Dự án NMNĐ Thái Bình 2 vượt mọi chỉ tiêu tiến độ

10:29 | 30/12/2015

2,976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/12/2015, tại huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý dự án (Ban QLDA) Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng, hoạt động năm 2015, triển khai kế hoạch 2016 và Hội nghị người lao động 2016.

Tham dự Hội nghị Tổng kết có Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng, Trưởng ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng, Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh (Tổng thầu EPC dự án), lãnh đạo các ban chuyên môn, Đoàn thanh niên, Công đoàn Tập đoàn cùng toàn thể 170 người lao động đang xây dựng NMNĐ Thái Bình 2.     

du an nmnd thai binh 2 vuot moi chi tieu tien do
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên và Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn tặng bằng khen cho Trưởng ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng vì thành tích vượt mọi chỉ tiêu tiến độ dự án năm 2015.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư vẫn liên tục vượt qua nhiều thách thức đạt và vượt các mốc tiến độ quan trọng của dự án. Tính đến hết tháng 12/2015, Dự án đã thực hiện tổng khối lượng công việc đạt 61,5%. Trong đó công tác thiết kế hoàn thành gần 94%, mua sắm ký kết hợp đồng đạt gần 88%, chế tạo, sản xuất vận chuyển cũng vượt 76%. Đặc biệt công tác xây lắp thi công đã vượt qua những trở ngại về địa chất, thời tiết và điều kiện khó khăn về giao thông để đạt 40% khối lượng thi công thực tế.

Công tác thi công thực tế trên công trường NMNĐ Thái Bình 2 được đánh giá cao bởi những khó khăn khách quan và chủ quan như trong giai đoạn lập thiết kế kỹ thuật có nhiều bất cập, các giải pháp thiết kế thi công không phù hợp với điều kiện thực tế trên công trường dẫn tới phải thay đổi thiết kế, tăng khối lượng thi công lên rất lớn.

Nhiều hạng mục còn không có trong thiết kế ban đầu nên không thể bóc tách khối lượng dẫn đến ước tính thiếu khối lượng, hạng mục như công tác xử lý nền, điều chỉnh tuyến nước ngọt, giải pháp thiết kế kho than, hệ thống nước làm mát, bãi thải xỉ than…

Mặt khác dự án được triển khai trong giai đoạn có nhiều thay đổi về chính sách, phát luật, thay đổi Tổng mức Đầu tư (TMDT) ảnh hưởng rất lớn đến dòng tiền của dự án, tiến độ giải ngân của Tổng thầu EPC và các nhà thầu thi công.

Vượt qua các khó khăn trên, Ban QLDA cùng với Tổng thầu PVC đã nỗ lực triển khai các giải pháp về tài chính, trình duyệt tổng mức đầu tư mới, hỗ trợ các nhà thầu kiểm toán, tích cực triển khai thi công đồng bộ, khoa học và an toàn. Chính vì vậy, các mốc tiến độ quan trọng của dự án như nâng bao hơi tổ máy số 1 và bao hơi tổ máy số 2 đều vượt tiến độ hơn 30 ngày.

du an nmnd thai binh 2 vuot moi chi tieu tien do
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại lễ Tổng kết.

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã tuyên dương, đánh giá cao toàn diện các công tác Ban QLDA cùng Tổng thầu PVC đã hoàn thành trong năm 2015. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng khẳng định: “Ban QLDA không chỉ hoàn thành vai trò đại diện Tập đoàn chỉ đạo, giám sát dự án mà còn phối hợp tốt với nhà thầu giải quyết các vướng mắc về cơ chế, tài chính. Cùng các đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu phụ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra. Đáng kể là lượng xây lắp kết cấu thép hoàn thành một khối lượng khổng lồ (91/100 ngàn tấn), vượt qua mốc 10 triệu giờ lao động an toàn trong một đại công trường phức tạp và lớn như nhà máy nhiệt điện.

Về phương hướng triển khai dự án trong năm 2016, Ban QLDA cũng cần phải lường trước những khó khăn về tài chính, thời tiết… bám sát các mục tiêu đẩy nhanh tiến độ của dự án. Lãnh đạo Tập đoàn rất mong muốn các đồng chí hoàn thành sớm dự án, phát huy tinh thần “dám nghĩ dám làm” bởi chỉ cần tạm tính thôi thì giá trị của dự án đến sớm 1 tháng sẽ giúp Tập đoàn tiết kiệm ít nhất 200 tỉ đồng. Chính vì vậy, các đồng chí phải cảm thông, đoàn kết với nhau hơn nữa, Từ Ban QLDA, Tổng thầu PVC đến các nhà thầu phải chung vai sát cánh vì một mục đích chung là đưa dự án nhanh chóng về đích, đảm bảo an ninh, an toàn trong và ngoài khu vực dự án. Tôi tin rằng, dự án hoàn thành sớm ngày nào càng thể hiện rõ vai trò phát triển kinh tế, xã hội của PVN tại Thái Bình, đúng với sứ mạng là đầu tàu của nền kinh tế đất nước”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên cũng đánh giá cao các mặt công tác của Ban QLDA, Tổng thầu PVC trong năm 2015. Đồng chí Phạm Văn Xuyên còn vui mừng giới thiệu các thành quả phát triển kinh tế, giới thiệu vài nét về tiềm năng của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt là một số công tác cần lưu ý như rà soát các nội dung ký kết, hợp tác giữa dự án và địa phương, các ban ngành tỉnh, huyện Thái Thụy. Thực hiện giao ban định kỳ để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho trong và ngoài vùng dự án, công tác tuyên truyền và an sinh xã hội trong các xã lân cận để người dân Thái Bình hiểu về dự án, Nhà máy nhiệt điện hiện đại, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn vận hành chạy thử nhà máy.

du an nmnd thai binh 2 vuot moi chi tieu tien do
Một góc công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Phạm Văn Xuyên, cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện trong năm 2016.  

Đối với một dự án nguồn điện cấp bách của đất nước. Yêu cầu cao nhất là phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn tuyệt đối cho thiết bị và con người. Có thể cảm nhận được sự đánh giá chính xác nhất các nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên đang xây dựng dự án NMNĐ Thái Bình 2 chính là lời tổng kết của Trưởng Ban QLDA Nguyễn Thành Hưởng: “Hiệu quả của dự án chính là những điều chúng tôi đã làm trên công trường của dự án, thể hiện ngay từ khối lượng công việc đã hoàn thành và những công việc đang triển khai”.

Một số hình ảnh Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng, hoạt động năm 2015, triển khai kế hoạch 2016 và Hội nghị người lao động 2016 của Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2:

 

 

Bùi Công

DMCA.com Protection Status