Giải bóng đá mini ngành Công Thương 2012: Đội PVN vào Chung kết!

08:52 | 27/08/2012

847 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua (26/8), đội bóng PVN đã vượt qua đối thủ EVN trong trận bán kết 1 để điền tên mình vào trận đấu cuối cùng của Giải năm nay.

Đã nghiên cứu kỹ đối thủ, Ban huấn luyện PVN tiếp tục chủ trương cho đội nhà cầm bóng chắc, đập nhả ít chạm để lôi kéo EVN khỏi phần sân nhà. Đội hình quen thuộc được gần 100 khán giả trung thành đặt khá nhiều kỳ vọng. Về phần mình, gần như toàn đội EVN đều chủ động đá thấp, tạo thành nhiều lớp phòng thủ dầy đặc trước khung thành, rình rập chờ cơ hội phản công. Cũng cần phải nói, EVN sở hữu tiền đạo mang áo số 8 khá nhanh và khéo. Về cơ bản, các cầu thủ ngành điện có kỹ thuật tốt, tranh chấp quyết liệt và khá kinh nghiệm khi hạn chế tối đa những tình huống phạm lỗi không cần thiết.

Cả hai đội đều ra quân với màu áo truyền thống của ngành.

Đường vào khung thành thủ môn EVN bị bịt kín, nhiều hơn những cú sút xa được tạo ra từ các cầu thủ PVN. Tuy nhiên tất cả đều không trúng đích hoặc bị các cầu thủ phòng ngự EVN che chắn, hóa giải. PVN cũng không vội vàng, khi tiếp tục đan bóng đều chân, tập trung cao độ chờ cơ hội tung ra bàn thắng quyết định. Có lẽ cũng bởi trận nhiều toan tính trên mà hai đội ra nghỉ hiệp 1 với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ EVN bất ngờ tăng tốc và sớm chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 5, trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng, trọng tài thổi phạt PVN và EVN đã tận dụng tốt thời cơ “mở khóa” trận đấu. Từ cự ly đá phạt trực tiếp chừng 10m, bóng đi qua một rừng chân, đi thẳng vào lưới của thủ môn Xuân Thịnh. 1-0 cho EVN.

Bất ngờ có được bàn thắng, các cầu thủ EVN lập tức co cụm về trước khung thành nhằm mục tiêu bảo toàn tỷ số. Các cầu thủ PVN tìm nhiều cách đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương nhưng đều bị các cầu thủ EVN hóa giải thành công.  Phút 17 của hiệp đấu, từ cự ly giữa sân, hậu vệ Minh Đức co chân sút, bóng đi căng vào giữa nóc lưới trước sự bất lực của thủ môn EVN, san bằng tỷ số trận đấu 1-1. Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối cùng thì lại một bất ngờ nữa xuất hiện trên sân Bách khoa. Từ tình huống treo bóng cầu âu, Đình Dũng - với lợi thế chiều cao – đã nhảy lên đánh đầu đưa bóng vào lưới ấn định tỷ số 2-1 cho các cầu thủ PVN.

Với trận thắng nghẹt thở, các cầu thủ PVN, với nòng cốt là CBCNV Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Dầu khí đã ghi tên mình vào trận chung kết sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 28/8/2012 tại sân vận động trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

P.V

DMCA.com Protection Status