Đoàn Thanh niên PVN trao quà tại Nghệ An

05:32 | 24/07/2013

400 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 23/7, Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh trao quà cho các gia đình chính sách.

Đoàn đã trao 10 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 gia đình chính sách tại 3 xã Hùng Tiến, Hồng Long và Nam Lĩnh.

Và trao 40 suất quà (mỗi suất là 1 ba lô và 500 nghìn đồng) cho 40 em học sinh nhà nghèo học giỏi trên địa bàn 3 xã.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn xúc động trước tình cảm của bà con và các em học sinh với đoàn công tác. Mặc dù trời mưa, điều kiện công tác còn khó khăn nhưng nhiều hộ dân đã đến trụ sở UBND xã Hùng Tiến đón nhận quà từ rất sớm. Nhiều em học sinh quá vui mừng khi nhận được quà nên quên quàng khăn đỏ; quần áo một số em lấm lem bùn đất vì đường trơn sau cơn mưa dài.

Đáp lại tình cảm đó, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn và đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn đã trao tận tay cho bà con và các em học sinh những suất quà nghĩa tình.

"Đây là những món quà nhỏ thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ Dầu khí dành tới các bác, các anh chị gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Mong anh chị làm ăn kinh tế tốt để gia đình khá giả hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng rất mong muốn xã Hùng Tiến có nhiều em học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh hơn nữa để sau này các em phấn đấu làm việc trong ngành Dầu khí" - đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh xúc động nói.

Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Hoàng Phúc Long tặng ba lô cho các em học sinh.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hùng Tiến cho biết, năm 2012, trên địa bàn xã có 51 em đỗ Đại học và 68 em đỗ Cao đẳng. Phong trào học tập, thi cử của xã những năm gần đây có sự tiến bộ vượt bậc. Đồng chí Lê Anh Dũng cảm ơn những món quà của đoàn công tác dành cho các gia đình và học sinh.

Tay trong tay chiếc ba lô mới, em Hoàng Thị Hải Yến, học sinh lớp 9 trường THCS Hùng Tiến chia sẻ: Bố em bị tai nạn, mẹ cũng chỉ có hơn 1 sào ruộng, nhà em ở nhà cấp 4, điều kiện sinh hoạt khó khăn. Hôm nay nhận được ba lô, bố mẹ em tiết kiệm được hơn 100 nghìn để mua cặp sách mới cho em chuẩn bị bước vào năm học.

Những món quà nhỏ nhưng được trao đúng vào thời điểm các em học sinh chuẩn bị cho năm học mới có ý nghĩa thật lớn lao và đầy ắp tình thương yêu.

Đ.C

 

DMCA.com Protection Status