Động lực & niềm tin

16:14 | 17/03/2017

1,221 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ở người phụ nữ này, đồng nghiệp đã thấy một tấm gương vượt khó, một người phụ nữ vô cùng nghị lực và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống; cho nên, dù bản thân chị phải một mình đối mặt với bao khó khăn, biến cố của cuộc đời, chị vẫn vượt qua tất cả một cách đầy kiêu hãnh. 

Nhìn những thành quả, cũng như sự chuyên nghiệp hiện tại của chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1977) trong cương vị là chuyên viên chăm sóc sức khỏe thuộc Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), khó ai có thể tưởng tượng được rằng, 10 năm trước đó chị phải đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách khủng khiếp của cuộc sống như thế nào.

Đúng 10 năm trước, gia đình chị xảy ra biến cố lớn, chồng chị vốn là nhân viên của tổng công ty (TCT) không may bị tai nạn qua đời, khi đó chị Hồng vừa sinh con thứ hai được 6 tháng, con trai đầu cũng mới lên 5. Vừa chịu đựng nỗi đau mất đi người bạn đời, vừa nặng gánh trên vai trách nhiệm gia đình và đặc biệt nhất là nuôi nấng, dạy dỗ hai con nhỏ; chị lại là con một trong gia đình nên không thể nương nhờ vào sự đỡ đần của ai. Có lẽ, không có gì khó khăn hơn đối với một người phụ nữ như trường hợp của chị.

dong luc niem tin
Chị Hồng chăm sóc y tế cho CBCNV Tổng công ty

Ở thời điểm đó, chị Hồng đang là một giáo viên mầm non và vào khung quy hoạch làm phó hiệu trưởng của trường. Sau biến cố gia đình, TCT mong muốn chị về TCT làm việc để mọi người có điều kiện gần gũi, quan tâm và giúp đỡ mẹ con chị vượt qua khó khăn. Dẫu thấu hiểu được tấm lòng của mọi người ở PVFCCo, nhưng ban đầu chị Hồng vẫn từ chối vì lý do chị sợ không đảm đương được công việc.

Được mọi người thuyết phục, ban đầu chị Hồng về làm văn thư ở một công ty con. Sau đó vào năm 2008, khi TCT thành lập Phòng Y tế thì lãnh đạo mới động viên chị Hồng về làm việc tại đây vì chị từng có 2 năm học về y tế trong môi trường quân đội.

Tại Phòng Y tế của TCT, chị Hồng không chỉ thực hiện công việc chăm sóc sức khỏe cho CBCNV TCT mà bản thân chị còn có nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn cho nhân viên y tế ở các đơn vị con khi cần hỗ trợ. Cho nên vấn đề chuyên môn, kiến thức và cả kinh nghiệm của chị được đặt ra một cách bức thiết.

Thế là trong suốt thời gian đầu, chị Hồng phải vừa làm việc, vừa tự cập nhật kiến thức, vừa phải đi học thêm ngành dược, đồng thời vừa nuôi dạy con nhỏ. Đó là khoảng thời gian áp lực nhất của cuộc đời, mọi thứ như đè nặng lên vai chị. Nhưng trong chị Hồng có một niềm tin và sức mạnh to lớn, nó khiến chị chưa bao giờ gục ngã dù đối mặt với khó khăn cỡ nào. Trong chị luôn có niềm tin rằng, mình sẽ làm được, sẽ vượt qua tất cả. Chính điều đó đã tạo động lực giúp chị từng bước vượt qua những khó khăn giai đoạn đầu và đã ổn định như hiện tại.

Người ta nói, “lương y như từ mẫu”, với chị Hồng cũng vậy, chị làm việc với phương châm “Tận tình - Chu đáo - Trách nhiệm”. Có nghĩa, với mỗi trường hợp cần hỗ trợ y tế, chị đều ân cần thăm hỏi tỉ mỉ để có thể tìm ra đúng bệnh và có cách chữa trị phù hợp, hiệu quả nhất. Chưa hết, chị còn đều đặn nhắc người bệnh uống thuốc, nhất là đối với trường hợp lãnh đạo phải đi công tác xa, trong khi lại đang bệnh phải dùng thuốc kháng sinh. Bởi chị luôn lo nghĩ rằng, các anh quá bận rộn nên dễ quên uống thuốc, mà đối với thuốc kháng sinh, không uống đúng liều thì nguy hiểm vô cùng.

