Hội CCB PVI về nguồn tại Cao Bằng, Tuyên Quang

16:49 | 20/06/2017

1,709 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16 đến 18/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên PVI đã tổ chức chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tại tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang.   

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017 của Hội CCB, Đoàn Thanh niên PVI nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), chào mừng thành công Đại hội CCB PVI lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022).

Tham gia hành trình về nguồn có đồng chí Đặng Văn Lanh, Chủ tịch Hội CCB PVI (Trưởng đoàn) cùng các đại biểu CCB, Đoàn viên TNCS ưu tú VPI.

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó

Ngày 17/6, Đoàn công tác làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng chí Đặng Văn Lanh đã thay mặt toàn thể Hội CCB PVI bày tỏ sự xúc động sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp vô cùng to lớn của Người trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang
Đoàn công tác thăm và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Khu di tích lịch sử Pác Bó
hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang

Đoàn đã đến thăm các dấu tích lịch sử, nghe những câu chuyện xúc động gắn liền với năm tháng Bác trở về lãnh đạo Cách mạng như hang Cốc Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác… Trong những ngày đầu về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cán bộ cách mạng đã ở và làm việc tại nhà ông Lý Quốc Súng, một cơ sở cách mạng tin cậy. Đây cũng là nơi Người đã dự bữa cơm tết cổ truyền dân tộc đầu tiên sau 30 năm xa Tổ quốc tìm đường cứu nước. Ngày 8/2/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh chuyển từ nhà ông Lý Quốc Súng vào hang Cốc Bó.

Trong thời gian hoạt động tại Pác Bó, hằng ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuống bờ suối Lê Nin làm việc bên chiếc bàn được kê bằng đá tự nhiên. Tại đây, Người đã dịch cuốn Lịch sử Đảng Cộng sản Liên Xô sang tiếng Việt, chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ VIII và viết nhiều tài liệu, thơ ca để tuyên truyền cách mạng… Cũng từ đây, núi rừng Pác Bó và cả dân tộc Việt Nam đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng đi đến thắng lợi.

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang

Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (Kim Đồng)

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang

Tạm biệt Pác Bó, đoàn đến thăm mộ anh Kim Đồng tại bản Nà Mạ. Mộ nằm trên một khu đất cao ráo, bằng phẳng dưới chân dãy núi, ốp đá màu hồng nhạt. Tấm bia nổi bật dòng chữ “Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (tức Kim Đồng) 1929-1943”. Phía sau mộ là tượng đài Kim Đồng màu trắng với hình ảnh người thiếu niên trong bộ trang phục dân tộc Nùng, đang nâng trên tay con chim sáo nhỏ - hình ảnh đã trở nên rất thân thuộc với bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam. Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang trước mộ người Anh hùng trẻ tuổi, cùng ôn lại những câu chuyện về ý chí gan dạ, dũng cảm của Kim Đồng năm xưa.

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang

Đoàn dâng hương và nghe hướng dẫn giới thiệu về di tích Lán Nà Nưa tại Khu di tích Tân Trào - Tuyên Quang.

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang
hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang

Hội CCB PVI chụp ảnh lưu niệm tại Lán Nà Nưa

Trước đó, ngày 16/6 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang), Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa (Nà Lừa). Các thành viên trong Đoàn đã đi thăm một số địa danh tại Khu du tích lịch sử ATK như cây đa Tân Trào, dâng hương tại đình Tân Trào…

hoi ccb pvi ve nguon tai cao bang tuyen quang
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đình Tân Trào

Đi qua mỗi địa danh trong chương trình về nguồn tại tỉnh Cao Bằng và Tuyên Quang, các thành viên trong Đoàn lại được hiểu thêm những bài học lịch sử đầy ý nghĩa, vừa giản dị vừa sâu sắc, gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, qua đó giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

“Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những người lính CCB PVI nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, ra sức khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Chủ tịch Hội CCB PVI Đặng Văn Lanh xúc động bày tỏ.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status