Công tác báo chí, truyền thông của CĐ DKVN

Đổi mới và hiệu quả cao

14:00 | 20/01/2018

719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hoạt động báo chí, tuyên truyền là một phần quan trọng của nhiệm vụ tuyên giáo công đoàn, thông qua tin, bài, hình ảnh để tuyên truyền định hướng dư luận, phản ánh thực tiễn, thông tin tổng hợp, thông báo kết quả các hoạt động, sự kiện nhằm động viên, khích lệ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, ổn định tư tưởng CBCNV-LĐ.  

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của các cán bộ tuyên truyền, truyền thông, báo chí của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và các công đoàn trực thuộc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tập đoàn. Chính nỗ lực này đã góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên CBCNV-LĐ Dầu khí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin đến công chúng trong cả nước để độc giả có cái nhìn đầy đủ, chính xác về hoạt động của ngành và chia sẻ với những người lao động Dầu khí.

Hiện nay, các hoạt động của CĐ DKVN được tuyên truyền thông qua Tạp chí CĐ DKVN, trang Thông tin điện tử tổng hợp CĐ DKVN và một số tờ báo, tạp chí có ký kết phối hợp. Cụ thể, tờ Thông tin CĐ DKVN đang được phát hành 2 tháng 1 kỳ (6 số trong 1 năm) với số lượng 2.000 cuốn/kỳ, dày khoảng 100 trang với nhiều chuyên mục hấp dẫn. Trang Thông tin điện tử tổng hợp của CĐ DKVN thường xuyên cập nhật thông tin mới, phản ánh kịp thời các hoạt động, sự kiện của công đoàn trực thuộc CĐ DKVN trên mạng toàn cầu.

Năm 2017, trang Thông tin điện tử tổng hợp của CĐ DKVN đã thực sự phát huy hiệu quả tuyên truyền bên cạnh Tạp chí CĐ DKVN. Được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép ngày 6-6-2013, qua 4 năm hoạt động trang Thông tin CĐ DKVN đã nhanh chóng hòa nhập chung với các báo chí điện tử cả nước, kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động mang tính thời sự của CĐ DKVN và hoạt động của các công đoàn đơn vị thành viên tới đông đảo bạn đọc, với hình thức nội dung có chất lượng thông tin, tuyên truyền hiệu quả cao, được CBCNV-LĐ trong ngành quan tâm và đón nhận.

doi moi va hieu qua cao
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen cho các cá nhân tại Hội nghị Công tác báo chí tuyên truyền năm 2017

Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo CĐ DKVN, Ban Biên tập đã tiếp thu, khắc phục những thiếu sót, giao diện dần dần được chỉnh sửa, trình bày thẩm mỹ; tốc độ truy cập nhanh hơn; ứng dụng trên điện thoại giúp độc giả dễ dàng truy cập và sử dụng; thêm mục bài viết được nhiều người xem nhất; trong các tin, bài có thống kê số lượt người xem… đã tạo sức lan tỏa mạnh của trang trên mạng Internet.

Từ khi đi vào vận hành cho đến nay, trang Thông tin điện tử đã đăng tải được hơn 2.200 bài viết, cập nhật khoảng 220 văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của CĐ DKVN, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các bộ, ban, ngành. Nhờ thông tin nhanh nhạy, kịp thời, phản ánh mọi mặt của hoạt động công đoàn các cấp, số lượng bạn đọc truy cập trang thông tin điện tử ngày càng tăng, bình quân 200-400 lượt/ngày.

Trong năm 2017, các hoạt động truyền thông, báo chí đã đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền chế độ, chính sách pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền giáo dục, hiểu rõ vấn đề bình đẳng giới, an toàn vệ sinh lao động… Qua đó, góp phần vận động CBCNV-LĐ từng cơ quan, đơn vị trong ngành sống, làm việc theo pháp luật. CĐ DKVN đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Hoạt động Công đoàn 2017” và được đông đảo CBCNV-LĐ tham gia tích cực.

Trang Thông tin điện tử đã có thêm một số chuyên mục mới là “Đại hội Công đoàn các cấp” và “Công đoàn vì lợi ích đoàn viên”. Chuyên mục “Đại hội Công đoàn các cấp” bao gồm các tin bài đi sâu tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp ngành Dầu khí, tiến tới Đại hội VI CĐ DKVN và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đồng thời liên tục cập nhật những văn bản, kế hoạch, hướng dẫn tổ chức đại hội của CĐ DKVN.

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xác định chủ đề hoạt động công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, trang Thông tin điện tử đã mở chuyên mục “Công đoàn vì lợi ích đoàn viên”, từ đó tạo sự lan tỏa rộng khắp về ý nghĩa của các hoạt động công đoàn vì lợi ích đoàn viên, xây dựng thiết chế công đoàn, đem lại phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Với nội dung tuyên truyền đi sâu về việc các cấp công đoàn tổ chức ký kết với các đối tác đem lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động; các sản phẩm, dịch vụ mà các đối tác cam kết có giá ưu đãi riêng đối với đoàn viên; những lợi ích mà đoàn viên, CBCNV-LĐ được thụ hưởng từ các thiết chế của công đoàn. Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng cần phản ánh những mô hình hay, cách làm tốt trong công tác chăm lo lợi ích đoàn viên, đem lại phúc lợi tốt hơn, xây dựng thiết chế công đoàn; sự vào cuộc của các cấp ủy, các ngành góp phần thúc đẩy việc xây dựng các thiết chế của công đoàn (nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa thể thao…).

Để chủ động làm tốt công tác tuyên truyền vận động trên các phương tiện thông tin, trong thời gian tới, các ấn phẩm sẽ chủ động thực hiện những bài viết theo định hướng tuyên truyền mà BCH CĐ DKVN đã thống nhất như: tuyên truyền Đại hội Công đoàn các đơn vị trực thuộc; thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, gắn với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành và về đích trước các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2017; tuyên truyền các sự kiện của đơn vị và việc đăng ký công trình sản phẩm chào mừng Đại hội các cấp, Đại hội VI CĐ DKVN...

Bên cạnh đó, về phía trang Thông tin điện tử, Ban Biên tập cũng định hướng tiếp tục nâng cấp cấu trúc, giao diện trang chủ để gần gũi và thuận tiện cho người đọc tiếp cận các thông tin được đăng tải. Đồng thời, website cũng sẽ nâng cao số lượng, chất lượng tin bài, hình ảnh, dữ liệu, đảm bảo sự đa dạng, phong phú, đáp ứng yêu cầu của độc giả - cán bộ và người lao động trong toàn ngành Dầu khí.

Lưu Quỳnh Điệp

DMCA.com Protection Status