“Hành trình năng lượng 2017” tại PVFCCo, PVCFC và PVOIL

15:49 | 07/12/2017

1,262 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 4-5/12 tại TP HCM, Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã tổ chức thành công chương trình “Hành trình năng lượng 2017” kết nối các nhà đầu tư, công ty quỹ với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).  

Chương trình “Hành trình năng lượng 2017” nằm trong khuôn khổ hoạt động của Bộ chỉ số PVN Index - bộ chỉ số riêng cho các doanh nghiệp dầu khí niêm yết.

Trong các nhà đầu tư - công ty quỹ tham gia chương trình “Hành trình năng lượng 2017” có đại diện của Dragon Cap, Vina Cap, Quỹ PXP Asset Management, Quỹ Eastspring Investment, Ngân hàng Mizuho, Vietnam Holding, SCIC...

Đại diện PSI cho hay, năm 2017 sắp trôi qua trong bối cảnh có nhiều sự kiện chính trị - kinh tế liên quan đến ngành Dầu khí Việt Nam. Bên cạnh những bất lợi và khó khăn, không khó để nhận ra nhiều tín hiệu lạc quan đến từ nội tại các doanh nghiệp dầu khí khi giá dầu thô duy trì ở mặt bằng khá tích cực, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành đã có sự cải thiện nhất định.

Bên cạnh đó, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết số 121/NQ-CP để xử lý các vướng mắc trong việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, cho phép linh hoạt trong áp dụng các quy định về cổ phần hóa cũng là một thông tin tích cực đối với một số tổng công ty chuẩn bị IPO như PV Power, PVOIL, BSR…

Đây là thời điểm rất phù hợp để xúc tiến việc gặp gỡ và đối thoại trực tiếp giữa nhà đầu tư với các lãnh đạo doanh nghiệp dầu khí. PSI triển khai chương trình “Hành trình năng lượng 2017” với mục đích làm cầu nối thông tin chuyên nghiệp, nhanh chóng và uy tín, tăng thêm sự thấu hiểu giữa nhà đầu tư và thị trường đối với các đơn vị trong ngành.

Tại Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã cổ phiếu: DPM), tham dự có ông Lê Cự Tân - Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐQT - người công bố thông tin cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn.

hanh trinh nang luong 2017 tai pvfcco pvcfc va pvoil
“Hành trình năng lượng 2017” tại PVFCCo

Tại buổi làm việc, trên tinh thần minh bạch, cởi mở, Ban lãnh đạo PVFCCo và các quỹ đầu tư, tổ chức môi giới đã thông tin, đối thoại về tình hình sản xuất kinh doanh, triển khai các dự án của tổng công ty, kế hoạch vận hành và tiêu thụ các sản phẩm của tổ hợp dự án NH3-NPK, giá khí nguyên liệu, chính sách thuế VAT, kế hoạch thoái vốn nhà nước xuống 51% trong năm 2018…

hanh trinh nang luong 2017 tai pvfcco pvcfc va pvoil
Nhà đầu tư trao đổi với Ban lãnh đạo PVFCCo

Tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã cổ phiếu: DCM), tham dự có ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT và ông Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc.

Tại đây, kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng năm 2017 cũng như những định hướng về các dự án mới cũng được cập nhật đến các nhà đầu tư thông qua phần báo cáo của ông Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc PVCFC. Theo đó năm 2017, PVCFC tiếp tục về đích sớm các chỉ tiêu về sản xuất và tiêu thụ, mang lại doanh thu và lợi nhuận ấn tượng. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Đạm Cà Mau còn chú trọng công tác nghiên cứu phát triển bằng việc kinh doanh trọn bộ sản phẩm phân bón, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng.

hanh trinh nang luong 2017 tai pvfcco pvcfc va pvoil

Ban lãnh đạo PVCFC đón tiếp các nhà đầu tư

Các nhà đầu tư dành nhiều quan tâm và câu hỏi tới các vấn đề liên quan đến việc triển khai các dự án của Đạm Cà Mau, đặc biệt là dự án phân bón phức hợp NPK, kế hoạch thoái vốn xuống tối thiểu 51% cũng như dự báo về sự phát triển của công ty khi thoái vốn…

Tại Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - doanh nghiệp chuẩn bị IPO trong quý I/2018 đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến từ các công ty quỹ, công ty chứng khoán uy tín tham dự.

hanh trinh nang luong 2017 tai pvfcco pvcfc va pvoil
Ban lãnh đạo PVOIL giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư, công ty quỹ

Các nhà đầu tư đã nghe kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh rất ấn tượng của PVOIL năm 2017, theo đó doanh thu hợp nhất cả năm ước đạt 55.500 tỉ đồng (163% kế hoạch) và nghe kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.

Nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi trực tiếp với ông Cao Hoài Dương - Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc PVOIL về các vấn đề liên quan đến thị phần PVOIL trên thị trường xăng dầu, chiến lược phát triển dịch vụ phi xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu, hệ thống logistic, kinh doanh xăng sinh học; các vấn đề liên quan đến công tác cổ phần hóa, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, tỉ lệ cổ phần chào bán trên thị trường, tỉ lệ cổ phần nhà nước nắm giữ; dự đoán tiềm năng cổ phiếu PVOIL sau khi IPO; chiến lược phát triển của PVOIL trong 5 năm tới...

Thông qua buổi gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo PVOIL và các nhà đầu tư cho thấy cổ phiếu PVOIL hứa hẹn mở đầu rất sôi động cho năm cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

hanh trinh nang luong 2017 tai pvfcco pvcfc va pvoil
Nhà đầu tư đặt câu hỏi với Ban lãnh đạo PVOIL trước thời điểm IPO

Tại các đơn vị, đại diện PSI chân thành cảm ơn những thông tin hữu ích mà PVFCCo, PVCFC và PVOIL đã chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng thời mong muốn các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin để nhà đầu tư thêm vững tin vào việc chọn cổ phiếu DPM, DCM và sắp tới là cổ phiếu PVOIL là một trong những cổ phiếu chiến lược trong danh mục đầu tư.

Sau “Hành trình năng lượng 2017” tại khu vực phía Nam, PSI sẽ triển khai chương trình ở phía Bắc tại hai đơn vị là Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí (PVI).

PSI là doanh nghiệp quản lý và vận hành Bộ chỉ số PVN-Index của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Thông qua Bản tin PVN-Index phát hành hằng quý và tổ chức các chuyến tiếp xúc doanh nghiệp như cuộc gặp gỡ lần này, PSI vừa thực hiện công tác truyền thông cho Bộ chỉ số PVN-Index vừa cập nhật hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên tới nhà đầu tư, để nhà đầu tư có hiểu biết tốt hơn về doanh nghiệp và nắm bắt cơ hội đầu tư hiệu quả.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status