Hết lòng vì lao động nữ nghèo

22:42 | 05/07/2017

728 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
“Quỹ Phụ nữ nghèo” ngành Dầu khí là một trong những minh chứng cho sự quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên (CBCNV) nói chung, nữ lao động nói riêng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), việc đóng góp cho Quỹ Phụ nữ nghèo cũng được Ban Nữ công hết sức lưu tâm, vận động chị em CBCNV nhiệt tình đóng góp, đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ của không ít anh em đồng nghiệp. Đặc biệt, quỹ nhận được sự ủng hộ của ban lãnh đạo và Công đoàn PV GAS nên các chương trình của Ban Nữ công được thông suốt và thường xuyên. Hằng năm, chị em trong toàn PV GAS đã đóng khoảng 80 triệu cho quỹ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

het long vi lao dong nu ngheo
Công đoàn và Ban Nữ công PV GAS thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngoài ra, Công đoàn PV GAS cũng đã cho phép Ban Nữ công điều hành một quỹ cấp tổng công ty với lượng tiền không lớn, nhưng nhằm hỗ trợ khẩn những trường hợp khó khăn bất ngờ của chị em trong PV GAS. Trong những năm qua, Ban Nữ công PV GAS đã tuân thủ cách điều hành Quỹ, kêu gọi vận động CBCNV đóng góp, đồng thời thu thập thông tin từ các đơn vị, đề xuất danh sách chị em khó khăn cần hỗ trợ lên cấp Tập đoàn, tham gia đoàn đi thăm và tặng quà chị em…

Ngày 13-1-2011, Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí đã ban hành Quyết định số 17/QĐ-CĐ DK về việc thành lập Hội đồng Quỹ Vì phụ nữ nghèo, đồng thời ban hành quy chế hoạt động quỹ.

Bên cạnh việc hỗ trợ hằng tháng, nhân dịp 8-3, 20-10 và đặc biệt là tết Nguyên đán hằng năm, Ban Nữ công đã tham mưu cho Thường trực Công đoàn và Hội đồng Quỹ tăng cường hỗ trợ với số lượng chị em và mức tiền cao hơn.

Từ nguồn Quỹ chung toàn ngành, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thực hiện chi đột xuất cho các hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo mức thấp nhất 3 triệu, cao nhất 10 triệu/trường hợp; ngoài ra chi hỗ trợ, thăm hỏi nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Quốc khánh trung bình 1 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, Công đoàn PV GAS cũng chi hỗ trợ thêm cho các trường hợp PV GAS tùy theo hoàn cảnh. Chỉ tính riêng từ nguồn quỹ này, mỗi năm PV GAS cũng đã có hàng chục chị em được thăm hỏi, động viên vượt qua hoàn cảnh. Bên cạnh các chị em mắc bệnh, gia cảnh khó khăn, nhiều trường hợp gia đình nghèo, thu nhập thấp cũng nhận được sự động viên kịp thời. Đặc biệt đáng nhớ là 4 trường hợp ung thư hoặc bệnh nặng từ các đơn vị của PV GAS đã có đoàn cán bộ nữ đến thăm hỏi, tặng quà. Hoàn cảnh bệnh tật khiến thêm cảm giác cô đơn, các chị còn phải chịu những đợt hóa trị, xạ trị. Có những trường hợp đơn thân nuôi con, nuôi cha mẹ già, chồng bệnh nan y, con nhỏ bị bệnh… cũng đều có sự thăm hỏi của những tấm lòng yêu thương. Hầu hết các Ban Nữ công cơ sở trong PV GAS còn hỗ trợ, giúp đỡ các chị thường xuyên và gần gũi.

Chỉ tính riêng năm 2016, Ban Nữ công PV GAS đã tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán cho 39 chị em, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; thăm hỏi và hỗ trợ 1 trường hợp bị mắc bệnh ung thư và qua đời; hỗ trợ, thăm hỏi 5 chị em bị ung thư, mổ tuyến giáp với mức là 2 triệu đồng/người từ Quỹ Phụ nữ nghèo do chị em đóng góp; Hỗ trợ đơn vị khó khăn để tổ chức hoạt động cho nữ CBCNV số tiền là 60 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Nữ công cũng thực hiện thăm hỏi và trao tận tay người lao động những phần quà do Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ từ “Quỹ Vì phụ nữ khó khăn”.

Việc thành lập và duy trì “Quỹ Phụ nữ nghèo” của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thể hiện được tính nhân văn của những người làm công tác công đoàn. Trong bộn bề công việc, những tấm lòng nữ công ngành Dầu khí vẫn sáng trong dịu dàng, quan tâm giúp đỡ, động viên, chia sẻ với nhau tất cả niềm vui, nỗi buồn, làm cho tổ chức Công đoàn, Ban Nữ công thực sự trở thành “tổ ấm thứ hai” của người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan: “Quỹ Phụ nữ nghèo đã được thành lập và hoạt động do sự đóng góp của nữ công nhân, viên chức lao động trong toàn ngành. Với ý nghĩa nhân văn, “Quỹ Phụ nữ nghèo” ngày càng nhận được sự đóng góp nhiệt tình của không chỉ chị em nữ công mà còn thu hút sự tham gia rất đông của các anh em nữa. Mỗi năm, quỹ đã chi hơn 1 tỉ đồng, hỗ trợ cho hàng trăm chị em ở mọi vùng đất nước”.

Công đoàn PVGAS

DMCA.com Protection Status