Hội CCB Tập đoàn:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2017

21:43 | 26/08/2017

1,039 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/8, tại Quy Nhơn (Bình Định), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.  

Đồng chí Phan Đình Đức, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn: Vũ Công Trình; Trần Việt Dũng chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

hoan thanh xuat sac nhiem vu trong tam 6 thang dau nam 2017
Quang cảnh hội nghị

Trong báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Hội CCB Tập đoàn nêu rõ: Về công tác tổ chức hội, hiện nay Hội CCB Tập đoàn có 2.980 hội viên đang sinh hoạt tại 23 hội cơ sở và trên cơ sở. 6 tháng qua BCH Hội CCB Tập đoàn đã tập trung chỉ đạo đại hội điểm và đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 thành công tốt đẹp.

Riêng hoạt động của Ban chấp hành và Ban Thường vụ Hội, 6 tháng qua tập trung vào 11 nhiệm vụ trọng tâm: Từ tổ chức kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ và Ban chấp hành theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII); chỉ đạo, hướng dẫn hội cơ sở tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn thiết thực và ý nghĩa; đến tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ như: tổ chức thăm hỏi, tri ân các Trung tâm nuôi dưỡng thương binh và người có công trong cả nước; tổ chức khảo sát các công trình đền ơn đáp nghĩa; các công trình tình nghĩa tại huyện đảo Trường Sa; khảo sát và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội tại các địa phương; tổ chức thăm hỏi tặng quà hội viên, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ trên 226 triệu đồng.

Thường xuyên chỉ đạo các hội cơ sở động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi cương vị công tác, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Làm nòng cốt trong các phong trào, nhất là phong trào gắn công tác sản xuất kinh doanh với công tác quốc phòng, an ninh bảo vệ chủ quyền trên biển theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Chính phủ. Mẫu mực thực hiện các nhiệm vụ…

hoan thanh xuat sac nhiem vu trong tam 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Phan Đình Đức, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu khai mạc hội nghị

6 tháng qua, tất cả các hội cơ sở đến Hội CCB Tập đoàn đã thường xuyên tổ chức hoạt động thăm hỏi, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7), Hội CCB đã phối hợp với các tổ chức như Công đoàn; Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa ở các địa phương như: thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách ở các địa phương. Hỗ trợ trang thiết bị cho các đội quy tập hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ kinh phí để tổ chức cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị; xây dựng nhà bia ở tỉnh Thừa Thiên-Huế… với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng.

Với tinh thần của người chiến sĩ trên mặt trận xây dựng kinh tế, Hội CCB Tập đoàn xác định: 6 tháng cuối năm vẫn còn những khó khăn hết sức gay gắt, ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của toàn tập đoàn; ảnh hưởng sâu sắc đến đến đời sống, sinh hoạt của người lao động.

hoan thanh xuat sac nhiem vu trong tam 6 thang dau nam 2017
Đại biểu trao đổi trong hội nghị

Với tinh thần khắc phục khó khăn của người chiến sĩ, Hội CCB Tập đoàn xác định: tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi cương vị công tác, nâng cao ý chí phấn đấu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, tích cực đấu tranh chống những quan điểm sai trái, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; động viên khích lệ tinh thần của các CCB, nêu gương sáng trong mọi lĩnh vực công tác.

Hội CCB từ Tập đoàn đến cơ sở tích cực thực hiện triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; làm nòng cốt trong các phong trào, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất kinh doanh. Hiến kế tạo động lực góp phần cùng Tập đoàn vượt qua khó khăn, thử thách phát triển bền vững.

Tiến tới đại hội CCB toàn quốc, Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn đã quyết định tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 vào 2 ngày 12 và 13 tháng 10 năm 2017.

hoan thanh xuat sac nhiem vu trong tam 6 thang dau nam 2017
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu với hội nghị

Để đại hội thành công tốt đẹp, Hội nghị đã thảo luận và quyết nghị nhiều vấn đề có liên quan đến công tác tổ chức, các mặt công tác chuẩn bị cho đại hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã chia vui với Hội CCB Tập đoàn về thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác hội, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí nhấn mạnh: trong bối cảnh toàn tập đoàn đang gặp những khó khăn, nhiều đơn vị khó khăn gay gắt, đời sống, thu nhập của người lao động giảm sút, ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của người lao động. Hơn lúc nào hết, Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội là chỗ dựa vững chắc cho lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cùng đồng tâm, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, giữ vững trận địa chính trị tư tưởng, ổn định sản xuất.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ II, đồng chí trao đổi với hội nghị, cần làm tốt công tác nhân sự, tạo mọi điều kiện để các đại biểu, nhất là các đại biểu ở các đơn vị đang gặp khó khăn về sản xuất, kinh doanh được tham dự đầy đủ…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức khẳng định: 6 tháng qua toàn hội đã giữ vững bản lĩnh chính trị; đoàn kết gương mẫu, chủ động nắm bắt tình hình tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các mặt công tác, góp phần vào thắng lợi chung của toàn Tập đoàn. Phát huy kết quả đã đạt được Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội cơ sở tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong mọi phong trào, sát cánh cùng lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm 2017, về đích với những thành tích xuất sắc.

Trung Hội

DMCA.com Protection Status