Hội CCB PV Power phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

21:05 | 13/04/2017

823 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) (17/5/2007- 17/5/2017) và chào mừng Đại hội Cựu chiến binh lần thứ II Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam. Phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã có cuộc trao đổi với ông Hà Đức Thu, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV Power.

PV: Thưa ông, với cương vị là Chủ tịch Hội CCB, ông có thể giới thiệu đôi nét về Hội CCB PV Power sau hơn 5 năm hoạt động?

Ông Hà Đức Thu: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam là một đơn vị đến nay tròn 10 năm tuổi. Là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) điện năng (một trong năm lĩnh vực SXKD chính của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam). Được sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power đã nhanh chóng phát triển, đến nay đã có tổng số hơn 2280 cán bộ, công nhân viên làm việc tại Công ty mẹ gồm 5 Chi nhánh và 6 Công ty con.

Hội CCB PV Power được thành lập tháng 5/2010, đến nay Hội có 9 chi hội trực thuộc với 95 hội viên phân bố khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam theo các đơn vị thành viên của PV Power. Hội đã thường xuyên kiện toàn tổ chức và có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị. Hội đã thật sự là tổ chức chính trị xã hội quan trọng, thu hút tập hợp quần chúng là cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức Hội.

hoi ccb pv power phat huy truyen thong bo doi cu ho
Ông Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB PV Power.

Bằng những hoạt động đa dạng, Hội CCB PV Power luôn phát động phong trào thi đua “Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB PV Power gương mẫu, nghĩa tình” nhằm khích lệ, động viên hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng, góp phần bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.

Hội CCB PV Power đã nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung trí tuệ tích cực đóng góp cho các văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ hai của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Đã triển khai việc học tập quán triệt Nghị quyết của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị Khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CCB trong giai đoạn cách mạng mới và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như đã triển khai thực hiện các nghị quyết chỉ thị của TW Hội CCB Việt Nam và của Hội CCB Tập đoàn đến các chi hội và toàn thể hội viên.

PV: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong những năm qua Hội CCB PV Power đã có những đóng góp như thế nào trong sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nói riêng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thưa ông?

Ông Hà Đức Thu: Với số lượng 95 hội viên, phần đông hội viên làm việc trong khối phục vụ. Tuy nhiên, với tinh thần CCB, các hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất của đơn vị. 100% số hội viên và các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, các hội viên hiện đang giữ các cương vị lãnh đạo tại Tổng Công ty và các công ty con như: Nhơn Trạch 2, Đắkđrinh, Hủa Na, Cà Mau… luôn là đầu tàu gương mẫu, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của đơn vị mình.

Hội CCB và các chi hội trực thuộc luôn phối hợp hoạt động với lực lượng tự vệ tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn sẵn sàng, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội tại cơ quan và địa bàn hoạt động của đơn vị.

hoi ccb pv power phat huy truyen thong bo doi cu ho

Hội CCB PV Power thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Hội CCB luôn gắn với việc thực hành tiết kiệm, đổi mới nội dung phương thức hoạt động: Có trọng điểm, không dàn trải, lấy hiệu quả là chính.

Hội đã tổ chức, động viên hội viên tích cực hưởng ứng và gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống bản chất bộ đội Cụ Hồ; Hội đã làm tốt và vận động hội viên gương mẫu, hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tổng Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD trong từng năm.

Hội CCB đã phối hợp với Đoàn Thanh niên để có sự tham gia của đoàn viên thanh niên vào các hoạt động của Hội. Tổ chức các chương trình “về nguồn”, thăm và tặng quà tri ân cho thương binh, thân nhân liệt sỹ trong đơn vị và thăm các Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng đã giúp cho các CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các vị anh hùng liệt sỹ, hun đúc thêm lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm chia sẻ, động viên. Hội thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hội viên, hoạt động của hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa các hội viên với tổ chức hội và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

PV: Tiến tới Đại hội lần thứ II Hội CCB PV Power, ông có thể cho biết Đại hội lần này sẽ đề ra những nội dung trọng tâm gì?

Ông Hà Đức Thu: Đại hội Đại biểu lần thứ II - Hội CCB PV Power nhiệm kỳ 2017 - 2022 là một sinh hoạt chính trị lớn của Hội, có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành trong tổ chức và hoạt động, nhất là định hướng cho hoạt động của Hội trong giai đoạn mới khi PV Power chuyển sang hình thức Công ty Cổ phần. Nhiệm vụ phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức.

Hội CCB PV Power tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và niềm tự hào về truyền thống ngành Dầu khí, toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB PV Power quyết tâm sẽ cố gắng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ, Chiến lược phát triển của PV Power trong giai đoạn tới.

PV: Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status