Ký kết các văn kiện quan trọng của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

18:07 | 29/03/2017

5,997 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29-3-2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bên cùng tham gia trong Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) đã tổ chức lễ ký các văn kiện quan trọng liên quan tới LSP, bao gồm Hợp đồng liên doanh và Điều lệ công ty đồng bộ với Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa đối tác nước ngoài Tập đoàn Qatar Petroleum International (QPI) và Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) - Thái Lan. Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) là đơn vị thành viên của Tập đoàn cũng đã phát hành thư cam kết việc đảm bảo nguồn nguyên liệu khí êtan cho Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn có Tổng giám đốc kiêm thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn, các Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Kiểm soát viên Tập đoàn cùng lãnh đạo cấp cao của đối tác nước ngoài trong Liên doanh LSP.

ky ket cac van kien quan trong cua cong ty tnhh hoa dau long son
Tổng giám đốc kiêm thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn và Tổng giám đốc Siam Cement Group (SCG) ký kết các văn kiện

Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam Việt Nam là công trình trọng điểm dầu khí, là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam có quy mô sản xuất lớn với công suất lên đến 1,6 triệu tấn olefin/năm, tổng mức đầu tư ước tính 5,4 tỉ USD, áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, vận hành an toàn và đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao là các loại nhựa PP, PE…

Dự án sẽ tạo ra khoảng 15.000-20.000 việc làm trong quá trình xây dựng và hơn 1.000 việc làm khi đi vào vận hành thương mại. Dự án sẽ đóng góp cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngân sách quốc gia ước tính khoảng 115 triệu USD/năm (khoảng 2.500 tỉ VNĐ/năm) trong suốt 30 năm từ khi đi vào hoạt động.

Với việc đàm phán thành công và ký kết các văn kiện về công ty và chuyển nhượng vốn giữa các đối tác là mốc quan trọng mang tính quyết định trong việc triển khai dự án, bảo đảm đưa dự án đi vào hoạt động vào năm 2021.

ky ket cac van kien quan trong cua cong ty tnhh hoa dau long son
Lãnh đạo PV GAS ký cam kết đảm bảo nguồn khí nguyên liệu cho dự án.

Phát biểu tại lễ ký, thay mặt lãnh đạo PVN, Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí, các đối tác trong nước và quốc tế đã hợp tác, giúp đỡ và ủng hộ to lớn đối với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như cho dự án của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian tới, PVN và đối tác góp vốn đầu tư Thái Lan cùng với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ của các ngành, các cấp cũng như lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam được triển khai đầu tư xây dựng thành công, đúng tiến độ, đi vào vận hành sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp xứng đáng vào các mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.

Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) đang được coi là một tập đoàn kinh doanh, sản xuất hàng đầu trong khu vực ASEAN với nhiều nỗ lực thiết lập năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. SCG được chia ra thành 5 ngành kinh doanh cốt lõi bao gồm Công ty Hóa chất SCG (SCG Chemicals), Công ty sản xuất Giấy SCG (SCG Paper), Công ty Xi măng SCG (SCG Cement), Công ty Vật liệu xây dựng SCG (SCG Building Materials) và Công ty Phân phối Vật liệu Xây dựng và Vận tải SCG (SCG Distribution).

Tập đoàn Qatar Petroleum International (QPI): Là tập đoàn năng lượng hàng đầu của Qatar. Một trong số mục tiêu phát triển chính là đầu tư vào lĩnh vực năng lượng bao gồm các dự án nước ngoài về sản xuất, phát triển mỏ và khai thác dầu khí, cũng như các hoạt động thuộc lĩnh vực điện khí, lọc hóa dầu.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status