Thượng tướng Nguyễn Văn Được:

Hội CCB Tập đoàn DKQG VN hoạt động nền nếp, hiệu quả

07:05 | 27/10/2017

906 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trước thềm Đại hội lần thứ II, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) nhiệm kỳ (2017-2022). Phóng viên Báo Năng lượng Mới có cuộc trao đổi với Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam về những đóng góp của Hội CCB Tập đoàn đối với sự phát triển chung của Hội CCB Việt Nam.

PV: Thưa Thượng tướng, tháng 10 này, Hội CCB Tập đoàn sẽ tiến hành Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022. Thượng tướng có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của Hội CCB Tập đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua?

hoi ccb tap doan dkqg vn hoat dong nen nep hieu qua
Thượng tướng Nguyễn Văn Được

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Hội CCB Việt Nam có suýt soát 3 triệu hội viên với hơn 16.000 tổ chức Hội từ Trung ương Hội đến cơ sở, 46 tổ chức Hội khối 487 và Hội CCB Tập đoàn là một trong những đầu mối của Trung ương Hội. Quá trình hoạt động của Hội CCB Tập đoàn từ khi thành lập và đặc biệt trong giai đoạn từ 2012 đến nay, được Trung ương Hội đánh giá rất cao.

Hội CCB Tập đoàn là Hội thuộc tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, từ những ngày đầu thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, những CCB là người đi tiên phong trong công cuộc xây dựng ngành Dầu khí của nước nhà. Chính vì vậy, dù ở thời điểm nào, những người CCB ngành Dầu khí luôn gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm nặng nề mà Đảng và Nhà nước giao phó. Trong nhiệm kỳ vừa qua, với tình hình chung của kinh tế thế giới và giá dầu suy giảm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, nhưng các hoạt động của Hội CCB Tập đoàn vẫn luôn đạt hiệu quả cao.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các đồng chí đã hoạt động rất có nền nếp và hiệu quả, các tổ chức Hội, hội viên được củng cố và phát triển, luôn giữ vững, phát huy được truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật, của Nhà nước. Các đồng chí có rất nhiều phong trào đẩy mạnh lao động sáng tạo, phát huy tài năng và trí tuệ, đóng góp nhiều cho sự phát triển của Tập đoàn. Cùng với sự ủng hộ của lãnh đạo Tập đoàn, các đồng chí đã có đòn bẩy để hoạt động có hiệu quả trong việc các CCB làm kinh tế xây dựng ngành Dầu khí, góp phần xây dựng đất nước. Những kết quả, thành tích đã đạt được của Hội và các phong trào thi đua CCB gương mẫu trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội rất đáng ghi nhận.

PV: Thưa Thượng tướng, trong các hoạt động của Hội CCB Tập đoàn tại nhiệm kỳ vừa qua, Trung ương Hội đánh giá hoạt động nào nổi bật nhất?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Trung ương Hội đánh giá rất cao Hội CCB Tập đoàn trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Hội đã hoạt động có hiệu quả, đặc biệt trong 5 năm vừa qua các đồng chí đã đi khắp các tỉnh thành trên cả nước thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, nơi nào có CCB nghèo, gia đình chính sách là nơi đó tôi thấy có CCB Tập đoàn đến giúp đỡ. Trong 5 năm qua, các đồng chí đã xây dựng đươc hơn 500 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, thực hiện công tác chăm lo cho CCB nghèo, công tác đền ơn đáp nghĩa.... với tổng số tiền lên tới hơn 50 tỉ đồng, đó là con số mà chưa có đơn vị nào trong khối đạt được, đó là một con số rất đáng ghi nhận.

Những hoạt động này của Hội được thực hiện rất bài bản và kịp thời, các đồng chí đã góp phần làm dịu bớt những nỗi đau mất mát, tăng thêm động lực sống, tri ân đối với các CCB, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam... Đồng thời các hoạt động trên còn mang ý nghĩa tích cực, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ nắm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

hoi ccb tap doan dkqg vn hoat dong nen nep hieu qua
Hội CCB Tập đoàn tổ chức về nguồn giáo dục truyền thống lịch sử tại Khu Di tích lịch sử K9 - Đá Chông

Cùng với đó, trong công tác phối hợp với Trung ương Hội, các đồng chí đều phối hợp rất nhịp nhàng. Các văn bản, chỉ thị, các chỉ đạo của Trung ương Hội đều được các đồng chí triển khai rất bài bản, sâu rộng đến các cấp Hội của Tập đoàn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy Trung ương Hội đánh giá rất cao.

PV: Theo Thượng tướng, trong nhiệm kỳ sắp tới của Hội CCB Tập đoàn cần đổi mới những gì để công tác Hội được phát triển hơn nữa?

Thượng tướng Nguyễn Văn Được: Trung ương Hội đánh giá rất cao tính kỷ luật của Hội CCB Tập đoàn, chính điều đó đã khiến cho các hoạt động của Hội CCB Tập đoàn luôn đi đầu trong 46 Hội trực thuộc khối 487. Với sự đóng góp của Hội CCB Tập đoàn cho sự phát triển của ngành Dầu khí, của Trung ương Hội CCB Việt Nam, theo tôi được biết, tới đây Hội CCB Tập đoàn sẽ được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động, đó chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội rất tự hào khi Hội CCB Tập đoàn đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương như vậy.

Với sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước, tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ tới, các đồng chí sẽ hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tham gia triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; tiếp tục đi đầu trong công tác xây dựng và bảo vệ tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền; giáo dục tuyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ tại đơn vị, đồng thời tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội. Tôi tin tưởng rằng, với những thành tích đã đạt được và những kết quả trong phong trào thi đua Hội CCB gương mẫu trong thời gian qua, Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục có những bước phát triển và gặt hái dược nhiều thành công mới, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

PV: Xin chân thành cảm ơn Thượng tướng!

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status