Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam

10:25 | 26/07/2017

763 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Văn Hiên và CCB Cù Xuân Sinh tại xã An Nội (Bình Lục, Hà Nam).  

Dự buổi lễ có các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện ủy Bình Lục; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh Văn phòng Hội; đồng chí Nguyễn Xuân Đà, Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện các sở, ban, ngành và nhân dân địa phương.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Cù Xuân Sinh

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I Văn phòng Trung ương Đảng xúc động chia sẻ, đất nước ta còn nhiều khó khăn, trong đó không ít CCB hiện vẫn còn nghèo, không có công ăn việc làm, đời sống thiếu thốn, vì vậy rất cần những tấm lòng chung tay góp sức của đồng chí, đồng đội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước là chăm lo cho đời sống, đẩy mạnh những việc làm ý nghĩa để góp phần giảm bớt khó khăn cho các đồng chí CCB nói riêng và người có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Được khởi công từ tháng 6/2017, sau gần 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” cấp 4, lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích 60m2 có tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 70 triệu đồng. Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội tỉnh Hà Nam giúp đỡ để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Hội CCB Tập đoàn trao quà cho gia đình CCB Cù Xuân Sinh

Được biết, đồng chí Cù Xuân Sinh là CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là thương binh loại I, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Trước kia cả gia đình đồng chí Sinh phải sinh sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Cù Xuân Sinh đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình đồng chí Sinh vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Nguyễn Văn Hiên

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng tiến hành bàn giao căn nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho đồng chí Nguyễn Văn Hiên là CCB từng tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc, trở về cuộc sống đời thường với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Trước kia cả gia đình đồng chí Hiên phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp mà chưa có điều kiện sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó của gia đình đồng chí Hiên, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng vận động hội viên ủng hộ, hỗ trợ 70 triệu đồng giúp đỡ gia đình đồng chí xây nhà tình nghĩa. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà với tổng diện tích 60m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 170 triệu đồng.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Văn Hiên và CCB Cù Xuân Sinh là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình các đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đại diện Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Tập đoàn cùng chính quyền địa phương chia vui cùng CCB Nguyễn Văn Hiên.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Cù Xuân Sinh và CCB Nguyễn Văn Hiên, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Cù Xuân Sinh và CCB Nguyễn Văn Hiên đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình các CCB tỉnh Hà Nam. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status