Hạt nhân của công tác an toàn

23:30 | 17/06/2017

682 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) của Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) hiện có 100 người - là những nhân tố trong mắt xích quan trọng làm nên thành công trong công tác an toàn - sức khỏe - môi trường của đơn vị. Để nâng cao năng lực của các an toàn viên tại mỗi đơn vị thành viên nói riêng và PV Drilling nói chung, 2 năm 1 lần, Công đoàn PV Drilling phối hợp cùng Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường tổ chức Hội thi ATVSV giỏi.  

Hội thi ATVSV giỏi PV Drilling năm nay của có 10 đội tham dự, gồm: PVD Head Office (PVD HO), PVD Offshore, PVD Training, PVD Logging, PVD Tubulars, PVD Well Services, PVD Liên doanh, PVD Drilling Division, PVD Tech, PVD Vietubes tham gia. Các đội trải qua 4 nội dung, gồm: Thi thực hành phòng cháy chữa cháy, tiểu phẩm, thi trắc nghiệm và thi tìm từ khóa trong video. Đặc biệt, phần thi kiến thức được thiết kế như một gameshow chuyên nghiệp được lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và Ban Giám khảo đánh giá rất cao.

Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng giám đốc PV Drilling - Phụ trách công tác an toàn - sức khỏe - môi trường cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, mặc dù phải cắt giảm chi phí, ban lãnh đạo PV Drilling và các đơn vị thành viên luôn nhận thức được vai trò quan trọng của công tác an toàn - sức khỏe - môi trường và luôn dành ưu tiên hàng đầu cho lĩnh vực này. Tại PV Drilling, người lao động (NLĐ) có trình độ, có kỹ năng, có kỹ luật an toàn lao động luôn là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, PV Drilling luôn chú trọng đến việc trang bị cho toàn thể NLĐ những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực an toàn - sức khỏe - môi trường như một nỗ lực trong định hướng trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí kỹ thuật cao trên thị trường quốc tế.

hat nhan cua cong tac an toan
Phần thi tiểu phẩm tại Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần IV năm 2017

Ông Cường cho rằng, năm qua, sự thành công trong công tác an toàn của PV Drilling phải kể đến sự góp sức của mạng lưới ATVSV, bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả đã góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an toàn sản xuất, sức khỏe cho NLĐ, qua đó góp phần nâng cao văn hóa an toàn, giảm thiểu tai nạn lao động và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, Hội thi ATVSV giỏi của PV Drilling 2 năm tổ chức 1 lần có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tuyên truyền sâu rộng kiến thức chuyên môn liên quan đến an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ đến từng NLĐ.

Nói đến thành quả trong công tác an toàn - sức khỏe - môi trường trong 3 tháng đầu năm 2017 của PV Drilling thì không thể không nhắc đến kết quả sau khi kết thúc chiến dịch khoan ở Myanmar. Nhận định về thành công của chiến dịch khoan phát triển 4 giếng thuộc Dự án LCP-Badamyar, ban lãnh đạo Total E&P Myanmar đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chất lượng trong dịch vụ cung cấp của nhà thầu khoan PV Drilling đã góp phần đưa dự án hoàn thành xuất sắc, về đích trước kế hoạch với thời gian dừng sản xuất rất thấp (5%) và xác lập kỷ lục khoan an toàn cao. Sau khi kết thúc chiến dịch khoan, vào ngày 2-5-2017 tại Myanmar, đại diện lãnh đạo cấp cao của PV Drilling đã vinh dự nhận biểu trưng do Total E&P Myanmar trao tặng, chúc mừng chiến dịch khoan với những kỷ lục cao về an toàn và hiệu quả. Chính sự đánh giá cao của khách hàng là giá trị cực kỳ lớn cho trong sự phát triển của PV Drilling.

