Đạm Cà Mau

Đồng hành với bà con đất Chín Rồng

20:48 | 10/08/2016

454 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Đạm Cà Mau đã thật sự đi sâu vào lòng người dân Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn thông qua rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp, chương trình thiết thực mà Đạm Cà Mau đã nỗ lực mang đến cho người nông dân.  

Với sứ mệnh là nhà sản xuất kinh doanh phân bón trên nền tảng công nghiệp hóa dầu phục vụ nông nghiệp, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Thương hiệu Đạm Cà Mau) hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và toàn khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và hóa chất phục vụ nông nghiệp và công nghiệp dầu khí.

dong hanh voi ba con dat chin rong
Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT PVCFC trao tặng giải Hạt ngọc cho 150 khách hàng may mắn

Sau 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, Đạm Cà Mau đã luôn nỗ lực hướng đến gần hơn với người nông dân bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Có thể kể đến là hàng chục chương trình hội thảo nông dân, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho nhà nông được tổ chức mỗi năm.

Mới đây, Đạm Cà Mau đã tổ chức chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng, Gởi ngàn tri ân” do Đạm Cà Mau tổ chức diễn ra trong gần 3 tháng liền nhằm tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đạm Cà Mau thay lời cảm ơn chân thành gửi đến người nông dân cả nước đã tin tưởng và đồng hành cùng Đạm Cà Mau trong suốt 5 năm kể từ ngày thành lập.

Ngoài mong muốn gửi đến sự tri ân sâu sắc, Đạm Cà Mau còn mang đến cho bà con nông dân hàng ngàn món quà ý nghĩa với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỉ đồng. Trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, các khách hàng của Đạm Cà Mau đã nhận được hàng chục ngàn giải thưởng “Trúng liền tay - Nhận ngay hạt ngọc” - những thẻ điện thoại có mệnh giá 10.000 đồng; 20.000 đồng; 100.000 đồng được đặt trong sản phẩm phân bón Đạm Cà Mau.

Đặc biệt hơn, Đạm Cà Mau đã chọn lựa ra 150 khách hàng may mắn nhất, được Ban Tổ chức chương trình đến tận nhà để trao tặng giải thưởng “Về Cà Mau - Chung vui ngày hội” - một chuyến du lịch miễn phí đến nơi cực Nam của Tổ quốc, nơi diễn ra Ngày hội tri ân của Đạm Cà Mau.

Có dịp đến dự ngày hội, chúng tôi mới thấy được không khí vui tươi, phấn khởi ngập tràn bởi những tiếng cười nói, chuyện trò rôm rả của những người nông dân chân chất.

Một trong những người đến dự ngày hội hôm đó là ông Bùi Văn Cấn, đến từ xứ dừa Bến Tre.

Ông Cấn kể, một ngày, khi ông vác về nhà những bao phân Đạm Cà Mau để dự trữ cho mùa lúa sau thì bất ngờ, ông trúng thưởng. Ông được đến Cà Mau, có nằm mơ ông cũng không hình dung ra được.

Điều bất ngờ hơn, vào ngày hôm sau khi đoàn xe của Đạm Cà Mau dừng trước cửa nhà và trao cho ông thư mời nhận giải. Nhân viên của Đạm Cà Mau còn hướng dẫn đầy đủ cho ông cách đến Cà Mau, chu đáo dặn dò ông mang theo những gì trước khi lên đường. Và ông cuối cùng đã đến nơi diễn ra ngày hội, có một trải nghiệm mới, một hành trình mới, một kinh nghiệm mới; có cơ hội giao lưu cùng nhiều nhà nông khác, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu thêm về sản phẩm Đạm Cà Mau.

