Giàn Thỏ Trắng cho dòng dầu đầu tiên trước kế hoạch 15 ngày đêm

08:17 | 03/07/2013

361 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Đúng 17h ngày 29/6/2013, giàn Thỏ Trắng đã được đấu nối với đường ống vận chuyển về Giàn 6 cho dòng dầu đầu tiên từ giếng 2X, vượt kế hoạch 15 ngày đêm. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo sản lượng khai thác của Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) năm 2013.

Trước đó, vào ngày 11/5/2013 tại cảng Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các Công trình khai thác dầu khí đã cùng với các đơn vị trong Vietsovpetro như Xí nghiệp Khai thác, Xí nghiệp Cơ điện, Xí nghiệp Vận tải biển... phát động thi đua hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác giàn Thỏ Trắng trước ngày 15/07/2013.

Giàn Thỏ Trắng

Tại buổi lễ phát động, Chánh kỹ sư Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa (nay là Tổng giám đốc Vietsovpetro) cho biết, trong năm 2013, việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác là một thách thức rất lớn với Vietsovpetro giữa bối cảnh trữ lượng dầu, khí ở nhiều mỏ giảm mạnh, trong khi các giải pháp gia tăng sản lượng, tận khai thác không còn phát huy hiệu quả cao như trước nữa. Do đó, Vietsovpetro có chủ trương đẩy mạnh tìm kiếm, thăm dò trên các vùng mỏ mới. Trong đó, việc sớm đưa giàn Thỏ Trắng vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất của Liên doanh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Sau 48 ngày phát động thì đến ngày 29/6/2013 giàn Thỏ Trắng đã cho dòng dầu đầu tiên, vượt kế hoạch 15 ngày. Có được kết quả như vậy là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Vietsovpetro; sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị cùng sự cố gắng của cán bộ công nhân viên trong toàn Liên doanh.

Việc đưa giàn Thỏ Trắng vào khai thác sớm đã góp phần rất quan trọng vào hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2013 không chỉ của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro mà còn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thỏ Trắng còn mang một ý nghĩa đặc biệt vì đây là công trình do chính tập thể Vietsovpetro thiết kế, thi công, lắp đặt và đưa vào khai thác.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status