thành tích của Đoàn Thanh niên trong giai đoạn 2012-2017 là một trong những cơ sở nền tảng giúp PVC vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua và tạo niềm tin cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty trong thời gian tới. Đoàn Thanh niên PVC mang trên mình trọng trách là người kế thừa 34 năm lịch sử vẻ vang của những người xây lắp dầu khí. Vì vậy cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tính chủ động, sáng tạo, sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết để tiếp bước các thế hệ đi trước, quyết tâm xây dựng Tổng công ty ngày càng bền vững. Đặc biệt, trong giai đoạn tới, khi PVC sẽ còn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, Đoàn Thanh niên sẽ phải có những giải pháp, phương hướng cụ thể để xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh với lực lượng thanh niên nòng cốt có năng lực để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của PVC”.

Phong trào thi đua đảm nhận công trình thanh niên là điểm sáng nổi bật của Đoàn PVC tạo ra những sản phẩm, hạng mục công trình cụ thể, thiết thực, tiết kiệm chi phí thuê nhân công ngoài, tiết giảm chi phí quản lý của Tổng công ty và các đơn vị. Toàn Đoàn đã tổ chức thực hiện 43 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 12 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 12 công trình cấp Đoàn Tập đoàn và 19 công trình cấp Tổng công ty.

Một số công trình tiêu biểu như: công trình “Hoàn thiện Hồ sơ hoàn công dự án Thái Bình - Petronas” và “Photocopy và Scan toàn bộ Hồ sơ hoàn công Dự án Diamond” của Đoàn PVC-MS; công trình xây dựng "Nhà xe, nhà kho và sân đường và sửa chữa, cải tạo và nâng cấp Văn phòng làm việc của Công ty tại Cà Mau" của Đoàn PVC-Mekong; công trình “Thi công Nhà tập luyện thể thao tại công trường Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1” của Chi đoàn Ban điều hành Phía Nam.

doan pvc gan phong trao doan voi cong trinh dau khi
Ra mắt Ban chấp hành Đoàn PVC khóa 2017-2022.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên PVN Phan Sỹ Linh cũng đã biểu dương những đóng góp của Đoàn PVC trong phong trào Đoàn của Tập đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí Phan Sỹ Linh đề nghị tuổi trẻ PVC cần vận dụng linh hoạt những nguồn lực hiện có, tổ chức hiệu quả các hoạt động là thế mạnh của đơn vị, kịp thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn để Thường trực Đoàn Tập đoàn xem xét, hỗ trợ.

Với sự tín nhiệm và nhất trí cao của các đại biểu tham dự, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 15 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Đồng chí Hoàng Hữu Thành tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên PVC.

Thành Công

DMCA.com Protection Status