Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chiến dịch khoan tại nước ngoài

15:50 | 07/12/2017

1,574 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/12/2017, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí (PV Drilling) đã đến khu vực Bertam thuộc lô PM307 ngoài khơi Malaysia, bắt đầu cung cấp dịch vụ khoan cho Công ty IPC Malaysia B.V (LUNDIN).  

Trước đó vài ngày (4/12/2017) giàn PV DRILLING VI vừa kết thúc chương trình khoan 2 giếng khai thác bằng hợp đồng Bundled Services cho Công ty Premier Oil tại mỏ Chim Sáo WHP, ngoài khơi Việt Nam. PV Drilling và các đơn vị thành viên đã được khách hàng khen ngợi với thành tích dự án được triển khai đúng tiến độ, độ an toàn cao và tiết kiệm được chi phí cho khách hàng.

Sự kiện giàn PV DRILLING VI bắt đầu tham gia cung cấp dịch vụ tại thị trường nước ngoài đã đánh dấu cột mốc 5/6 giàn khoan do PV Drilling sở hữu đang có việc làm ổn định trong nước và thị trường nước ngoài như Myanmar, Malaysia, Algeria, Thái Lan…

gian pv drilling vi bat dau chien dich khoan tai nuoc ngoai
Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chiến dịch khoan tại nước ngoài

Bốn giàn khoan của PV Drilling đang thực hiện các chương trình khoan ở nước ngoài: PV DRILLING I hiện đang phục vụ cho chiến dịch khoan của Kris Energy tại Thái Lan, giàn PV DRILLING III và giàn PV DRILLING VI cung cấp dài hạn cho các chương trình khoan của khách hàng tại thị trường Malaysia và giàn đất liền PV DRILLING 11 bắt đầu thực hiện hợp đồng mới tại Algeria từ giữa tháng 11/2017 với thời gian dự kiến khoảng 3 năm. Trong nước, giàn PV DRILLING II đang khoan cho Vietsovpetro.

Như vậy, sau thành công của giàn PV DRILLING I hoạt động cho chiến dịch khoan của Total Myanmar, việc PV Drilling liên tục thắng thầu các chương trình khoan tại nước ngoài đã khẳng định chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo PV Drilling trong việc phát triển dịch vụ ra nước ngoài thông qua các nỗ lực tích cực tham gia đấu thầu cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan tại các thị trường trong khu vực, đồng thời, tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling trên thị trường khoan trong nước và quốc tế.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status