Học viện Lục quân thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

16:17 | 08/08/2018

1,071 lượt xem
|
Ngày 7/8, đoàn công tác của Học viện Lục quân do Đại tá, Tiến sĩ Trần Sinh Huy - Phó Trưởng khoa Công tác Đảng, Công tác Chính trị của Học viện dẫn đầu đã có buổi làm việc tại NMLD Dung Quất.

Đoàn công tác của Học viện Lục quân đang tổ chức giao lưu, học tập, nghiên cứu thực tế tại các doanh nghiệp lớn khu vực miền Trung - Tây Nguyên để bổ sung thực tiễn công tác an ninh, quốc phòng ở doanh nghiệp. NMLD Dung Quất là điểm sáng không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn là hạt nhân nổi bật của tỉnh Quảng Ngãi về đảm bảo tuyệt đối an ninh, quốc phòng.

hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat
Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành tặng quà kỷ niệm cho Học viện Lục quân

Tại buổi làm việc, Đại tá, Tiến sĩ Trần Sinh Huy cho biết: Học viện Lục quân trực thuộc Bộ Quốc phòng là nơi chuyên đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu cấp trung đoàn, sư đoàn lục quân và chiến dịch quân sự cho các binh chủng, cơ quan và đơn vị thuộc quân chủng lục quân.

Học viện được thành lập tháng 7/1946, đã đào tạo hơn 400 khóa học với gần 50.000 cán bộ chỉ huy, tham mưu binh chủng hợp thành cấp trung, sư đoàn và chuyên ngành binh chủng; đào tạo hàng ngàn thạc sĩ, tiến sĩ quân sự, trong đó có nhiều người thuộc Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Hiện nay, Học viện còn đào tạo cao cấp lý luận chính trị. Mỗi năm, Học viện đào tạo khoảng 1.500 học viên với gần 1.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên; trong đó có gần 90% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên.

Đại tá, Tiến sĩ Trần Sinh Huy mong muốn tại buổi làm việc này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cung cấp một số thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh; thông tin về cơ cấu tổ chức biên chế lực lượng tự vệ bán chuyên trách tại nhà máy cũng như tình hình hoạt động và quan tâm của BSR đối với lực lượng này; sự phối hợp của các lực lượng bảo vệ nhà máy với BSR và một số bài học, kinh nghiệm.

hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat
Giới thiệu với đoàn công tác toàn cảnh NMLD Dung Quất

Tiếp và thông tin tới đoàn, Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành cho biết: NMLD Dung Quất thuộc địa bàn hai xã Bình Trị và Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; trong quy hoạch của Khu Kinh tế Dung Quất với hệ thống cảng biển nước sâu và vịnh kín gió đã tạo nên một vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; có vai trò rất quan trọng trên các lĩnh vực an ninh, quốc phòng cũng như giao lưu và hội nhập kinh tế.

Công ty đã ký quy chế phối hợp cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi và được hỗ trợ từ nhiều cơ quan như UBND huyện Bình Sơn, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Công ty bảo vệ PVS; sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Do đó, việc triển khai công tác quốc phòng tại Công ty kịp thời và hiệu quả, lãnh đạo và CBCNV đã quán triệt nhận thức sâu sắc về ý trí, tầm quan trọng của công tác quốc phòng an ninh trong tình hình mới.

Hiện lực lượng cảnh sát vũ trang bảo vệ mục tiêu NMLD Dung Quất có 34 cán bộ chiến sĩ được bố trí 24/24h tại 8 chốt gác xung yếu ra/vào nhà máy; đồng thời phối hợp với các lực lượng khác tuần tra trên toàn tuyến. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp trên mà tình hình an ninh, an toàn NMLD Dung Quất trong thời gian qua luôn được đảm bảo ổn định.

BSR cũng ký hợp đồng với Công ty PVS bố trí 250 nhân sự tại 25 chốt nhằm bảo vệ nhà máy. Tại các công trình trên biển như cảng xuất sản phẩm, đê chắn sóng, cảng nhập dầu thô, BSR đã triển khai nhân viên bảo vệ phối hợp với ca nô của Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các tàu thuyền xâm phạm hành lang bảo vệ.

hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat
Đoàn công tác tham quan thực tế cảng xuất sản phẩm bằng đường biển

Lực lượng tự vệ của BSR gồm 80 đồng chí là CBCNV đã được kiện toàn và phát huy vai trò tự vệ cơ quan trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn nhà máy. Ngoài ra, Công ty còn có lực lượng cựu chiến binh với 70 đồng chí tích cực tham gia công tác sản xuất kinh doanh; đồng thời là nhân tố đảm bảo tốt công tác an ninh, quốc phòng cho toàn Công ty.

Hiện nay, Công ty đã xây dựng gần 100 quy trình về an ninh, an toàn, môi trường, phòng cháy chữa cháy... đảm bảo an ninh trật tự, giám sát nhà thầu. Công ty cũng thường xuyên định kỳ 3 tháng/lần tổ chức các buổi họp an toàn toàn Công ty và mời lực lượng công an, quân đội, bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đến nói chuyện về tình hình an ninh trật tự, quốc phòng…

hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat NMLD Dung Quất luôn là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường
hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm LPG của NMLD Dung Quất
hoc vien luc quan tham va lam viec tai nmld dung quat Nâng cao giá trị lợi nhuận cho NMLD Dung Quất

Đức Chính

DMCA.com Protection Status