Hội CCB PVN hướng tới các hoạt động tình nghĩa

13:21 | 28/11/2013

958 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 28/11 tại thành phố Vinh (Nghệ An), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB PVN) đã tiến hành hội nghị Ban chấp hành mở rộng kì họp V, khóa I nhiệm kì 2012 – 2017, sơ kết nhiệm vụ năm 2013 và dự thảo phương hướng công tác Hội trong năm 2014.

Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB PVN cùng các đồng chí trong Ban chấp hành hội CCB PVN, đại diện hội viên các hội CCB của các đơn vị trong Tập đoàn.

Chủ tịch Hội CCB PVN Phan Đình Đức chủ trì hội nghị

Sau bốn năm thành lập và hoạt động, hội CCB PVN đã tổ chức hoạt động nề nếp, hiệu quả, tổ chức hội và hội viên được củng cố và phát triển. Tổng số hội viên được kết nạp gồm 3584 hội viên (tăng 225 hội viên so với đầu năm 2013). Các CCB PVN dù phải kiêm nhiệm nhiều hoạt động ngoài việc tham gia hội nhưng với tinh thần của “Bộ đội Cụ Hồ”, các CCB vẫn luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của hội CCB PVN nói riêng và CCB Việt Nam nói chung, cùng đóng góp tài năng, trí tuệ vào việc xây dựng phát triển Tập đoàn, đất nước.

Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Hội CCB PVN sáng ngày 28/11

Với ý thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao, nhiệt tình công tác của các đồng chí, cán bộ hội và hội viên trong toàn tập đoàn đã đoàn kết, chủ động, tích cực đổi mới, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

Cụ thể, hội CCB PVN tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý hội, xây dựng chương trình, quy chế và hệ thống quản lý tài chính của hội. Cùng với đó, hội CCB PVN tuyên truyền hiệu quả, vận động hội viên thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong việc kết hợp nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với công tác an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền trên biển. Đặc biệt, trong hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội CCB PVN đã có 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn.

Các đại biểu tham dự phát biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị

Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, hội CCB PVN đã tiến hành nhiều hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa đới với những gia đình có công với Cách mạng, gia đình liệt sĩ. Hội CCB PVN đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên, báo Năng lượng Mới … tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, hội viên hội CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Nội, Thái Bình, Quảng Trị…

Tổng chi phí ước tính cho hoạt động tình nghĩa trong năm 2013 khoảng 8 tỉ đồng. Trong đó, hội CCB PVN đã tặng quà cho 25 gia đình Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Thái Bình trong chương trình “Xoa dịu nỗi đau Cựu thanh niên xung phong” do báo Năng lượng Mới tổ chức nhân dịp kỉ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013) và Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang của Đại đội C895, Cựu Thanh niên xung phong Thái Bình.

Dự kiến trong năm 2014, hội CCB PVN sẽ dành 17,3 tỉ đồng kinh phí cho các hoạt động nghĩa tình đồng đội như:  trợ làm nhà nghĩa tình đồng đội, nâng cấp tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, hỗ trợ Hội nạn nhân chất độc da cam-dioxin Việt Nam, CCB vùng đặc biệt khó khăn xóa đói giảm nghèo…

Bên cạnh đó, hội CCB PVN sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến đi về nguồn, giao lưu với các hội CCB địa phương, thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, chuẩn bị hướng tới những ngày kỉ niệm quan trọng trong năm 2014, đặc biệt là 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hiền Anh

 

DMCA.com Protection Status