Hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05

11:34 | 15/08/2015

7,784 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 14/8/2015, tại TP Vũng Tàu, đoàn cán bộ Lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu đã đến thăm Căn cứ chế tạo giàn khoan và dự Lễ hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05.
Lễ đặt ky Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05
Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05: Bước tiến tự hào
[PHOTO] Trên công trường chế tạo giàn khoan Tam Đảo 05
Công trình giàn khoan Tam Đảo 05: Sẽ đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế với chứng nhận của ABS
Khởi công chế tạo giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05
Ký hợp đồng chế tạo giàn khoan Tam Đảo 05

Giàn khoan dầu khí tự nâng Tam Đảo 05 do Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) làm tổng thầu. Tại Căn cứ chế tạo giàn Tam Đảo 05, đại diện tổng thầu PV Shipyard là Tổng giám đốc Lê Hưng đã đưa đoàn cán bộ Lãnh đạo PVN đi kiểm tra công tác chế tạo giàn Tam Đảo 05, đồng thời báo cáo ngắn gọn với Đoàn công tác về tiến độ thực thi dự án.

Hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05
Đoàn cán bộ Lãnh đạo PVN đến thăm Căn cứ chế tạo giàn Tam Đảo 05
Hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05
Đoàn cán bộ Lãnh đạo PVN nghe báo cáo tiến độ dự án

Giàn khoan này có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường, được thiết kế theo mẫu JU-2000E hiện đại nhất của Mỹ, kích thước 70,4 x 76 x 9,5m, khả năng chuyên chở 2.995 tấn, tổng khối lượng 18.000 tấn, có thể hoạt động ở độ sâu nước biển 120m và khả năng khoan tới mỏ dầu, khí ở độ sâu 9km.

Hiện tại trên công trường có gần 1.000 kỹ sư, công nhân thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, phấn đấu hoàn thành công trình vào tháng 6/2016, trước 2 tháng so với kế hoạch. Việc hoàn thành lắp đặt máy phát chính trên giàn mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một cột mốc tiếp theo trong quá trình thi công đóng mới Giàn khoan Tam Đảo 05.

Hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05
Quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ

Đại diện chủ đầu tư, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa nhấn mạnh: Việc đóng mới giàn khoan Tam Đảo 05 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong chiến lược sản xuất- kinh doanh của Vietsovpetro, giúp tiết giảm ngoại tệ, tăng cường năng lực và tạo thế chủ động cho Vietsovpetro trong công tác khoan thăm dò, khoan khai thác không những tại các vùng nước hiện tại mà còn ở các vùng nước sâu hơn, độ nghiêng lớn hơn, khó hơn trong tương lai. Vietsovpetro yêu cầu PV Shipyard trong quá trình triển khai dự án phải đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, chất lượng trong khuôn khổ Hợp đồng đã ký. Vietsovpetro cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ tối đa khi có yêu cầu từ phía PV Shipyard để đảm bảo công trình đi đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất.

Đại diện tổng thầu, Tổng giám đốc PV Shipyard Lê Hưng chia sẻ: Quá trình triển khai dự án Tam Đảo 03 giúp PV Shipyard đã có được một đội ngũ lao động lành nghề, trưởng thành trong thực tiễn, giàu kinh nghiệm. Thời điểm hiện tại PV Shipyard đã hoàn toàn làm chủ được thiết kế chi tiết của Tam Đảo 05. Dù chỉ chiếm hơn 6% giá trị công trình nhưng thiết kế chi tiết là khâu then chốt quyết định sự thành công của dự án. Do đó, Tổng giám đốc Lê Hưng khẳng định tập thể PV Shipyard sẽ nỗ lực hết mình với sự tự tin, bản lĩnh và tinh thần học hỏi không ngừng để hoàn thành giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 đúng tiến độ, đạt chất lượng như cam kết, an toàn và hiệu quả.

Hoàn thành việc lắp đặt máy phát chính Giàn khoan Tam Đảo 05
Lãnh đạo PVN chúc mừng PV Shipyard hoàn thành lắp đặt máy phát chính trên giàn Tam Đảo 05

Tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao sự nỗ lực của tổng thầu PV Shipyard trong suốt quá trình triển khai dự án, đặc biệt là sự trưởng thành trong công tác thiết kế chi tiết mà PV Shipyard đã đạt được thông qua quá trình lao động, học tập không mệt mỏi từ khi mới bắt tay vào chế tạo giàn Tam Đảo 03 cho đến nay. Thành công của PV Shipyard ngày hôm nay đã chứng minh được khả năng của đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật và công nhân lành nghề trong nước đã từng bước tiếp cận, làm chủ những công nghệ hiện đại, phức tạp nhất trên thế giới. Và để phát huy năng lực, tiềm lực vốn có của PV Shipyard nói riêng và các đơn vị trong Tập đoàn nói chung, ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định PVN sẽ hỗ trợ tối đa các đơn vị trong việc chỉ đạo tập trung các nguồn nội lực, nâng cao khả năng nội địa hóa công trình, phối hợp các đơn vị cùng nhau hợp tác để phát triển ngành cơ khí của đất nước. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Khánh cũng chỉ đạo tổng thầu PV Shipyard và chủ đầu tư Vietsovpetro cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới để đảm bảo chất lượng, an toàn, tiến độ cho dự án theo đúng dự kiến là vào tháng 8 năm 2016.

Nguyên Phương - Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status