ExxonMobil Việt Nam tài trợ phẫu thuật nụ cười

07:51 | 20/08/2015

1,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thông qua các hoạt động tài trợ kinh phí và tình nguyện, ExxonMobil Việt Nam mang tới nụ cười trên gương mặt những trẻ em Việt Nam bị dị tật hở môi, hàm ếch.
Ông Greg Smith-Chủ tịch Tổng Giám đốc Công ty ExxonMobil Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nụ cười tại tỉnh Quảng Ngãi
Ông Greg Smith - Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty ExxonMobil Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nụ cười tại tỉnh Quảng Ngãi

Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam vừa tài trợ 50.000 đô la Mỹ (tương đương 1.1 tỷ đồng Việt Nam) cho các chương trình của Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) để khám và phẫu thuật cho các trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh trên cả nước.

Chương trình sẽ diễn ra tại Quảng Ngãi từ ngày 17 – 21/8 và Hà Nội từ ngày 9 – 20/11. Gần 200 trẻ em Việt Nam bị dị tật khe hở môi, hàm ếch sẽ được tiếp nhận các gói phẫu thuật chỉnh hình miễn phí tại hai địa điểm trên.

Chương trình Phẫu thuật Nụ cười tại Quảng Ngãi sẽ khám và điều trị miễn phí dành cho các bệnh nhân đến từ các tỉnh thành miền Trung như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị và Phú Yên.

Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí cho hai chương trình này, nhân viên Công ty ExxonMobil tại Việt Nam cũng sẽ tham gia chương trình với tư cách tình nguyện viên nhằm trợ giúp cho đội ngũ y bác sĩ tham gia khám và điều trị cho bệnh nhân tại Quảng Ngãi và Hà Nội.

“Khi bạn được chứng kiến kết quả cuối cùng của các đợt phẫu thuật điều trị của Operation Smile, bạn sẽ hiểu tại sao điều đó có thể thực sự biến đổi cuộc đời của một em nhỏ. Những nụ cười tươi mới đầu tiên khiến tất cả chúng ta thực sự xúc động”, ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng giám đốc công ty ExxonMobil Việt Nam, trưởng đoàn tình nguyện viên của Công ty tại Quảng Ngãi cho biết.

ExxonMobil là đối tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Công ty đang xúc tiến dự án khí thiên nhiên Cá Voi Xanh ngoài khơi Đà Nẵng.

Ông Greg Smith hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ sàng lọc bệnh nhân
Ông Greg Smith hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ sàng lọc bệnh nhân

“Bên cạnh các cam kết kinh doanh của mình tại Việt Nam, Công ty chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm các chương trình có ảnh hưởng lâu dài và thực sự tạo ra được sự khác biệt đáng kể và tích cực đối với cuộc sống của từng cá nhân tương tự như những dự án mà Operation Smile Việt Nam đang theo đuổi”, ông Smith cho biết thêm.

Operation Smile là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận quốc tế hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển. Kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam năm 1989, tổ chức đã giúp thay đổi cuộc sống của hơn 38.000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt nặng. Theo ước tính, trên cả nước mỗi năm có khoảng 3,000 trẻ sơ sinh ra đời với dị tật ở vùng hàm mặt.

Ông Greg Smith hỗ trợ trao kinh phí đi lại cho bệnh nhân
Ông Greg Smith hỗ trợ trao kinh phí đi lại cho bệnh nhân

Trong khuôn khổ các sáng kiến vì cộng đồng của mình, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam luôn ưu tiên các chương trình chăm sóc sức khỏe nhi khoa. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ cho Operation Smile, ExxonMobil đã và đang cung cấp khoản hỗ trợ lâu dài cho các chương trình của Quỹ tài trợ VinaCapital nhằm thực hiện các chương trình tập huấn và trang bị thêm thiết bị cấp cứu nhi khoa dùng trong các tình huống cấp cứu nhằm nâng cao năng lực chăm sóc y tế tại các tỉnh miền Trung.

PetroChina sẽ cùng ExxonMobil khai thác siêu mỏ West Qurna PetroChina sẽ cùng ExxonMobil khai thác siêu mỏ West Qurna
ExxonMobil và Rosneft cam kết bảo vệ môi trường ở Bắc Cực ExxonMobil và Rosneft cam kết bảo vệ môi trường ở Bắc Cực
ExxonMobil thâu tóm công ty dầu khí của Canada ExxonMobil thâu tóm công ty dầu khí của Canada

PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status