Trong dịp này, ông Cấn cùng những bà con nông dân may mắn khác đã có dịp tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau - nhà máy hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á với công nghệ sản xuất sản phẩm ure hạt đục duy nhất ở Việt Nam, sau đó là được tham gia rút thăm trúng những phần quà có giá trị như máy kéo, máy xới đất, máy bón phân...

dong hanh voi ba con dat chin rong
Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến trò chuyện cùng người nông dân tham dự ngày hội

Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc PVCFC không khỏi xúc động khi nhớ lại những khoảnh khắc vui mừng của bà con lúc được đoàn Đạm Cà Mau đến tận nhà trao tặng thư mời về dự ngày hội tri ân: “Chúng tôi có thể cảm nhận được niềm vui khôn tả của bà con lúc đó, qua những nụ cười và những giọng nói rưng rưng. Người nông dân Việt Nam còn nghèo lắm. Có những gia đình ở trong những ngôi nhà tranh vách đất đơn sơ, vậy mà vẫn dành tặng cho đoàn những món quà quê nhà trồng được. Đó chỉ là quả mít, quả đu đủ, chùm nhãn, chôm chôm hay buồng chuối... nhưng đối với chúng tôi đó chính là những món quà rất ý nghĩa, là tấm lòng mà người nông dân dành tặng cho Đạm Cà Mau...”.

Mang sứ mệnh đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt Nam nói chung cũng như người nông dân nói riêng, ngoài việc luôn đồng hành hỗ trợ kỹ thuật cho bà con, đảm bảo sử dụng phân bón hợp lý, tiết kiệm hướng đến những vụ mùa thắng lợi trong canh tác; Đạm Cà Mau đã song hành tạo thêm giá trị tinh thần với mong muốn tạo cơ hội vui chơi giải trí, mang đến lợi ích thiết thực cho người nông dân. “Chung kết chương trình Hạt Ngọc Mùa Vàng - Gởi ngàn tri ân” là cách để Đạm Cà Mau thể hiện niềm trân trọng sâu sắc dành cho quý bà con nông dân cả nước thông qua các giải thưởng ý nghĩa đối với những người làm nông... đồng thời là dịp để Đạm Cà Mau lắng nghe những suy nghĩ, góp ý chân thành từ bà con nông dân.

“Hạt Ngọc Mùa Vàng - Gởi ngàn tri ân” là tấm lòng của Đạm Cà Mau gửi đến bà con nông dân, đồng thời cũng là lời khẳng định sẽ luôn là người bạn đồng hành thân thiết của nhà nông, cùng chung tay tạo ra những cánh đồng vàng năng suất cao, chất lượng tốt, gia tăng giá trị nông sản và góp phần phát triển nông nghiệp Việt Nam” - Đó là lời nhắn nhủ của ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc PVCFC trước toàn thể bà con nông dân tham gia ngày hội.

“Với mong muốn tạo ra nhiều giá trị đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội, chúng tôi luôn mong muốn nỗ lực mang đến cho người dân những giải pháp dinh dưỡng, bảo vệ tốt nhất cho cây trồng, đưa kiến tạo ra nhiều sản phẩm mới nhằm tạo thêm nhiều giá trị gia tăng hơn nữa để Đạm Cà Mau trở thành câu chuyện trong giấc mơ làm giàu của bà con nông dân...

Hy vọng ngày hội này sẽ mang lại nhiều niềm vui cũng như tiếp thêm động lực tinh thần giúp người nông dân sớm vượt qua những khó khăn hiện tại. Đạm Cà Mau hứa hẹn sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để luôn xứng đáng là người bạn đồng hành của bà con nông dân trong mọi nẻo đường, cùng bà con nông dân làm giàu trên chính quê hương mình” - Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến khẳng định.

Chặng đường hơn 5 năm và phát triển, thương hiệu Đạm Cà Mau đã thật sự đi sâu vào lòng người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm, mục tiêu hướng đến một nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững mà còn thông qua rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp, chương trình thiết thực mà Đạm Cà Mau đã nỗ lực mang đến cho người nông dân.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới số 546

DMCA.com Protection Status