Hội CCB PVI tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

13:07 | 18/06/2017

884 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/6, tại tỉnh Tuyên Quang, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (Hội CCB PVI) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.   

Tham dự Đại hội có đồng chí Đào Mạnh Cường, Phó ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn), Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc PVI; các đồng chí đại diện cho Công đoàn và đoàn thanh niên PVI cùng 14 đại biểu CCB ưu tú từ các Chi hội CCB trực thuộc Hội CCB PVI.

Đại hội Hội CCB PVI lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 được tiến hành với tinh thần: “Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, CCB PVI bản lĩnh - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả trong công việc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty Cổ phần PVI”. Đại hội đã thực hiện việc kiểm điểm đánh giá kết quả hoạt động của Hội CCB PVI, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Đặng Văn Lanh, Chủ tịch Hội CCB PVI trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022.

Hội CCB PVI với 19 hội viên công tác tại nhiều đơn vị khác nhau của PVI dàn trải khắp cả nước. Hội đã thường xuyên kiện toàn tổ chức và có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị. Hội đã thật sự là tổ chức chính trị xã hội quan trọng, thu hút tập hợp quần chúng là cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức Hội.

Bằng những hoạt động đa dạng, Hội CCB PVI luôn phát động phong trào thi đua “Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB PVI gương mẫu, nghĩa tình” nhằm khích lệ, động viên hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng, góp phần bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Hội CCB luôn gắn với việc thực hành tiết kiệm, đổi mới nội dung phương thức hoạt động: có trọng điểm, đưa ra được các kế hoạch hoạt động và quy chế tài chính hàng năm một cách khoa học, có chiều sâu, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Hội đã tổ chức, động viên hội viên tích cực hưởng ứng và gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống bản chất bộ đội Cụ Hồ; Hội đã làm tốt và vận động hội viên gương mẫu, lao động có kỷ luật, sáng tạo, có tài năng và trí tuệ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tổng Công ty hoàn thành kế hoạch công tác, sản xuất, kinh doanh của PVI trong từng năm.

Hội CCB PVI đã tích cực phối hợp tham gia cùng Đảng ủy, Ban lãnh đạo, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị thành viên PVI đã thực hiện tốt các chương trình hoạt động an sinh xã hội. Hội CCB đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên để có sự tham gia của đoàn viên thanh niên vào các hoạt động của Hội. Tổ chức các chương trình “về nguồn”, thăm và tặng quà tri ân cho thương binh, thân nhân liệt sỹ trong đơn vị và thăm các Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng trên cả nước như Thuận Thành (Bắc Ninh); Nho Quan (Ninh Bình); Liêm Cần, Duy Tiên (Hà Nam)... đã giúp cho các CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các vị anh hùng liệt sỹ, hun đúc thêm lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm chia sẻ, động viên. Hội thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hội viên, hoạt động của hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa các hội viên với tổ chức hội và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Lễ trao bằng khen và Kỷ niệm chương của của TW Hội Cựu chiến binh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban chấp hành Hội CCB PVI sẽ tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và niềm tự hào về lịch sử phát triển của PVI - đơn vị “Anh hùng thời kỳ đổi mới”, góp phần thực hiện chiến lược đào tạo nhân sự và xây dựng văn hóa PVI trên nền tảng: “Quản trị minh bạch - Kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững”. Toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB PVI quyết tâm sẽ cố gắng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ, Chiến lược phát triển của PVI.

Dưới sự chủ trì của Đoàn chủ tịch, Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và nhất trí cao thông qua các văn kiện: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2017-2022); Bản kiểm điểm của Ban chấp hành Hội CCB PVI nhiệm kỳ 2012-2017 và Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện đại hội.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Thường vụ Hội CCB Tập đoàn đã biểu dương những các kết quả Hội CCB PVI đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ghi nhận những đóng góp của Hội trong thành tích chung của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời mong muốn hội CCB PVI sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã có, cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đoàn thể trong hoạt động an sinh xã hội, từ thiện và nghĩa tình đồng đội… sao cho thiết thực, phù hợp với tình hình của đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Phó tổng giám đốc PVI Nguyễn Ngọc Minh phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc PVI đã nhấn mạnh, để thực hiện chiến lược phát triển PVI trong giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến 2025, khối lượng công việc mà PVI phải thực hiện là rất lớn và phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đảng ủy, Ban Lãnh đạo PVI mong muốn Hội Cựu chiến binh PVI sẽ thực sự trở thành nơi tập hợp, đoàn kết các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân PVI. Ban Chấp hành Hội trong nhiệm kỳ mới phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống cách mạng, phát huy bản chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào hoạt động kinh doanh của PVI, đặc biệt là đảm bảo tăng trưởng mạnh về doanh thu, giảm thiểu chi phí và Hội Cựu chiến binh PVI phải có chương trình hoạt động phù hợp, cụ thể nhất là PVI đang trong quá trình tái cấu trúc và đổi mới cho phù hợp với sự phát triển trong giai đoạn mới.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Lễ trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, TW Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao bằng khen của của TW Hội Cựu chiến binh cho 3 tập thể và Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng Giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc.

hoi ccb pvi to chuc dai hoi lan thu ii nhiem ky 2017 2022
Ban chấp hành Hội CCB PVI khóa II, 2017-2022 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB PVI đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đặng Văn Lanh tái đắc cử làm Chủ tịch Hội CCB PVI nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Tập đoàn lần thứ II, gồm 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo PVI và sự chỉ đạo trực tiếp của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban chấp hành Hội CCB PVI khóa II cam kết sẽ phát huy cao nhất năng lực, trí tuệ, sáng tạo của đội ngũ cán bộ - hội viên và phối hợp với các tổ chức quần chúng trong đơn vị vì sự phát triển bền vững của PVI, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Chào mừng thành công Đại hội Hội CCB PVI lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022, hướng tới 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Hội CCB PVI đã tổ chức chương trình hoạt động “về nguồn” tại các tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status