Hội CCB PTSC về nguồn thăm chiến trường xưa biên giới Đông Bắc

18:28 | 01/05/2014

1,043 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Hội CCB PTSC) đã tổ chức thành công chuyến về nguồn thăm di tích lịch sử cách mạng, chiến trường xưa biên giới Đông Bắc của Tổ quốc từ ngày 24/4 đến ngày 28/4/2014.

"Đời mình là một khúc quân hành,
Đời mình là bài ca Chiến sĩ.
Ta ca vang, triền miên qua tháng ngày,
Lượn bay trên núi đồi biên cương đến nơi đảo xa.
…………………………………………………………

Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính.
Mãi mãi lòng chúng ta, vẫn hát khúc quân hành ca."

Đó là những lời của bài hát  “Hát mãi khúc quân hành” đã rộn ràng vang lên tại Đồn biên phòng Lũng Cú, tỉnh Hà Giang trong buổi giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng với đoàn đại biểu của cán bộ, cựu chiến binh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt nam (PTSC) chiều ngày 25/4/2014.

Đoàn về nguồn thăm chiến trường biên giới Việt Bắc của Hội CCB PTSC

Dẫn đầu đoàn về nguồn có các đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PTSC; đồng chí Lều Minh Tiến - Ủy viên Hội đồng quản trị; đồng chí Vũ Minh Lai - Chủ tịch Hội CCB; đồng chí Trần Ngọc Chương – Bí thư Đoàn TNCS cùng hơn 40 đại biểu CCB, Đoàn viên TNCS, Đoàn viên công đoàn ưu tú PTSC.

Đoàn về nguồn đã đến thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Tân Trào – Tuyên Quang, An Toàn Khu Định Hóa – Thái Nguyên, Hang Pắc Bó, Nghĩa trang Liệt sĩ Nông Văn Dền tỉnh Cao Bằng. Đoàn đã tổ chức lễ chào cờ trang nghiêm tại cột cờ Lũng Cú - Hà giang, là mảnh đất thiêng liêng, nơi địa đầu của Tổ quốc và nhiệt tình giao lưu văn nghệ, tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú.

Tại buổi giao lưu, khi tiếp nhận quà tặng của Tổng Công ty PTSC là bức tranh con tàu “Bình Minh 02”, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hải Lý - Đồn trưởng đã thay mặt các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Cú cảm động phát biểu lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân PTSC, đã không quản đường xa, đèo cao đến động viên, thăm hỏi và giao lưu với cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú.

Hai đoàn cùng nhau trao đổi thông tin, báo cáo thành tích công tác mà các bên đã đạt được trong những năm qua và cuối cùng là giao lưu văn nghệ tình chiến sĩ bằng những bài ca cách mạng và bài ca “ PTSC niềm tự hào”.

Hành trình về nguồn thăm chiến trường xưa biên giới Đông Bắc của Hội CCB PTSC tuy vất vả nhưng là bài học lịch sử sống động để giáo dục về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước ý chí tự lực tự cường cho các đại biểu và cũng là dịp để mọi người được tận mắt chứng kiến sự giàu đẹp của Tổ quốc Việt Nam anh hùng.

   Nguyễn Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status