PTSC Quảng Ngãi

Đồng lòng vượt qua thách thức

07:53 | 11/11/2017

1,467 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với sự đồng lòng, quyết tâm, niềm tin và khát vọng vươn lên, tập thể ban lãnh đạo và người lao động Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC (PTSC Quảng Ngãi) đã vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, vững bước tiến lên, đạt nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh.

Trong giai đoạn 2012-2017, PTSC Quảng Ngãi gặp rất nhiều khó khăn và thách thức do cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu, giá dầu giảm mạnh, nhiều dự án bị giãn tiến độ hoặc tạm dừng đầu tư, vốn đầu tư gián tiếp và trực tiếp từ các doanh nghiệp nước ngoài bị suy giảm… Đồng thời, trong giai đoạn này các điểm tồn đọng của Dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất chưa được giải quyết, công tác xin phê duyệt tổng dự toán và xin điều chỉnh giá trị hợp đồng EPC kéo dài. Những khó khăn trên đã làm cho công ty mất cân đối về tài chính và dòng tiền trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), khó khăn trong tìm kiếm công ăn việc làm để duy trì nguồn lực và ảnh hưởng đến tâm lý của người lao động (NLĐ).

dong long vuot qua thach thuc
Người lao động PTSC Quảng Ngãi trên công trường

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTSC Quảng Ngãi Phạm Văn Hùng chia sẻ: “Đứng trước tình hình đó, các câu hỏi luôn đặt ra và trăn trở trong suy nghĩ của tập thể ban lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi cũng như các tổ chức chính trị, đoàn thể của công ty, đó là: Làm sao có đủ công ăn việc làm, ổn định tâm lý cho NLĐ để NLĐ yên tâm công tác và cống hiến cho công ty? Làm sao cân đối được nguồn tài chính để duy trì các hoạt động SXKD của công ty? Làm sao cung cấp được toàn bộ dịch vụ tàu cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất? Làm sao tham gia và phát triển được dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất? Làm sao vượt qua khó khăn, thách thức và đón đầu các cơ hội để đảm bảo cho công ty tồn tại và tiếp tục phát triển?

Trả lời cho những câu hỏi trên, hàng loạt các giải pháp, các chương trình hành động đã được đặt ra tại các cuộc họp giao ban, hội nghị của công ty và được tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể NLĐ công ty để cùng hiểu, cùng chia sẻ, chung sức khắc phục những khó khăn. Trên tinh thần đó, toàn thể CBCNV PTSC Quảng Ngãi, từ lãnh đạo đến nhân viên đã cùng đồng lòng, thi đua vượt qua những khó khăn, thách thức, tạo thêm niềm tin, sức mạnh, phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Với sự đồng lòng, quyết tâm, niềm tin và khát vọng vươn lên của tập thể ban lãnh đạo và NLĐ PTSC Quảng Ngãi cùng với sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo của Đảng ủy, ban lãnh đạo Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), các đơn vị thành viên của PTSC và đặc biệt là Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, PTSC Quảng Ngãi đã dần vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tìm kiếm đủ công ăn việc làm và thu nhập cho NLĐ. Thu nhập của NLĐ tăng qua các năm và cao hơn so với mặt bằng thu nhập tại địa phương (năm 2016 thu nhập trung bình của NLĐ PTSC Quảng Ngãi là 12,6 triệu đồng/người/tháng; dự kiến năm 2017 là 12,8 triệu đồng). Công ty từng bước bù đắp phần tài chính thiếu hụt của Dự án Bio Ethanlol Dung Quất và đến năm 2016 công ty đã thoát khỏi tình trạng mất cân đối tài chính, từng bước tạo dựng được cơ sở vật chất, tạo dựng đội ngũ lao động có năng lực, kinh nghiệm, tay nghề và tâm huyết, xây dựng được hệ thống quản lý theo chuẩn mực quốc tế.

PTSC Quảng Ngãi cũng đã phát triển và định hình được 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là: Dịch vụ cảng và logistics; Dịch vụ tàu lai dắt và tàu chuyên ngành dầu khí; Dịch vụ BDSC và cung cấp vật tư thiết bị cho nhà máy lọc dầu; Dịch vụ gia công chế tạo lắp đặt công trình công nghiệp và dầu khí.

dong long vuot qua thach thuc
PTSC Quảng Ngãi làm dịch vụ tại cảng Dung Quất

Nỗ lực của PTSC Quảng Ngãi được thể hiện rõ qua tinh thần trách nhiệm trong công việc, uy tín, chất lượng của các dịch vụ mà công ty cung cấp, đã luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của khách hàng. Cụ thể, trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa qua, PTSC Quảng Ngãi liên doanh cùng nhà thầu UBF Malaysia vinh dự tham gia với tư cách là tổng thầu của 1 trong 3 gói thầu quốc tế (gói thầu số 3, triển khai từ ngày 10-6-2017 đến 15-7-2017). Với mục tiêu hoàn thành công việc đảm bảo chất lượng, rút ngắn thời gian và tuyệt đối an toàn, PTSC Quảng ngãi đã tuyên truyền, phát động phong trào thi đua với mục tiêu “An toàn, an ninh là trên hết” và “Làm đến đâu, xong đến đó, không để phải làm lại”, hơn 600 CBCNV, NLĐ PTSC Quảng Ngãi đã tập trung vào công việc ở mức độ cao nhất, ngày đêm hăng say, thi đua lao động sản xuất, ghi lại những dấu ấn tốt đẹp trên công trường. Đến ngày 6-7-2017, PTSC Quảng Ngãi đã đạt 100% tiến độ, trong đó có cả các công việc phát sinh và công việc ngoài tiên lượng (hơn 30% so với hợp đồng) với khối lượng gần 1.000 đầu mục công việc, về đích trước kế hoạch 9 ngày, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng và là nhà thầu về đích sớm nhất so với kế hoạch, được chủ đầu tư ghi nhận và đánh giá cao.

“Với những khó khăn, thách thức, những trải nghiệm và kết quả đã đạt được, đến nay, NLĐ PTSC Quảng Ngãi có thể tự tin nói rằng: Không có gì là không thể khi chúng tôi đồng lòng”, ông Phạm Văn Hùng, Tổng giám đốc PTSC Quảng Ngãi nhấn mạnh. Sự đồng lòng, nhất trí cũng là chính là động lực và là bài học lớn nhất để vượt thách thức đạt được thành công của PTSC Quảng Ngãi.

PTSC Quảng Ngãi được thành lập ngày 17-10-1997, trải qua 4 giai đoạn phát triển từ Chi nhánh, đến Xí nghiệp Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (2-2002), đến Công ty TNHH MTV Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (3-2007) và đến tháng 12-2010 thì chuyển đổi thành Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC. Đến nay PTSC Quảng Ngãi đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Trong mỗi chặng đường đều gắn liền với những khó khăn, thách thức, những ký ức, kỷ niệm, những giọt mồ hôi, nước mắt và cũng không thiếu những thành công. Nhìn lại chặng đường 20 năm, tập thể cán bộ và NLĐ PTSC Quảng Ngãi có thể tự hào với những thành quả đã đạt được, sự trưởng thành về mọi mặt, sự lớn mạnh về tầm vóc cũng như khẳng định được vị thế của công ty trong việc xây dựng và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status