Cũng chính vì thuốc kháng sinh là “con dao hai lưỡi” mà chị rất cân nhắc khi kê cho mọi người. Chị kể, có những trường hợp anh em bị bệnh đến xin thuốc kháng sinh uống cho nhanh khỏi nhưng chị nhất quyết không cho. Chị nói, không phải vì tiếc mà là vì bệnh này chưa cần thiết phải dùng đến kháng sinh, thay vào đó, chị tư vấn là nên kết hợp xông hơi, bấm huyệt. Làm công việc liên quan đến tính mạng con người nên lúc nào chị cũng tâm niệm, lương tâm phải đặt lên hàng đầu. Và, niềm vui hằng ngày của chị chính là không có ai đến Phòng Y tế để xin thuốc!

Hiện tại, không chỉ vững vàng chuyên môn, chị Hồng còn là người thầy thuốc dễ mến của tập thể CBCNV TCT. Chị có kể lại một kỷ niệm đáng nhớ về một trường hợp hi hữu mà chị gặp phải cách đây chưa lâu. Đó là một cán bộ trong TCT bị thương khá nặng do tai nạn khi chơi thể thao. Anh này ngại nên không đến các cơ sở y tế để được chăm sóc hằng ngày mà đến Phòng Y tế cầu cứu chị. Sau một tháng chữa trị tận tình, anh đã khỏi hẳn còn chị thì có một kỷ niệm nhớ đời với nghề!

Qua đó có thể thấy, ở TCT, mọi người không chỉ tin vào chuyên môn của chị mà còn xem chị như một người chị, một người thân thiết trong nhà vậy. Và đây cũng chính là chia sẻ của anh nhân viên kia với chị Hồng trong ngày đầu tìm đến nhờ chị chữa trị.

Ngoài nhiệm vụ y tế thì chị Hồng còn là người trực tiếp kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của mọi người ở TCT.

Thời gian vừa qua, vấn đề thực phẩm bẩn tràn lan trở thành hiểm họa đe dọa sức khỏe, tính mạng bất cứ ai; đối với những bếp ăn tập thể như tại TCT - nơi mà toàn bộ CBCNV đều ăn sáng và ăn trưa tại đây thì vấn đề an toàn thực phẩm càng trở nên bức thiết. Thế là chị Hồng cùng các CBNV Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường thường xuyên tiến hành kiểm tra đột xuất vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể tại cơ quan. Đặc biệt là đối với nguồn thực phẩm đầu vào, tất cả đều phải được kiểm tra cẩn thận qua bộ test thực phẩm. Chị Hồng cũng tham gia viết sáng kiến cải tiến với chủ đề “Nói không với thực phẩm bẩn” áp dụng cho bếp ăn tập thể của TCT.

Chính nhờ những giải pháp kịp thời, những chế độ kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện sát sao nên trong năm 2015 và 2016 vừa qua, TCT không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào ở bếp ăn tập thể.

Trò chuyện cùng chị Hồng, chị có chia sẻ tin vui là năm vừa qua chị đã mua được căn nhà nho nhỏ ở quận Gò Vấp chứ không còn phải ở thuê và phải gửi nhờ một bé cho bà ngoại chăm như bao năm qua nữa. Chị nói, cuộc sống của chị giờ cũng đã dần ổn định và giờ chị có thể dồn tâm sức nhiều hơn nữa vào công việc chuyên môn với mong muốn tất cả anh chị em của PVFCCo đều khỏe mạnh, để chị ngày nào cũng được nhìn thấy nụ cười tươi khỏe của mọi người. Đó cũng là niềm hạnh phúc lớn nhất của chị trong ngôi nhà thứ hai mang tên PVFCCo.

Chị Hồng từng đạt nhiều danh hiệu, thành tích xuất sắc trong công việc và các phong trào như: Lao động tiên tiến; Công đoàn viên xuất sắc; Phụ nữ 2 giỏi; Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen Tập đoàn; Công nhận sáng kiến cải tiến năm 2015; Giấy khen của Tổng Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016…

Trúc Vân

DMCA.com Protection Status