Và tại Hội nghị Tổng kết công tác an toàn - sức khỏe - môi trường - chất lượng (HSEQ) năm 2016 diễn ra vào tháng 2-2017 - một lần nữa khẳng định công tác HSEQ luôn được ban lãnh đạo PV Drilling đặt lên hàng đầu và nhấn mạnh thành quả của công tác HSEQ đã trở thành một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị. Trên cơ sở đó, Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng kêu gọi toàn thể CBCNV phải nâng cao ý thức làm việc an toàn tiến tới xây dựng thành văn hóa an toàn tại PV Drilling.

Trở lại câu chuyện Hội thi ATVSV Giỏi, nơi bồi dưỡng những cán bộ ATVSV xuất sắc trong hoạt động này. Theo ông Hồ Trọng Thoán - Trưởng ban Tổ chức hội thi thì năm nay có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức thi theo hướng thiết thực và sinh động, bám sát vào tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của PV Drilling và các đơn vị thành viên trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt, khán giả rất ấn tượng với phần thi kiến thức được thiết kế như một gameshow chuyên nghiệp. Phần thi tiểu phẩm của mỗi đội đều có những sáng tạo rất riêng, rất ấn tượng đồng thời lồng vào đó kiến thức an toàn rất dí dỏm, thú vị, sâu sắc.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cho biết thêm, trong năm qua, PV Drilling đã kiện toàn lại mạng lưới ATVSV ở các đơn vị thành viên, từ 80 ATVSV lên tổng số hiện có 100 ATVSV.

Đồng thời ông Hồ Trọng Thoán cũng chia sẻ về một số khó khăn trong quá trình chuẩn bị cuộc thi, vì đa số các ATVSV làm công tác kiêm nhiệm và ở trên giàn nên quá trình tập hợp để chuẩn bị chương trình thi tiểu phẩm cũng khá vất vả. Tuy nhiên, dù là những diễn viên không chuyên nhưng với tinh thần tất cả vì cuộc thi nên các ATVSV nhập cuộc rất tốt. Ai ai cũng cố gắng hoàn thành tốt nhất phần thi tiểu phẩm cũng như các phần thi khác.

Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN đánh giá rất cao công tác an toàn - sức khỏe - môi trường của PV Drilling. Sự thành công trong công tác này đã góp phần rất lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong năm qua. Trong công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, lãnh đạo CĐ DKVN đánh giá Công đoàn PV Drilling luôn đi đầu trong hoạt động này, đặc biệt công tác tuyên truyền rất sáng tạo, hiệu quả mà sự thành công của Hội thi ATVSV giỏi qua các năm qua là một minh chứng rõ nét nhất. CĐ DKVN mong rằng, thông qua Hội thi ATVSV giỏi PV Drilling 2 năm một lần, sẽ góp phần nâng cao nhận thức trong công tác an toàn vệ sinh lao động trong toàn đơn vị, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng nhiều vệ sinh viên giỏi để thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao. Và kỳ vọng từ cuộc thi này, PV Drilling sẽ chọn ra những an toàn viên xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi ATVSV giỏi do CĐ DKVN tổ chức vào tháng 8-2017.

Hội thi khép lại với rất nhiều cảm xúc, bên cạnh việc trao thưởng cho các đội đạt giải cao thì điều đọng lại ý nghĩa hơn hơn là qua hội thi mỗi an toàn viên được rèn luyện, cọ xát với kiến thức, với thực tế, đồng thời phát huy tính sáng tạo trong công tác an toàn…

Qua mỗi kỳ thi ATVSV giỏi, chúng tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm rất chu đáo - ấm áp của các cấp lãnh đạo PV Drilling - Công đoàn PV Drilling dành cho hội thi. Đây cũng là bản sắc văn hóa của đại gia đình PV Drilling.

Trong năm 2016, các giàn khoan biển của PV Drilling đều đạt thành tích Zero-LTI, nhiều năm liên tục hoạt động an toàn, không để xảy ra sự cố mất thời gian lao động, cụ thể: giàn PV DRILLING I - 9 năm; giàn PV DRILLING II và PV DRILLING III - 7 năm; giàn PV DRILLING V - 4 năm và giàn PV DRILLING VI - 2 năm. Trong thành tích chung về công tác an toàn này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ an toàn vệ sinh viên.

Thanh Thanh

DMCA.com Protection Status