Giàn DH-01 cấp cứu thành công ngư dân gặp nạn trên biển

15:00 | 02/10/2016

858 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 1/10, ngư dân Ngô Thanh Sơn đã được chuyển vào bờ an toàn, tiếp tục được cán bộ PVEP-POC hỗ trợ chi phí về quê.
gian dh 01 cap cuu thanh cong ngu dan gap nan tren bien
Giàn trưởng Tăng Văn Đồng và Đỗ Thành Trung chụp ảnh cùng ngư dân Ngô Thanh Sơn

Ngư dân Ngô Thanh Sơn, 29 tuổi, ngụ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình đi biển gặp nạn, đã được cán bộ, bác sĩ trên giàn Đại Hùng 01 cứu chữa, hỗ trợ điều trị trong nhiều ngày.

Ngày 30/9, Giàn trưởng giàn Đại Hùng 01 Tăng Văn Đồng cho hay, sức khỏe của ngư dân Ngô Thanh Sơn hoàn toàn hồi phục, nên có thể đi cùng tàu đổi ca vào đất liền.

Trước đó, chiều 21/9, trong khi vá lưới trong thời tiết sóng lớn, anh Sơn bị con dao đâm vào tay, chảy máu rất nhiều, trên tàu lúc này không thể cấp cứu nên cầu cứu đến bác sĩ trên giàn Đại Hùng 01.

Sau khi được cấp cứu và băng bó, anh Sơn được giữ lại trên giàn Đại Hùng 01 để chờ hồi phục sức khỏe, bác sĩ rửa và thay băng để vết thương lành. Đồng thời tặng quần áo, đồ dùng sinh hoạt, áo phao... vì khi chuyển anh lên giàn, trên người anh chỉ có mỗi bộ quần áo cũ.

Đến 30/9, sau lần khám và thay băng lần cuối, vết thương của anh Sơn đã cơ bản ổn định nên được về đất liền cùng chuyến tàu đổi ca.

gian dh 01 cap cuu thanh cong ngu dan gap nan tren bien
Đại diện PVEP-POC tặng tiền hỗ trợ anh Sơn đón xe về quê

Tại cảng Hạ lưu PTSC, anh Sơn được đội ngũ cán bộ, nhân viên đón tiếp nồng nhiệt, đồng thời hỗ trợ anh Sơn 2 triệu đồng để đón xe về quê, đoàn tụ gia đình.

Cũng theo anh Đồng, giàn Đại Hùng 01 thường xuyên cấp cứu nhiều ca gặp nạn trên biển như đau ruột thừa, lưới cá cắt đứt tay… sau đó cũng hỗ trợ quần áo, tiền bạc và chuyển bằng máy bay vào đất liền.

P.V

DMCA.com Protection Status