Đội bóng đá PVN Vô địch giải bóng đá mini ngành Công Thương 2012

08:08 | 30/08/2012

862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trận chung kết nghẹt thở, có chất lượng chuyên môn ấn tượng đối với một giải bóng đá cấp ngành, đã kết thúc với chiến thắng thuộc về các cầu thủ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Dù phải  phân thắng thua trên chấm 4m, tuy nhiên 50 phút thi đấu (mỗi hiệp 25 phút) trước đó thực sự là ngày hội với hàng trăm khán giả có mặt kín trên khán đài A sân Bách Khoa. Với lực lượng là các cầu thủ của Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA), đội PVN nhập cuộc với lối đá ngắn-nhanh, đập nhả ít chạm quen thuộc. Để có mặt tại trận đấu cuối cùng, PVN đã lần lượt vượt qua Halico, liên quân Vụ Công Thương, VietinBank, Petrolimex I và EVN. Trong khi đó, SHB cũng tỏ ra xứng đáng với suất còn lại bằng lối chơi quyết liệt, chặt chẽ và giàu thể lực.

Cầu thủ hai đội chơi khá tập trung ngay từ đầu

Quả thật các cầu thủ SHB hoàn toàn khác cầu thủ các đội mà các cầu thủ PVN đã gặp từ đầu giải đến vòng bán kết, chỉ chịu ép sân sau ít phút đầu trận, các cầu thủ SHB tranh bóng quyết liệt tạo ra thế trận ngang ngửa và phòng ngự chặt chẽ mỗi khi bị dồn về sân nhà. Bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân, bóng rất khó tiếp cận khu vực vòng cấm của nhau. Tuy nhiên, đội PVN có thời gian khống chế bóng nhiều hơn và là bên làm chủ trận đấu, so sánh cho thấy các cầu thủ PVN có số lần sút bóng nhiều hơn. Nhưng pha bóng thực sự nguy hiểm lại được các cầu thủ SHB tạo ra ở phút thứ 15 của trận đấu. Tiền đạo SHB đứng ngay sát cầu môn của thủ môn Xuân Thịnh nếu đón bóng chuẩn thì họ đã có bàn thắng từ pha bóng này. Thế trận ngang ngửa được hai đôi duy trì đến hết hiệp 1, hai đội ra nghỉ với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 diễn ra không khác nhiều so với gì đã diễn ra ở hiệp 1, các cầu thủ PVN vẫn là người sút cầu môn nhiều hơn gấp đôi các cầu thủ SHB, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên cao hơn. Cổ động viên hai đội với trống, cờ ngồi chật kín khán đài cổ vũ rất bài bản cho đội của mình. Chứng kiến hai đội thi đấu và diễn biến trên sân họ đang rất sốt ruột khi bàn thắng chưa được mở  cho đội mình, các đợt sóng cổ vũ hô vang khán đài. Các cầu thủ PVN tạo ra được một số cú sút nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn đội SHB thì trận đấu đã được định đoạt  bằng hai hiệp chính.

Khán giả PVN thể hiện văn hóa Dầu khí rõ nét trên các khán đài

Kết thúc 2 hiệp mà không bên nào ghi được bàn thắng, trận Chung kết phải phân định thắng bại bằng màn đấu súng may rủi. Kết quả các cầu thủ PVN đã sút thành công cả 5 quả, khi thủ môn Nghiêm Xuân Thịnh xuất sắc đẩy được quả sút đầu tiên của các cầu thủ SHB và mang về chức vô địch khi không cần đến lượt đá cuối cùng. Với chiến thắng chung cuộc 5-4, các cầu thủ PSA dưới màu áo PVN đã giành chức vô địch giải bóng đá ngành Công Thương, đoạt Cup Tạp chí Công nghiệp lần thứ nhất. Cũng cần nói thêm rằng, đối thủ của PVN là SHB, đơn vị đang sở hữu tới 2 CLB bóng đá chuyên nghiệp là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Bởi vậy, thất bại của đội bóng, dù chỉ là ở giải phong trào có lẽ cũng là nỗi buồn không dễ “tiêu hóa” với lãnh đạo ngân hàng này.

Niềm vui Vô địch!

Trao đổi với Bí thư Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Dầu khí  Quốc gia Việt Nam, anh Nguyễn Quốc Thịnh - người cũng có mặt trên khán đài trận Chung kết, thông điệp mà giải gửi đến là nhằm tạo sân chơi lành mạnh, có ý nghĩa, nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, phát triển bóng đá phong trào và tăng cường tinh thần đoàn kết giao lưu hữu nghị giữa cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành. “Sau hơn một tuần thi đấu trên tinh thần fair-play và giao lưu thân mật, tôi kỳ vọng chiếc Cup Vô địch giải lần này sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, rèn luyện tinh thần, từ đó tăng sức sáng tạo cho cán bộ công nhân viên, góp phần xây dựng ngành Dầu khí phát triển bền vững. Đây cũng là tiêu chí mà toàn ngành chúng ta đang hướng đến”, anh Nguyễn Quốc Thịnh cho biết. Cùng quan điểm với anh Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng cũng cho rằng, sau chiếc Cúp Vô địch của đội bóng đá mini, phong trào thể dục thể thao toàn ngành sẽ còn lên cao nữa, đóng góp trực tiếp vào lực lượng thay mặt Tập đoàn tham dự, giao lưu các giải thể thao lớn.

Ngập tràn hạnh phúc.

Về phần mình, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) không dấu nổi tâm lý phấn chấn khi chứng kiến đội bóng của mình bước lên bục nhận giải cao nhất. Chủ tịch Công đoàn PSA Trần Văn Thặng tiết lộ, ngoài mối bận tâm thường xuyên nhất là công việc chuyên môn, thì từ Giám đốc Công ty đến các anh chị em CBCNV toàn Công ty đều hết sức đam mê thể dục thể thao. “Với một đơn vị trẻ về tuổi đời như PSA, việc xây dựng được phong trào thể thao mạnh, trở thành hạt nhân cho Tổng Công ty Petrosetco khu vực phía Bắc và mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho các phong trào thể thao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thì đó quả là một sự cố gắng không nhỏ của tập thể cán bộ công nhân viên PSA”.

Đa số khán giả có mặt trên sân Bách Khoa chiều ngày 28/8/2012 đều đồng ý rằng, nếu PVN không Vô địch giải năm nay thì có lẽ không đội nào xứng đáng hơn. Ông Trần Văn Thặng cho biết thêm: “Công ty PSA và tập thể CBNV rất tự hòa khi được Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tin tưởng giao nhiệm vụ cử Đội bóng PSA tham dự giải, Đặc biệt cảm ơn anh Nguyễn Quốc Thịnh - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho Đội bóng của PSA tập luyện và thi đấu dành vị trí cao nhất của giải”.

Các cầu thủ PVN chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Bộ Công Thương, Đoàn TNCS HCM Tập đoàn và lãnh đạo PSA.

Petrovietnam được đánh giá là một trong những Tập đoàn kinh tế có phong trào thể thao thể thao mạnh, được duy trì thường xuyên liên tục nhiều năm nay. Ngoài CLB bóng chuyền nam đang thi đấu tại Giải VĐQG, rất nhiều đơn vị thành viên đang sở hữu một CLB có tổ chức quy mô, chuyên nghiệp như Vietsovpetro, PV Oil, PVC... Ở khối phong trào, các giải bóng đá mini, tennis, bóng bàn... cũng thường xuyên được tổ chức, với sự hưởng ứng sâu rộng từ các tổ chức, doanh nghiệp trong Tập đoàn.

P.V

DMCA.com Protection Status